ขอยุติ ไปต่อไม่ไหว เจ้าแม่หวีด Neve Campbell จะไม่กลับมาหวีดใน Scream 6 เพราะปัญหาเรื่องค่าตัว

ขอยุติ ไปต่อไม่ไหว เจ้าแม่หวีด Neve Campbell จะไม่กลับมาหวีดใน Scream 6 เพราะปัญหาเรื่องค่าตัว

ขอยุติ ไปต่อไม่ไหว เจ้าแม่หวีด Neve Campbell จะไม่กลับมาหวีดใน Scream 6 เพราะปัญหาเรื่องค่าตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตีคู่มากับไอ้หน้ากากผี Ghostface ก็เป็นตัวละคร Sidney Prescott ที่รับบทโดย Neve Campbell นี่แหละที่ถือเป็นภาพจำของหนังแฟรนไชส์สุดฮิต Scream หวีดสุดขีด เพราะเธอต้องมาวิ่งหนีคมมีดของ Ghostface ทุกภาค

จากความสำเร็จของภาค 5 ในปี 2022 (ห่างจากภาค 4 ราวๆ 10 ปี) ที่กวาดรายได้ไป 140 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 24 ล้านเหรียญ ทำให้ผู้สร้างมีแผนจะทำภาค 6 ต่อทันที

แต่ดูเหมือนว่า Neve Campbell ตัดสินใจจะไม่กลับมาในภาค 6 เหตุเพราะข้อเสนอที่ทางผู้สร้างยื่นให้เธอไม่น่าพอใจสักเท่าไหร่ เธอกล่าวกับ The Hollywood Reporter ว่า

"มันน่าเศร้าที่ฉันจะไม่แสดงหนัง Scream เรื่องต่อไปแล้ว ในฐานะผู้หญิง ฉันต้องทำงานหนักมากในอาชีพการงานเพื่อสร้างคุณค่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพูดถึง Scream ฉันรู้สึกว่าข้อเสนอที่เสนอมานั้น เทียบไม่ได้กับคุณค่าที่ฉันมอบให้กับแฟรนไชส์นี้"

สำหรับ Neve Campbell นั้น เธอเริ่มต้นกับ Scream จากการคัดเลือกของผู้กำกับบรมครูสายหวีดผู้ล่วงลับอย่าง Wes Craven และอยู่ในแฟรนไชส์นี้มาตลอด 5 ภาคด้วยกัน แม้จะไม่ได้อยู่ในวัยสาวแบบที่เธอเคยเป็นในวันวาน แต่เธอเปรียบเสมือนโลโก้ประจำหนัง Scream ที่ขาดไม่ได้

ปัจจุบันเธอนับว่าเป็นนักแสดงรุ่นใหญ่ที่มีผลงานซีรีส์ดังอย่าง House of Cards และล่าสุด The Lincoln Lawyer ทาง Netflix และการกลับมาหวีดกับแฟรนไชส์ Scream ก็ทำให้แฟนๆหายคิดถึงได้เป็นอย่างดี แต่ดูเหมือนว่าเบื้องลึกเบื้องหลังจะไม่สวยหรูแบบที่หน้าหนังเป็น เพราะเธอบอกว่าเธอเหมือนโดนลดคุณค่าลง และเมื่อออกมารูปแบบนี้ เธอจึงมองว่าหนังชุดนี้ไม่มีเธอก็ได้

เธอกล่าวทิ้งท้ายว่า

"มันเป็นการตัดสินใจที่ยากมากที่จะเดินหน้าต่อไป ถึงแฟนๆ Scream ทุก คน ฉันรักพวกคุณ พวกคุณให้การสนับสนุนฉันอย่างไม่น่าเชื่อเสมอมา ฉันรู้สึกขอบคุณพวกคุณตลอดไป และขอบคุณสิ่งที่แฟรนไชส์นี้มอบให้ฉันตลอด 25 ปีที่ผ่านมา"

สำหรับ Scream 5 ที่เพิ่งฉายไปเมื่อต้นปีนั้น กำกับโดยสองผู้กำกับสายหนังสยองขวัญอย่าง Matt Bettinelli-Olpin และ Tyler Gillett ที่สร้างชื่อจากหนังสยอง V/H/S ปี 2012 และมือขึ้นสุดๆกับ Ready or Not ปี 2019 พวกเขาได้รับมอบหมายให้ฟื้นตำนานหวีด และแนะนำตัวละครหลักใหม่ๆเข้ามา รวมถึงตัวละครจากภาคเก่าก็กลับมาให้หายคิดถึง

แม้จะมองว่าเป็นเรื่องเงินๆทองๆ แต่หากมองให้ลึกถึงจิตวิญญาณจริงๆ ตัวละครใหม่ในภาคใหม่ๆตัวไหนก็ดูไม่คลาสสิคเท่า Sidney Prescott ของเธออีกแล้วจริงๆ แถมเธอยังร่วมเดินทางกับแฟรนไชส์นี้มาตั้งแต่แรกจนทำเงินไปทุกภาคกว่า 744 ล้านเหรียญสหรัฐฯ การโบกมือลาของเธอครั้งนี้ มันอาจเป็นทั้งเรื่องเงินๆทองๆและเรื่องใจด้วย

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ขอยุติ ไปต่อไม่ไหว เจ้าแม่หวีด Neve Campbell จะไม่กลับมาหวีดใน Scream 6 เพราะปัญหาเรื่องค่าตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook