[เปิด Netflix มารีวิว] Interceptor สาวแกร่ง พลังหญิง บู๊ หยุดขีปนาวุธ

[เปิด Netflix มารีวิว] Interceptor สาวแกร่ง พลังหญิง บู๊ หยุดขีปนาวุธ

[เปิด Netflix มารีวิว] Interceptor สาวแกร่ง พลังหญิง บู๊ หยุดขีปนาวุธ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลงานหนังแอ็คชั่นสุดเดือดที่เพิ่งจะลงสตรีมมิ่ง Netflix เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มีนักแสดงนำอย่างเอลซา พาทากี ว่าที่เจ้าของหัวใจตัวจริงของ ภรรยาของคริส เฮมส์เวิร์ธ มารับบททหารหญิงที่ต้องหยุดยั้งผู้ก่อการร้ายในการไม่ให้เข้ายึดฐานตรวจจับขีปนาวุธ!

Interceptor ตั้งใจจะเล่าเรื่องราวว่าด้วยฐานตรวจจับและป้องกันขีปนาวุธนิวเคลียร์ของประเทศ ซึ่งมีอยู่ 2 แห่งในอเมริกา โดยฐานเหล่านี้จะช่วยหยุดยั้งขีปนาวุธก่อนที่มันจะทำลายล้างเป้าหมายให้ราบเห็นหน้ากลอง ทว่าฐานอะแลสกาได้ถูกผู้ก่อการร้ายเข้ายึดและสังหารเจ้าหน้าที่จนเหี้ยน ทำให้เหลือฐานอีกแห่ง ตั้งอยู่กลางมหาสมุทรแปซิฟิก เป็นความหวังของประเทศอเมริกา

เหตุการณ์ประจวบเหมาะกับกัปตัน เจ.เจ. คอลลินส์ (เอลซ่า พาทากี) ที่เพิ่งถูกส่งมาประจำการยังฐาน SBX-1 แต่ยังไม่ทันได้หายใจหายคอ เหล่าผู้ก่อการร้ายก็บุกเข้ามายังฐานทัพแห่งนี้อย่างรวดเร็ว ด้วยสติของคอลลินส์เธอจึงล็อคดาวน์ตัวเองเอาไว้ในห้องควบคุมและพยายามซีลปิดประตูทางเชื่อม เพื่อชะลอการบุกเข้ามาของอเล็กซานเดอร์ (ลุค บาร์ซีย์) หัวหน้าผู้ก่อการร้ายรูปหล่อแถมล่ำ ผู้หมายมั่นจะทำให้อเมริกาถูกขีปนาวุธถล่ม

อันที่จริง Interceptor เป็นหนังที่สามารถจัดอยู่ในหมวดหมู่ตัวเอกจับพลัดจับผลูไปอยู่ผิดที่ผิดทาง ซึ่งหนังที่เป็นแม่แบบของหนังในตระกูลนี้ เราคงจะอดพูดถึง Die Hard ของนักแสดงอย่างบรูซ วิลลิสไม่ได้ ทว่าสำหรับ Interceptor ที่ดูเหมือนจะไม่ได้พยายามขับเคลื่อนตัวหนังด้วยเรื่องราว หากแต่เป็นการขายบรรดาฉากแอ็คชั่นที่ยัดทะนานเข้ามาเรื่อยๆ โดยในหลายๆครั้งก็ดูใส่เข้ามาเพื่อเพิ่มความยาวให้กับหนังให้ครบ 99 นาที

อันที่จริงแล้วปมคาใจของเจ.เจ. คอลลินส์ นั้นน่าสนใจมาก โดยเฉพาะเรื่องการที่เธอถูกคุกคามทางเพศ หลังจากที่เธอพยายามใช้ตัวเองไปเป็นเหยื่อล่อ เพื่อให้นายพลที่มีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศเพื่อนร่วมงานเผยไต๋ออกมา หลังจากที่เธอทำให้เขาถูกไล่ออก แต่กลายเป็นว่าเธอกลับได้รับอีเมลข่มขู่ คุกคามจากบรรดาคนในกองทัพ ไม่ว่าจะเป็นการตัดต่อรูปโป๊เปลือย หรือกระทั่งบุกเข้ามาทำลายทรัพย์สินในที่พักของเธอ ก็พอจะสะท้อนให้เห็นความ “ฟอนเฟะ” ของกองทัพ จนเธอเกือบจะตัดสินใจกินยาฆ่าตัวตายไปแล้ว

น่าเสียดายที่การสะท้อนภาพการเป็นหญิงที่ถูกคุกคามหลังจากพยายามยืนหยัดเพื่อความถูกต้อง กลับกลายเป็นความผิดที่ผิดทาง เนื่องจากมันไม่ได้ตอกย้ำให้เราเข้าใจได้ว่าสกิลในการต่อสู้ในระดับ “เฉินหลง” ยังต้องเหลียวหลังนั้น เจ.เจ.ไปฝึกปรือความสามารถมาจากสำนักไหน เหตุใดเธอจึงอึดตายยากและดูไม่ช้ำในตายซักที หลังจากที่เธอโดนเหวี่ยง โดนซ้อม โดนฟาด โดนกระทืบซะขนาดนั้น

แต่ก็อย่างที่เราบอกไปว่า Interceptor เป็นหนังที่ขาย “ฉากต่อสู้” ไม่ได้เน้นเรื่องราว สุดท้ายก็คือเป็นหนังที่เปิดไว้แก้ห้องเงียบ มีเสียงโครมครามให้เราหันมาดูฉากต่อสู้เป็นครั้งคราวและทำอย่างอื่นไปพร้อมๆกันได้โดยที่ไม่ต้องกลัวว่าจะดูไม่รู้เรื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook