Russell Crowe ร่วมสมทบในหนังดราม่านักมวย Prizefighter ที่สร้างจากเรื่องจริง

Russell Crowe ร่วมสมทบในหนังดราม่านักมวย Prizefighter ที่สร้างจากเรื่องจริง

Russell Crowe ร่วมสมทบในหนังดราม่านักมวย Prizefighter ที่สร้างจากเรื่องจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นี่คือ Prizefighter หรือชื่อเต็ม Prizefighter : The Life of Jem Belcher หนังดราม่าที่อิงจากเรื่องจริงของ Jem Belcher หรือ James Belcher แชมป์มวยอังกฤษในช่วงปี 1800 - 1805 ผู้ซึ่งเป็นแชมป์โลกที่อายุน้อยที่สุดที่เคยมีมา เขาตาบอดในวัย 22 ปี และเสียชีวิตเมื่ออายุ 30 ปี หนังนำแสดงโดย Matt Hookings นักแสดงและมือเขียนบทชาวเวลส์ ที่งานนี้ลงมือทั้งเขียนบทและนำแสดงเองในบท Jem Belcher โดยมีนักแสดงรุ่นเก๋าอย่าง Russell Crowe และ Ray Winstone ร่วมแสดง

 

หนังจะเล่าถึงชีวิตการก้าวมาเป็นแชมป์ของ James Belcher เด็กหนุ่มผู้เกิดมากับความยากจนในเมือง Bristol ประเทศอังกฤษ เขาถูกเลี้ยงดูมาโดยปู่ของเขาที่รับบทโดย Russell Crowe อดีตนักมวยที่ต้องต่อสู้กับคำดูถูกและการติดยาเสพติด และ James Belcher ก็ได้เจอกับครูฝึกมวยที่รับบทโดย Ray Winstone นักแสดงมากฝีมือชาวอังกฤษจากหนังดังๆหลายเรื่อง ซึ่งไม่รู้ว่าในกองถ่ายจะจำผิดจำถูกกันหรือเปล่า เพราะ Russell Crowe กับ Ray Winstone มีความคล้ายกันมากทั้งรูปร่างและหน้าตาในตอนนี้ หนังยังมีนักแสดงมากฝีมืออย่าง Marton Csokas จาก The Equalizer และ The Last Duel ร่วมแสดง

Prizefighter เป็นงานสร้างของ Amazon Studios กำกับโดย Daniel Graham จาก Opus Zero และ The Obscure Life of the Grand Duke of Corsica จากบทหนังของ Matt Hookings พระเอกของเรื่องที่ลงมือโปรดิวเซอร์เองอีกด้วย เขาศึกษาชีวิตของ Jem Belcher มาอย่างลึกซึ้ง รวมถึงการที่เขาทำหนังเรื่องนี้เพราะเขารักในกีฬามวยมาก และเขาเป็นลูกชายแท้ๆของ David 'bomber' Pearce แชมป์มวยเฮฟวี่เวทชาวอังกฤษผู้ล่วงลับ เขาอุทิศหนังเรื่องนี้แด่คุณพ่อ

ถือเป็นงานดราม่าที่น่าจับตาอีกหนึ่งเรื่อง เพราะที่ผ่านมาเราไม่ค่อยได้เห็นหนังที่พูดถึงนักมวยในยุคสมัยรีเจ็นซี (Regency) ซึ่งเป็นยุคก่อนยุควิกตอเรีย (Victoria) และเพราะได้ระดับ Russell Crowe มาร่วมแสดง จึงทำให้หนังดูเข้มขลังมากขึ้น ซึ่งตัว Russell Crowe เองก็เคยเล่นหนังอย่าง Cinderella Man ที่เป็นเรื่องราวดราม่าสร้างจากชีวิตของ Jim Braddock แชมป์โลกมวยเฮฟวี่เวทที่ Matt Hookings ชื่นชอบ

หนังจะลงสตรีมทาง Prime Video ในวันที่ 22 กรกฎาคม 2022

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ Russell Crowe ร่วมสมทบในหนังดราม่านักมวย Prizefighter ที่สร้างจากเรื่องจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook