หิรัญ (ใต้หล้า) - เวกัส (คินน์พอร์ช) หนุ่มตัวร้าย...ที่คนดูเกลียดไม่ลง

หิรัญ (ใต้หล้า) - เวกัส (คินน์พอร์ช) หนุ่มตัวร้าย...ที่คนดูเกลียดไม่ลง

หิรัญ (ใต้หล้า) - เวกัส (คินน์พอร์ช) หนุ่มตัวร้าย...ที่คนดูเกลียดไม่ลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้อาจต้องให้พระเอกแสนดีหลบฉากไปสักครู่ แล้วมารู้จักกับหนุ่มตัวร้าย แบบร้ายสุดขั้ว ชั่วสุดขีด... แต่ถึงเขาจะร้ายยังไง คนดูก็เกลียดไม่ลงยังคงรักเขา ... จะมีตัวละครไหนที่แต้มบุญสูงขนาดนี้ เราจะพามารู้จัก หิรัญ เถากุหลาบ จากละคร ใต้หล้า ที่เพิ่งปิดฉากไปหมาดๆ และ เวกัส-กรวิศว์ ธีรปัญญากูร ลูกชายคนโตของตระกูลรอง จากซีรีส์มาเฟีย KinnPorsche The Series (คินน์พอร์ช เดอะซีรีส์) ที่กำลังทำคนดูหัวใจสั่นไหว โดนตกกันระนาว

 

หิรัญ เถากุหลาบ จากละคร ใต้หล้า

หนุ่มหล่อร้ายที่มากวนหัวใจคนดูและเพิ่งลาจอไปหมาดๆ หิรัญ เถากุหลาบ ผู้มาด้วยลุคหล่อเนี้ยบแบบสุขุม รับบทโดย ไบร์ท นรภัทร ที่พลิกบทเป็นพระเอกตัวร้ายเรื่องแรก แต่ตีบทแตกกระจุยจนคนดูอวยยศไม่พัก ถ่ายทอดตัวละคร หิรัญ ลูกชายคนโตทายาทเถากุหลาบผู้ที่เตรียมรับช่วงต่อบริษัทยักษ์ใหญ่ของครอบครัว แต่เขาก็มักจะถูกเปรียบเทียบกับ อากาศ น้องสาวต่างแม่ที่ฉลาดมีไหวพริบเสมอ เขาถูกเลี้ยงดูเติบโตมาด้วยเงินและการปลูกฝังแบบผิดๆ จากพ่อแม่ โดยที่เขาแทบไม่ได้รับความรักแท้จริงจากครอบครัว คนดูจึงได้เห็นมุมของหิรัญที่ใช้เงินและอำนาจ ในการคบค้าสมาคมเพื่อนและการใช้ชีวิตแบบตามใจตัวเองแบบสุดๆ เห็นผิดเป็นถูก ใช้อำนาจเงินแก้ปัญหาทุกอย่าง

แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้หิรัญใช้ชีวิตนอกบ้านแบบไม่เห็นหัวใคร แพ้ไม่เป็น มาจากการอบรมเลี้ยงดูของพ่อ ที่มักจะสร้างความกดดันให้ตัวหิรัญอยู่เสมอ หากเขาทำพลาดทุกอย่างจะมาจบที่ถูกพ่อทุบตีสั่งสอน เขาเลยเลือกแสดงออกถึงความร้ายกาจกับคนอื่น แต่เมื่อมาเจอกับ ฟ้ารุ่ง พี่สาวของใต้หล้า เราถึงได้เห็นมุมที่อ่อนโยนกับคนรัก ถึงแม้สถานะของทั้งสองจะไม่ชัดเจน แต่สิ่งที่หิรัญแสดงออกต่อฟ้ารุ่งนั้นเป็นมากกว่าเพื่อนร่วมงาน และถึงแม้ฟ้ารุ่งจะเป็นหมากสำคัญที่สามารถทำร้ายใต้หล้าคู่อริของหิรัญได้ แต่เขาก็จะเจ็บปวดเป็นแผลกับการกระทำของตัวเองด้วย และแม้จะมีเหตุร้ายที่จะเกิดกับฟ้ารุ่ง หิริญก็เลือกที่จะปกป้องฟ้ารุ่งเท่าที่กำลังตัวเองจะทำได้ ทำให้คนดูได้เห็นตัวตนหลายมิติของหิรัญ เป็นตัวละครเกลียดไม่ลง และน่าสงสาร แบบทั้งร้ายและรักไปพร้อมๆ กัน

 

เวกัส-กรวิศว์ ธีรปัญญากูร จากซีรีส์ KinnPorsche The Series 

หนุ่มตี๋หน้าแบดที่มาด้วยชุดเสื้อหนังและเสื้อเชิ้ตสีสดปลดกระดุมทำสาวๆ ตาค้างกับความหล่อเท่มีสไตล์ของ เวกัส จากตระกูลรอง มาเฟียผู้เก็บกวาดงานสกปรกให้ตระกูลหลัก ทำอะไรก็เป็นรองทุกสิ่ง ผลงานการแสดงเรื่องแรกของ ไบเบิ้ล วิชญ์ภาส หนุ่มตี๋อินเตอร์ที่เชี่ยวชาญภาษาต่างประเทศมากกว่าภาษาไทย แต่ขอท้าทายความสามารถก้าวเข้าสู่งานแสดงบนหน้าจอ เป็นตัวร้ายป้ายแดงที่มีคาแรกเตอร์สุดๆ จนบางทีก็สปีคอิงลิชออกมาเป็นบท จนถูกอกถูกใจคนดู

สิ่งที่ทำให้ตัวละครเวกัสต้องใช้วิชามารในการดำเนินชีวิต หลอกล่อซื้อความเชื่อใจจากพอร์ช เพื่อทำร้ายคินน์ สร้างภาพคาแรกเตอร์หนุ่มสุภาพ พูดเพราะ คนดีศรีสยาม จนโป๊ะแตกภายหลัง เพราะอยากได้รับการยอมรับจากพ่อ ความรักจากครอบครัวที่เป็นเหมือนสิ่งสำคัญอย่างเดียวในชีวิตเขา คนดูเลยจะได้เห็นมุมที่เวกัสทุ่มเททุกอย่างตามคำสั่งพ่อ แต่ถ้าไม่ได้ดั่งใจก็จะถูกพ่อด่าทอ ทุบตีเสมอ ทำให้เขากลายเป็นคนที่มีภาวะใช้ความรุนแรงกับเหยื่ออย่างโหดร้าย หรือแม้แต่ทำร้ายตัวเอง

แม้ว่าตัวละคร เวกัส จะมีมุมเวกัสการละคร จิตใจดูบิดเบี้ยวแค่ไหน เขายังได้เจอกับ พีท ที่เข้ามาเป็นแสงสว่างกลางสีดำมืดในใจเวกัส เป็นคนที่เข้าอกเข้าใจและทำให้เขาค่อยๆ เปิดรับตัวตนของเขา ที่จุดเริ่มต้นมาจากรสนิยม Sex ที่เข้ากันดีแบบพอเหมาะพอเจาะ และคนดูก็จะได้เห็นมุมที่ค่อยเปลี่ยนไปของเวกัส จากความร้ายกาจก็ดูมีหัวจิตหัวใจมากขึ้น เป็นอีกตัวละครที่ร้ายมากแต่ก็เกลียดไม่ลง หรืออาจเป็นเพราะบารมีหนุ่มไบเบิ้ล...ก็ไม่รู้สินะ

ซึ่งตัวละคร หิรัญ และ เวกัส มีอย่างหนึ่งที่คล้ายกันอย่างเห็นได้ชัด ก็คือการอยากได้รับการยอมรับจากพ่อ เลยทำให้เขาใช้วิธีแบบผิดๆ ในการใช้ชีวิต แต่หากมองย้อนไปว่า ถ้าพ่อของพวกเขาไม่ตั้งความหวังและสร้างความกดดันแก่ลูกตัวเองมากกว่านี้ ชีวิตของสองหนุ่มตัวร้ายคงไม่สุดขั้วแบบนั้น

ใครที่อยากติดตามละคร ใต้หล้า สามารถดูย้อนหลังได้ทางแอปฯ oneD และซีรีส์  KinnPorsche The Series ทางแอปฯ iQIYI

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ ของ หิรัญ (ใต้หล้า) - เวกัส (คินน์พอร์ช) หนุ่มตัวร้าย...ที่คนดูเกลียดไม่ลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook