ทัพนักวิจารณ์แห่ชื่นชม The Black Phone งานสยองขวัญที่นำโดย Ethan Hawke

ทัพนักวิจารณ์แห่ชื่นชม The Black Phone งานสยองขวัญที่นำโดย Ethan Hawke

ทัพนักวิจารณ์แห่ชื่นชม The Black Phone งานสยองขวัญที่นำโดย Ethan Hawke
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

The Black Phone คืองานสยองขวัญลุ้นระทึกเรื่องใหม่ของผู้กำกับ Scott Derrickson ที่เคยฝากผลงานสุดหลอนไว้ เช่น The Exorcism of Emily Rose , Sinister , และ Deliver Us from Evil นอกจากนี้ยังได้ทำหนังซูเปอร์ฮีโร่ Doctor Strange ภาคแรกให้ Marvel อีกหนึ่งเรื่อง

ครั้งนี้เขาหวนมาร่วมงานกับ Ethan Hawke อีกครั้งใน The Black Phone หลังจาก Sinister เมื่อปี 2012 ซึ่งถือเป็นหนังเขย่าขวัญทุนต่ำเพียง 3 ล้านเหรียญ แต่กวาดรายได้ไป 83 ล้านเหรียญ พร้อมคำชื่นชมจากนักวิจารณ์

หลังจากสร้างชื่อในนามผู้กำกับหนังสยองที่น่าจับตาแล้ว หลังจากนั้นเขาก็ทุ่มเทให้กับการกำกับ Doctor Strange และไม่ได้กลับมาทำภาคต่อ แต่เลือกที่จะย้อนไปสู่แนวทางเดิมนั่นคือหนังสยองขวัญทุนน้อยอย่าง The Black Phone อันเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กชายที่ถูกฆาตกรต่อเนื่องที่รับบทโดย Ethan Hawke จับตัวไปขังไว้ จนกระทั่งเด็กชายได้รับสายจากโทรศัพท์เก่าในห้องที่เขาถูกขัง และเสียงจากปลายสายคือเหยื่อรายก่อนๆจากโลกหลังความตาย ที่พร้อมใจกันมาบอกวิธีช่วยให้เด็กชายหนีจากฆาตกรโรคจิต

นี่คือการรวบรวมคำวิจารณ์สั้นๆที่ตัดมา จากบทวิจารณ์ของนักวิจารณ์ชั้นนำของฝั่งเมืองนอก ซึ่งดูเหมือนว่า The Black Phone จะกลายเป็นงานคืนฟอร์มอย่างหนักแน่นในทางหนังเขย่าขวัญของทั้ง Scott Derrickson และดารานำอย่าง Ethan Hawke เพราะนักวิจารณ์ล้วนเทคะแนนและคำชื่นชมกันอย่างบ้าคลั่ง เรามาดูกันว่าสำนักไหนบ้าง

Corey Chichizola แห่ง CinemaBlend ให้ 4.5/5

" โดยรวมแล้ว The Black Phone มีทุกสิ่งที่คุณต้องการในหนังสยองขวัญ มันทั้ง น่ากลัว ตื่นเต้น และตอนจบที่คุณจะไม่มีวันลืม "

Mike Manalo จาก Nerds of Color ให้เกรดหนัง A- พร้อมกล่าวชื่นชมทีมนักแสดง

" เป็นหนังผีที่ดีที่สุดนับตั้งแต่ The Sixth Sense และเป็นหนึ่งในหนังที่ผมชอบที่สุดแห่งปี ผมขอแนะนำให้ทุกคนที่กำลังมองหาหนังที่ดีและบทที่แข็งแกร่งจริงๆ ขอเตือนว่านี่อาจไม่ใช่งานรื่นเริงที่เต็มไปด้วย Jump-scare แต่เรื่องนี้ทำได้อย่างชาญฉลาดในอารมณ์สยองขวัญ และยังเป็นหนังที่มืดมน แต่ท้ายที่สุดแล้วมันก็ยังมีความหวัง ซึ่งมันจะทำให้คุณมีส่วนร่วมกับหนังอย่างเต็มที่ตั้งแต่เฟรมแรกจนถึงเฟรมสุดท้าย "

ในขณะที่ Matthew Mahler จาก MovieWeb นั้นได้กล่าวยกย่องนักแสดงเด็กทั้งสองอย่าง Mason Thames กับ Madeleine McGraw ว่า

" Mason Thames อายุน้อยแต่รับบทเด็ก Finney ได้อย่างน่าทึ่ง แม้ว่าเขาจะแทบไม่มีผลงานอะไรเลยก่อนหน้านี้ การอยู่คนเดียวในห้องใต้ดินที่ว่างเปล่า เขาก็แสดงเก็บรายละเอียดได้ดี ตั้งแต่ความขี้ขลาด ไปจนถึงความกล้าหาญ เขาแสดงออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ ส่วน Madeleine McGraw นั้นอาจเป็นส่วนที่ดีที่สุดของ The Black Phone ในบทเด็กหญิง Gwen มันเป็นการผสมผสานที่น่ารื่นรมย์ระหว่างความแก่แดดและความไร้เดียงสา ความทุกข์ทรมาน และ ความแข็งแกร่ง "

ส่วนทางด้าน Sam Stone แห่ง CBR ได้ชื่นชมการสร้างบรรยากาศ และเซ็ตฉากหลังในยุค 70s ให้ออกมาสมจริงจนรู้สึกได้ รวมถึงการดัดแปลงจากนิยายสั้น 30 หน้า The Black Phone ของ Joe Hill ให้ออกมาเป็นหนัง 2 ชั่วโมงได้อย่างไม่ยัดเยียด

" Derrickson เก่งในการพาเราย้อนไปในช่วงปลายยุค 70 ตลอดทั้งเรื่องโดยไม่ทำให้รู้สึกว่ามันปลอม ตั้งแต่การเลือกแฟชั่น และ การตกแต่งฉาก ไปจนถึงดนตรี ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นโลกที่คุ้นเคย...มันมีมวลบางสิ่งบางอย่างของฝันร้ายชานเมืองที่กลับมามีชีวิต Derrickson และผู้ร่วมเขียนบท Cargill ได้ขยายเนื้อหาต้นฉบับไปสู่โลกที่ใหญ่และน่ากลัว การปรับแต่งขยาย Black Phone ให้มีความยาวเกือบสองชั่วโมง ทำให้ตัวละครหลักมีเรื่องราวเบื้องหลังและความลึกทางอารมณ์มากขึ้น ในขณะที่ตัวร้ายกลับบิดเบี้ยวมากขึ้น "

 

The Black Phone ถือเป็นงานทุนน้อยต่อยเน้นๆของ Scott Derrickson ที่สร้างให้ Blumhouse ค่ายหนังสยองที่ขึ้นชื่อเรื่องการขายไอเดียในหนังทุนต่ำกำไรงาม โดยได้หยิบเอานิยายสั้น 30 หน้าของ Joe Hill มาดัดแปลงเป็นหนังทุนสร้าง 18.8 ล้านเหรียญ ได้ทีมนักแสดงอย่าง Ethan Hawke ที่เรารู้จักกันดี กับนักแสดงเด็กหน้าใหม่อย่าง Mason Thames และ Madeleine McGraw รวมถึงนักแสดงสมทบอย่าง Jeremy Davies , E. Roger Mitchell , และ James Ransone

หนังเข้าฉายในบ้านเรา 14 กรกฎาคม 2022 นี้

ชมตัวอย่างซับไทย

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ทัพนักวิจารณ์แห่ชื่นชม The Black Phone งานสยองขวัญที่นำโดย Ethan Hawke

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook