Chris Pratt รับบท Mario จากเกมดัง ท่ามกลางเสียงคัดค้านเรื่องเชื้อชาติที่ไม่ใช่อิตาลี

Chris Pratt รับบท Mario จากเกมดัง ท่ามกลางเสียงคัดค้านเรื่องเชื้อชาติที่ไม่ใช่อิตาลี

Chris Pratt รับบท Mario จากเกมดัง ท่ามกลางเสียงคัดค้านเรื่องเชื้อชาติที่ไม่ใช่อิตาลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูเหมือนว่าโลกกำลังเข้าสู่ยุคไร้ชาติพันธุ์อย่างแท้จริง เพราะหลายๆตัวละครจากตำนานทั้งนิยาย การ์ตูน หรือแม้กระทั่งจากเกม ถูกตีความใหม่เป็นหนัง โดยให้นักแสดงจากชาติพันธุ์ที่ไม่ตรงตามต้นฉบับมารับบทนั้นๆ

Chris Pratt ก็เป็นอีกคนที่ถูกคัดเลือกให้พากย์เสียงในบท Mario ตัวละครจากเกมดังของค่าย Nintendo ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมในเชื้อชาติ นั่นเพราะ Mario Mario คือตัวละครที่เดิมทีเป็นช่างประปาชาวอิตาลี แต่พระเอก Chris Pratt เป็นคนอเมริกัน หลายคนมองว่าไม่เหมาะสม โดยเฉพาะแฟนเกม

ทางด้าน Chris Meledandri ผู้เป็น CEO ของ Illumination Entertainment ที่ได้ซื้อลิขสิทธิ์จาก Nintendo มาสร้างเป็นหนังแอนิเมชั่นคอมพิวเตอร์ ได้ออกมาปกป้องพระเอกอย่าง Chris Pratt ว่า

“ Chris ได้รับคัดเลือก เพราะเรารู้สึกว่าเขาสามารถแสดงได้อย่างยอดเยี่ยมในฐานะ Mario และตอนนี้เราถ่ายทำและบันทึกเสียงไปแล้วประมาณ 15 คิว และหนังก็เสร็จไป 3 ใน 4 ของเรื่องแล้ว ผมอยู่ที่นี่และขอบอกว่าผมชอบการแสดงของเขาในฐานะ Mario ผมคิดว่าเราจะสบายดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัว Chris Pratt เอง เขาแสดงได้อย่างทรงพลัง ”

สำหรับ Super Mario นั้นถือเป็นสุดยอดเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากมาตั้งแต่ยุค 80s ผลิตโดยค่ายเกมดัง Nintendo ของญี่ปุ่น ถูกพัฒนามาแล้วหลายภาค กับเครื่องเล่นเกมหลายเวอร์ชั่น จนกระทั่งถูกดัดแปลงเป็นหนัง Super Mario Bros. ปี 1993 นำแสดงโดย Bob Hoskins ในบท Mario และ John Leguizamo ในบทน้องชายฝาแฝดอย่าง Luigi Mario ซึ่งก็ไม่ใช่คนอิตาเลี่ยนทั้งคู่ แต่รูปลักษณ์ของพวกเขาเหมาะกับบทบาทมาก และหนังไม่ประสบความสำเร็จทั้งในแง่ของรายได้และคำวิจารณ์

ปี 2022 ค่ายผู้สร้างอย่าง Illumination Entertainment ที่เคยสร้างการ์ตูนชื่อดังอย่าง Despicable Me , Secret Life of Pets และ Sing ก็ได้ประกาศสร้างหนังการ์ตูนที่ดัดแปลงจากเกม Mario Bros โดยมี Chris Pratt รับบทเป็น Mario Mario ,โดยได้ Charlie Day มาให้เสียงพากย์ Luigi Mario , ส่วน Anya Taylor-Joy จะพากย์เป็น Peach , นักแสดงตลก Jack Black พากย์เป็น Bowser , ได้ Keegan-Michael Key พากย์เป็น Toad และ Seth Rogen พากย์เป็น Donkey Kong

Super Mario ฉบับนี้ กำหนดวันฉายไว้คือ 7 เมษายน 2023

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Chris Pratt รับบท Mario จากเกมดัง ท่ามกลางเสียงคัดค้านเรื่องเชื้อชาติที่ไม่ใช่อิตาลี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook