Quentin Tarantino เคยคุยกับ Antonio Banderas ถึงการเชื่อมจักรวาล Zorro/Django อันน่าทึ่ง

Quentin Tarantino เคยคุยกับ Antonio Banderas ถึงการเชื่อมจักรวาล Zorro/Django อันน่าทึ่ง

Quentin Tarantino เคยคุยกับ Antonio Banderas ถึงการเชื่อมจักรวาล Zorro/Django อันน่าทึ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นเรื่องที่โคตรจะน่าเสียดายที่โปรเจ็กต์คุยในวงเหล้าของ Antonio Banderas กับ Quentin Tarantino ไม่ได้เกิดขึ้นจริงๆ เพราะพวกเขาคุยกันในงานปาร์ตี้หลังงานประกาศผล Oscars ปี 2020 ถึงเรื่องการ Crossover  เชื่อมจักรวาลระหว่าง หน้ากาก Zorro กับ Django Unchained

ในค่ำคืนนั้น Antonio Banderas ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลจากหนัง Pain and Glory และ Quentin Tarantino แสดงความยินดีกับเขา รวมถึงเริ่มพูดคุยเกี่ยวกับพล็อตหนัง Zorro/Django ซึ่ง Antonio Banderas เปิดเผยเรื่องนี้กับการสัมภาษณ์ระหว่างโปรโมทหนังเรื่องใหม่ของเขาอย่าง Official Competition ที่กำลังจะเข้าฉาย เขาเล่าว่า

" เขาคุยกับผม ในคืนงานออสการ์ (ปี 2020) เมื่อผมได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล "Pain and Glory" เราเจอกันในงานปาร์ตี้ โดยธรรมชาติแล้ว Quentin ก็จะทำหนังแนวๆนั้นอยู่แล้ว (หมายถึงหนังที่บ้าคลั่ง จับนั่นผสมนี่) และมันจะออกมามีคุณภาพ แม้ว่าเรื่องราวจะอิงจากหนังเกรด B ในยุค 60 และ 70 ก็ตาม เขาก็สามารถนำเนื้อหานั้นมาทำสิ่งที่น่าสนใจได้จริงๆ เราไม่เคยทำงานร่วมกัน แต่มันคงจะดี หากมี Jamie Foxx และผมเล่นเป็น Zorro อีกครั้งเมื่ออายุมากขึ้นหน่อย มันจะยอดเยี่ยม ตลก และ บ้าคลั่งมาก "

สำหรับ The Mask of Zorro นั้นถือเป็นงานแอ็คชั่นปลายยุค 90 ที่คอหนังทราบกันดีว่าคืออีกผลงานที่ทำให้ Antonio Banderas โด่งดังเป็นอย่างมาก ในฐานะนักดาบใต้หน้ากากที่ออกผดุงคุณธรรม ภายใต้การกำกับของ Martin Campbell ความสนุกทำให้หนังทำรายได้ไปกว่า 250 ล้านเหรียญ พร้อมมีภาคต่อในปี 2005

หลายคนยังไม่ทราบว่า The Mask of Zorro เดิมทีเป็นแนวคิดของ Robert Rodriguez เพื่อนสนิทของ Quentin Tarantino ผู้ปลุกชีพหนังคาวบอยสปาเก็ตตี้ของอิตาลี Django ให้ออกมาเป็นงานที่ทั้งคารวะ และ มีสไตล์ของตัวเอง และเขาคลั่งไคล้ในตัวละครอย่าง Zorro มาก ถึงขั้นที่ว่าร่วมกันพัฒนาร่วมกับ Matt Wagner จนออกมาเป็นหนังสือการ์ตูนที่เป็นการปะทะกันของ Zorro และ Django หลายคนเชียร์ให้การ์ตูนเรื่องนี้ถูกสร้างเป็นหนัง โดยมี Jamie Foxx แสดงร่วมกับ Antonio Banderas

แต่เป็นไปไม่ได้ เพราะเหตุการณ์ใน The Mask of Zorro เกิดขึ้นก่อนเหตุการณ์ใน Django Unchained ถึง 37 ปี ดังนั้นหากจะมีการสร้าง Zorro/Django จริงๆนั่นแปลว่าผู้สร้างต้องหา Zorro รุ่นใหม่ อาจจะมี Antonio Banderas มาเล่นในบทหน้ากาก Zorro รุ่นเก่า แล้วฝึกให้ลูกศิษย์ แบบที่ Anthony Hopkins เคยทำกับ Antonio Banderas อีกเหตุผลที่ค่อนข้างเป็นไปได้ยากเพราะลิขสิทธิ์ของหนังทั้งสองเรื่องอยู่คนละค่ายกัน ซึ่งหากมีการสร้างเกิดขึ้นจริง ก็คงต้องมีการเปิดโต๊ะเจรจากัน

อุปสรรคอีกอย่างคือ Jerrod Carmichael ผู้เคยร่วมร่างบท Zorro/Django ร่วมกับ Quentin Tarantino เคยออกมาเผยประมาณว่า เขาเคยเห็นบทคร่าวๆที่ Quentin Tarantino เขียนมาให้เขาดูแล้ว มันบ้ามาก เขาอยากให้ค่ายหนังผู้ถือลิขสิทธิ์เอาด้วย แต่มันยาก และเขายังเปิดใจอีกว่าบทที่เขาเห็นมันคือบทหนังมูลค่า 500 ล้านเหรียญ

posterspyposterspy

ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้เลย เพราะมันคืองานที่คนดูอยากเห็นมัน เพียงแต่ว่า Quentin Tarantino ได้ประกาศเอาไว้ว่าเขาจะทำหนังเรื่องสุดท้ายแล้ว ซึ่งหากเขาวางมือจริง นั่นก็ถือเป็นการเหมาะที่ Quentin Tarantino จะมอบหมายให้ Robert Rodriguez เพื่อนรักผู้เคยเป็นเจ้าของโปรเจ็กต์ มากำกับเรื่องนี้แทน โดยมีเขานั่งตำแหน่งโปรดิวเซอร์ เพราะทั้ง Quentin Tarantino , Robert Rodriguez , Antonio Banderas และ Jamie Foxx ก็ล้วนแต่ไม่ใช่คนอื่นคนไกลกัน ที่เหลือก็แล้วแต่ว่าพวกเขาจะยังอยากทำหรือไม่ แต่ถ้าถามในฐานะคนดูอย่างเราๆ ใครบ้างจะไม่อยากเห็นอะไรที่บ้าคลั่งแบบนี้ล่ะ จริงมั้ย?

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Quentin Tarantino เคยคุยกับ Antonio Banderas ถึงการเชื่อมจักรวาล Zorro/Django อันน่าทึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook