"เล่ห์ลุนตยา" ครึ่งเรื่องแรกพัง ครึ่งเรื่องหลัง(อาจ)ปังกว่าเดิม

"เล่ห์ลุนตยา" ครึ่งเรื่องแรกพัง ครึ่งเรื่องหลัง(อาจ)ปังกว่าเดิม

"เล่ห์ลุนตยา" ครึ่งเรื่องแรกพัง ครึ่งเรื่องหลัง(อาจ)ปังกว่าเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นละครอีกหนึ่งเรื่องในปีนี้ ที่สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 โบลด์ให้เป็นโปรเจกต์สุดมั่นใจแห่งปี สำหรับละคร เล่ห์ลุนตยา ฝีมือการจัด และกำกับโดย สถาพร-นาควิไลโรจน์ ที่ตอนนี้เรื่องราวดำเนินไปกว่า 17 อีพีแล้ว ซึ่งตอนนี้ก็กำลังดำเนินเรื่องมาถึงจุดพีค กับซีนที่หลายคนรอคอยนั่นคือเจ้าหญิงมินพยู ที่รับบทโดย ยุ้ย จีนรนันท์ โดนประหารอย่างน่าสยดสยอง แต่สิ่งที่ที่พีคกว่า นั่นคือเรตติ้ง ที่ดูเหมือนว่าจะไม่พีค ตามเนื้อหาของละครสักเท่าไหร่ เพราะอัปเดตอีพีล่าสุดยังทำเรตติ้งไปได้แค่ 0.3

จากกระแสทั้งแฟนละคร และแฟนนิยาย ของคุณหมอพงศกร ได้คอมเมนต์ พูดถึงละครเรื่อง เล่ห์ลุนตยา นั้น แฟนนิยายส่วนใหญ่จะบอกว่า เนื้อเรื่องในนิยาย กับเนื้อหาในละครค่อนข้างแตกต่างกันมาก หากนี่ก็เป็นเหตุผลที่พอเข้าใจได้ว่า เมื่อนิยายที่เป็นตัวหนังสือต้องมาถ่ายทอดเป็นละครโทรทัศน์ที่เล่าด้วยภาพและคำพูด ก็ย่อมที่จะมีการดัดแปลงเนื้อหาเป็นธรรมดา แต่แฟนละครหรือคนดูนี่แหละ คือกระบอกเสียงตัวจริง และแฟนละครส่วนใหญ่ก็ดูจะไม่ปลื้มสักเท่าไหร่ กับบทโทรทัศน์ ที่ถึงขั้นคอมเมนต์แรงว่า บทป่วงอะไรขนาดนี้ บ้างก็ว่า ละครอาจปรุงแต่งด้วยความเข้มข้นที่เป็นลายเซ็นช่อง 8 มากจนเกินจำเป็น หรือแม้กระทั่ง ดูละเอียดถึงซีนที่ สองแม่ลูก ยองตมาน ยองตยา ทาสีผึ้งมหาเสน่ห์ แต่วิธีทางกลับผิด หรือบ้างก็ว่า บทไม่ได้แย่ขนาดนั้น แต่สิ่งที่ทำให้ไม่สนุกคือ ผีผ้า แล้วผีหายไปไหน ? มุ่งแต่อยู่อดีตนานเกินไป

ท่ามกลางกระแสละครเชิงลบ แต่สิ่งที่พอจะเป็นเชิงบวกอยู่บ้างนั่นคือ เรื่องของแคสติ้ง และการถ่ายทอดบทบาทของนักแสดง ยังคงต้องขอชื่นชม ไม่ว่าจะเป็น ยุ้ย จีรนันท์, วาววา ณิชชา, ไนกี้ นิธิดล, คารีสา สปริงเก็ตต์, อองตวน ปินโต, พิม พิมพ์พรรณ, โบว์ เบญจศิริ และนักแสดงอีกหลายคนในล้วนนี้ ทำหน้าที่ถ่ายทอดบทบาทในพาสของตัวเองได้สุดความสามารถแล้ว ที่เหลือต้องเป็นหน้าที่ทีมบท ทีมตัดต่อช่วยกันมองและต้องท่องไว้เสมอว่า อย่าทำอะไรที่ดูถูกคนดู ไม่รู้ว่าเสียงของแฟนละครจะดังพอให้ถึงหูของผู้ผลิต และผู้จัดทำ ให้ลองกลับไปคิดทบทวนว่า ผลงานของเราเป็นจริงอย่างที่เขาว่าหรือไม่

งานนี้ยังไงก็ขอให้กำลังใจ และเอาใจช่วยให้ละครเล่ห์ลุนตยา กลับมากู้เรตติ้ง ให้กับทางช่อง 8 ให้ได้ เพราะได้ข่าวว่า ครึ่งเรื่องหลัง จากที่ เจ้าหญิงมินพยูโดนประหาร จะกลับไปสู่ยุคปัจจุบัน และ วิญญาณที่สิงอยู่ในผ้าลุนตยา อย่างมินพยูก็จะทวีความน่ากลัวขึ้น และเนื้อเรื่องเข้มข้นขึ้นแน่นอน จะเป็นจริงหรือแค่เรื่องขายฝัน คนดูละครเท่านั้นที่จะเป็นคนตัดสิน


 

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ "เล่ห์ลุนตยา" ครึ่งเรื่องแรกพัง ครึ่งเรื่องหลัง(อาจ)ปังกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook