The Raid ฉบับ Remake จะเป็นหนัง Netflix เป็นส่วนผสมของ Die Hard กับ Dredd

The Raid ฉบับ Remake จะเป็นหนัง Netflix เป็นส่วนผสมของ Die Hard กับ Dredd

The Raid ฉบับ Remake จะเป็นหนัง Netflix เป็นส่วนผสมของ Die Hard กับ Dredd
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปลี่ยนมือผู้กำกับมาสองสามคนแล้วสำหรับ The Raid หนังแอ็คชั่นอินโดนีเซียสุดมันส์ที่สร้างความฮือฮาไปทั้งโลก จน Hollywood ต้องขอซื้อลิขสิทธิ์ไป Remake

เดิมทีนั้น The Raid เวอร์ชั่น Hollywood เคยวางตัวให้ผู้กำกับ Joe Carnahan จาก The A-Team (2010) ให้รับหน้าที่กำกับ แต่เขาก็ออกจากโปรเจ็คต์ไป จนกระทั่งมันตกไปอยู่ในมือผู้กำกับสายระเบิดถนนป่นตึกอย่าง Michael Bay ซึ่งเดิมทีจะกำกับร่วมกันกับ Gareth Evans ผู้กำกับจากเวอร์ชั่นต้นฉบับ แต่มันก็ถูกเปลี่ยนมืออีกครั้ง โดยได้ Patrick Hughes ผู้กำกับหนังตลกอย่าง The Hitman's Bodyguard ทั้งสองภาค มารับหน้าที่กำกับจากบทหนังที่ถูกดัดแปลงโดย Adam G. Simon จากหนังแอ็คชั่น Point Blank (2019) โดยมีทั้ง Michael Bay และ Gareth Evans ยังคงนั่งในตำแหน่งโปรดิวเซอร์ และหนังจะลงสตรีมมิ่งทาง Netflix

หลายคนไม่มั่นใจว่าผู้กำกับสายฮาอย่าง Patrick Hughes จะตีความหนังออกมาได้ดิบเถื่อนในแบบที่หนังต้นฉบับทำไว้หรือเปล่า ซึ่งกรณีนี้ Patrick Hughes ออกมาแสดงความคิดเห็นแบบมั่นใจสุดๆกับ Comicbook.com ว่า

“ มันไม่ใช่การรีเมคแบบนั้น มันเป็นการจินตนาการใหม่ และมันจะบ้าในแบบฉบับเดิม มันเป็นโลกแห่งความจริงที่เฉียบขาดมาก เราจะก้าวเข้าสู่หนังแอ็คชั่นระทึกขวัญแบบตรงไปตรงมา แต่มันอยู่ในระดับเทพนิยาย และนั่นเป็นโปรเจ็คต์ที่ผมตื่นเต้นมากจริงๆ ”

เมื่อพูดถึงเรื่องของกลิ่นอายความตลกขบขันในแบบที่เขาเคยทำมาในผลงานเก่าๆ เขาบอกว่านี่จะไม่ใช่หนังตลกอย่างแน่นอน

" ผมตื่นเต้นเพราะผมได้หลุดพ้นจากหนังแอ็คชั่นคอมเมดี้ อันที่จริงผมก็ชอบหนังแนวนั้นนะ และผมก็มั่นใจว่าจะกลับมาทำแนวนั้นอีกครั้งในอนาคต แต่สำหรับตอนนี้ ผมมี 2 โปรเจ็กต์ เรื่องนี้กับอีกเรื่องคือ หนังไซไฟ สยองขวัญ ระทึกขวัญ เอาชีวิตรอด กับ หนังมหากาพย์ เป็นสองเรื่องที่ผมกำลังทำอยู่ แล้วผมจะกลับมาทำหนังแอ็คชั่นคอมเมดี้อย่างแน่นอน เพราะมันสนุกมากที่ผมได้ทำมัน "

ถือเป็นการการันตีจากปากคำผู้กำกับว่าไม่ต้องเป็นห่วงแนวทางของหนังว่าจะเปลี่ยนไปจากเดิม ซึ่ง The Raid ฉบับนี้จะใช้ชื่อว่า Zeno แทนชื่อเดิม โดยเป็นชื่อของหนึ่งในตัวละครของนักแสดงนำอย่าง Frank Grillo และ Taylor Kitsch ที่จะมาเล่นบทที่ Iko Uwais และ Donny Alamsyah เคยเล่นไว้ในต้นฉบับ

หนังฉบับนี้จะมีฉากหลังเป็น Badlands ในฟิลาเดลเฟีย โดยมือเขียนบท Adam G. Simon เปิดเผยว่าหนัง The Raid หรือ Zeno เรื่องนี้จะมีส่วนผสมของ Die Hard กับ Dredd

ตัวอย่างภาพยนตร์

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ The Raid ฉบับ Remake จะเป็นหนัง Netflix เป็นส่วนผสมของ Die Hard กับ Dredd

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook