ตัวอย่าง Black Adam พร้อมส่องผลงานเก่าของผู้กำกับ Jaume Collet-Serra โดย ตั๋วร้อน ป๊อปคอร์นชีส

ตัวอย่าง Black Adam พร้อมส่องผลงานเก่าของผู้กำกับ Jaume Collet-Serra โดย ตั๋วร้อน ป๊อปคอร์นชีส

ตัวอย่าง Black Adam พร้อมส่องผลงานเก่าของผู้กำกับ Jaume Collet-Serra โดย ตั๋วร้อน ป๊อปคอร์นชีส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นผลงานที่แฟนๆหนังฮีโร่ โดยเฉพาะบรรดาติ่ง DC เพราะ  Black Adam คือมหาวายร้ายคู่ปรับตัวเป้งของ Shazam ที่กำลังจะมี Shazam! 2 : Fury of the Gods ตามมาติดๆ และทั้งคู่จะมาปะทะกันในที่สุด

Black Adam คืองานกำกับของ Jaume Collet-Serra ผู้กำกับชาวสเปน ซึ่งหากย้อนกลับไปที่ผลงานเก่า งานสร้างชื่อ ต้องขอบอกว่าเครดิตไม่ธรรมดา เป็นคนทำหนังสายลุ้น สายระทึกที่เอาคนดูได้ค่อนข้างอยู่หมัด มีเรื่องไหนบ้างเราตามไปส่องกันดีกว่า

ผู้กำกับ Jaume Collet-Serraผู้กำกับ Jaume Collet-Serra

  1. House of Wax หนังหุ่นขี้ผึ้งไล่ฆ่าคนสุดระทึกปี 2005 แม้จะทำรายได้ไม่เปรี้ยงปร้างอะไร พร้อมกับคำวิจารณ์ที่ไม่สู้ดีนัก มันทำเงินไป 70 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 40 ล้านเหรียญ (ซึ่งถือว่าพอได้อยู่กับหนังเรต R ) แต่มาได้รับความนิยมตอนลงม้วน VDO กับ DVD ซึ่งทำยอดขายไปกว่า 42 ล้านเหรียญ พร้อมเสียงบ่นอุบว่าเสียดายที่ไม่ได้ไปลุ้นในโรง
  2. Goal II: Living the Dream หนังดราม่าภาคต่อวงการลูกหนังปี 2007 ซึ่งถึงแม้ว่าจะมีเสียงบ่นหนาหูว่าสร้างมาทำไม แถมขาดทุน เพราะทำรายได้ไปเพียง 7.8 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 10 ล้านเหรียญ แต่ด้วยความที่มันเป็นเมโลดราม่าคละเคล้าเรื่องในวงการฟุตบอล มันจึงได้รับความนิยมในการขายแผ่น DVD และการฉายทางทีวี ถือเป็นหนังที่ดูได้เพลินๆสำหรับคอบอลนักแล
  3. Orphan หนังเด็กนรกปี 2009 ที่มีบทสรุปสุดเซอร์ไพรส์ และกลายมาเป็นตำนานความหักมุมอีกเรื่องในโลกภาพยนตร์มาจนทุกวันนี้ หนังทำเงินไปกว่า 78.8 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างเพียง 20 ล้านเหรียญ ถือเป็นหนังที่ยกระดับให้ผู้กำกับ Jaume Collet-Serra เป็นที่ต้องการตัวของฮอลลีวู้ดอีกขั้น
  4. Unknown หนังแอ็คชั่นปี 2011 ที่เล่นกับความลุ้นระทึกและสร้างความหวาดระแวงสงสัยไปได้ตลอดเรื่อง ที่นำแสดงโดย Liam Neeson ในยุคที่ลุงกำลังเข้าฝักในทางบู๊สุดขีด หนังใช้ทุนไปแค่ 30 ล้านเหรียญ แต่ทำรายได้ไปกว่า 136 ล้านเหรียญ นั่นทำให้ผู้กำกับ Jaume Collet-Serra ผูกปิ่นโตทำหนังกับ Liam Neeson อีกถึง 3 เรื่อง
  5. Non-Stop การกลับมาร่วมงานกันครั้งที่ 2 ของ Jaume Collet-Serra กับ Liam Neeson เป็นงานแอ็คชั่นระทึกบนเครื่องบินที่ความสนุกของหนัง ส่งผลให้มันกวาดรายได้ไปกว่า 222 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างเพียงราวๆ 50 ล้านเหรียญ ถ้าไม่ทำหนังกับลุงต่อก็บ้าแล้ว
  6. Run All Night กลับมาร่วมงานกับลุง Liam Neeson ต่อเป็นหนที่ 3 คราวนี้เป็นงานแอ็คชั่นพล็อตค่อนข้างซ้ำ และคนดูเริ่มเบื่อหน้าลุง Liam Neeson แล้ว มันจึงไม่ประสบความสำเร็จทั้งรายได้และคำวิจารณ์
  7. The Shallows หนังเอาตัวรอดจากท้องทะเลและฉลามที่นำแสดงโดย Blake Lively งานนี้เหมือนจะพักกับลุงเลียมก่อนแล้วมาทำหนังทุนน้อยเล่นกับสถานการณ์ลุ้นๆให้คนดูใจหายใจคว่ำ เป็นงานระทึกที่คำวิจารณ์ดีมาก ส่งผลให้หนังทำเงินไปกว่า 119 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างแค่ 15 ล้านเหรียญ
  8. The Commuter หนังแอ็คชั่นปี 2018 ที่คราวนี้เหมือนว่าถึงเวลากลับมาร่วมงานกับ Liam Neeson อีกเป็นครั้งที่ 4 วัดดวงกันไปเลยเพราะทุนสร้างเพียง 30 ล้านเหรียญ เป็นหนังแอ็คชั่นคั่นเวลา แต่มันกลับทำรายได้ไปกว่า 119 ล้านเหรียญ เซอร์ไพรส์สุดๆและพิสูจน์ให้เห็นว่า Liam Neeson ยังขายได้อยู่ถ้าทำงานร่วมกับผู้กำกับที่คุ้นมือ
  9. Jungle Cruise หนังแอ็คชั่นผจญภัยปี 2021 ของ Disney ที่งานนี้เหมือนผลงานของผู้กำกับสเปนรายนี้จะไปเข้าตา Dwayne Johnson อย่างจัง จึงได้มาร่วมงานกัน หนังถือว่าเป็นความบันเทิงที่ใช้ได้ มันเข้าฉายและลงสตรีมมิ่งใน Disney+ ช่วงยุคโควิด และมันทำให้ Jaume Collet-Serra ได้ทำงานกับ Dwayne Johnson ต่อเลยใน Black Adam

ถือเป็นผู้กำกับที่ถีบตัวเองขึ้นมาจากหนังสยองขวัญทุนน้อยขายไอเดียและความลุ้นระทึก ก้าวสู่งานซูเปอร์ฮีโร่ทุนหนาของ DC อย่าง Black Adam ซึ่งดูจากตัวอย่างแล้วถือว่าน่าดูชมด้วยประการทั้งปวง เพราะขนาดทำหนังทุนน้อยยังสามารถสร้างกำไรให้ผู้สร้างได้เป็นกอบเป็นกำ หวังว่าการละเลงเม็ดเงินในหนังฮีโร่ทุนหนา ผู้กำกับ Jaume Collet-Serra จะยังคงเอกลักษณ์ของตัวเองอยู่แบบในผลงานที่ผ่านๆมา

ตัวอย่าง Black Adam

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ตัวอย่าง Black Adam พร้อมส่องผลงานเก่าของผู้กำกับ Jaume Collet-Serra โดย ตั๋วร้อน ป๊อปคอร์นชีส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook