ฟีดแบคคนดู ละคร "ใต้หล้า" ตอนจบ (Ep.13)

ฟีดแบคคนดู ละคร "ใต้หล้า" ตอนจบ (Ep.13)

ฟีดแบคคนดู ละคร "ใต้หล้า" ตอนจบ (Ep.13)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปิดฉากลงอย่างอบอุ่นหัวใจเป็นที่เรียบร้อย เชื่อว่าละคร ใต้หล้า ตอนจบ จากทางช่อง One31 คงทำหลายคนร้องไห้อย่างหนัก พร้อมกับความอิ่มเอมและความประทับใจ กับบทสรุปเรื่องราวการต่อสู้ชีวิตของตัวละครในเรื่องนี้

เรียกว่าได้ใจคนดูไปเต็มๆ สำหรับตอนจบของละคร ใต้หล้า ที่พาคนดูไปอินกับเรื่องราวการต่อสู้ชีวิตของตัวละคร ใต้หล้า คนตัวเล็กๆ ที่เผชิญหน้ากับความอิทธิพลของผู้มีอำนาจจากตระกูล เถากุหลาบ ก่อนที่จะกลับมาต่อกรกับอิทธิพลเหล่านี้ด้วยคำสอนของพ่อแม่และคุณธรรมจากเตี่ย เรียกว่าได้รับคำชมถล่มทลายจากคนดูตั้งแต่ต้นจนจบเรื่อง อีกทั้งนักแสดงนำอย่าง ต่อ ธนภพ, เพลงขวัญ นัตยา, ไบร์ท นรภัทร, เบญ เรวิญานันท์ ยังตีบทแตกทะลุกราฟ ถ่ายทอดอารมณ์ตัวละครออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม และที่ได้รับเสียงชมแบบสุดๆ ต้องยกให้ ไบร์ท นรภัทร ผู้รับบท หิรัญ ที่พลิกบทร้ายครั้งแรกแบบถึงใจอีกทั้งยังใส่ความน่าสงสาร จนกลายเป็นตัวร้ายที่คนดูเกลียดไม่ลง

เรามาดูกันว่าในแฮชแท็กละคร #ใต้หล้าตอนจบ บนทวิตเตอร์ว่าจะพูดถึงเรื่องนี้ว่ายังไงบ้าง?

ความเห็นชาวเน็ต

  • ไบร์ทนอเคยพูดไว้ว่า “เล่นให้คนเกลียดมันเล่นง่ายมาก แต่ถ้าต้องเล่นให้คนทั้งรักทั้งเกลียดไม่รู้ว่าจะทำได้รึป่าว” อยากจะบอกไว้เลยนะว่าวันนี้นายทำได้ นายเล่นให้คนทั้งรักทั้งเกลียดได้แล้วนะ นายประสบความสำเร็จแล้วนะนอ //ภูมิใจกับพี่มึงนะ
  • จบละ นี้ยกเรื่องนี้คือที่สุดของละครไทยในปีนี้เลยอะ นี่ไม่ดูละครไทยนานมาก เรื่องนี้สะท้อนแทบทุกอย่างในสังคมเราเลยอะ ไม่ว่าจะครอบครัว ความรัก ความยุติธรรม ความชนชั้นต่างๆ มันให้อะไรหลายๆอย่างมากเหมือนกัน สุดยอดมากเอาไปเลยหนึ่งนิ้วโป้ง
  • ร้องไห้เป็นหมาของจริง ฟ้ารุ่งเขาก็รักของเขาอะแก ใจตอนนี้คือให้อภัย 100% อะ แล้วพี่ฟ้ายิ้มสดใสมาก น่ารักมาก
  • บทหิรัญแม่งน่าสงสาร เป็นคนที่เพียบพร้อมทุกอย่าง แต่แม่งไม่เคยมีความสุขเลย โดนพ่อกดดัน โดนเลี้ยงมาแบบผิดๆ แต่จิตใจลึกๆของหิรัญ มันไม่มีอะไรเลยโว้ย น่าสงสารมากทำทุกอย่างให้พ่อภูมิใจ แต่แม่งพ่อไม่เคยชมห่าอะไรเลย กอดๆนะหิรัญหลังจากที่ยอมรับผิดขอให้โลกใจดีกับนายบ้างนะ
  • ไม่รู้มีใครอวยยศผู้กองไกรไปรึยัง แต่อยากปรบมือให้รัวๆตั้งแต่ดูละครไทยมานี่เป็นเรื่องเดียวที่บทตำรวจฉีกกฎมากๆ คือฉีกไปในทางที่ดี ดีจริงๆเก็บทุกรายละเอียด ซึ่งคนที่รับบทนี้คือ “คุณโอ ภานุวัตร ผู้ช่วยผกก.2 เรื่องวันทอง
  • จะมีสักกี่เรื่องที่คนร้ายบอกห้ามแจ้งตำรวจแล้ว พระเอกไม่เชื่อแล้ว รีบไปแจ้งตำรวจว่ะ แม่งงงงในชีวิตจริงมันต้องทำแบบนี้ คนโดนลักพาตัวนะโว้ย ถ้าเป็นสมัยก่อน พระเอกบุกเดี่ยว โดนยิง ตำรวจมาตอนจบ แม่งฉีกทุกกฎละครไทย คุณตำรวจMVP อีกแล้ววันนี้
  • "กูขอโทษนะ" คำสั้นๆ ที่ใต้หล้ารอฟังจากปากหิรัญมาตลอด 10 ปี คงเป็นคำที่ปลดล็อกทุกๆ อย่างเลยนะ รักละครเรื่องนี้จัง ให้ข้อคิดเยอะมาก
  • “ลื้อจะต้องไม่พลาดซ้ำๆในเรื่องเดิมๆ นะใต้หล้า” ถึงแม้ว่าโลกนี้จะใจร้ายกับใต้หล้าแค่ไหน ก็ยังมีเตี่ยที่ใจดีกับใต้หล้าเสมอ
  • หิรัญไม่เคยได้รับความรักความเอาใจใส่แบบนี้จากครอบครัวมาก่อน พอได้รับจากอาม่ามันทำให้หิรัญรู้สึกอบอุ่นแบบที่ไม่เคยรู้สึก ทำให้รู้สึกผิดมากกว่าที่เคยรู้สึก กอดๆ นะหิรัญ
  • แกรรรร บทมันดีตั้งแต่ตอนแรกยันตอนจบ ไม่มีบ้งซักตอนเลยเว้ย เป็นเรื่องแรกเลยมั้งเนี่ยที่ชั้นเกลียดตัวร้ายไม่ลง เข้าใจในความเป็นหิรัญ แบบเวลานางเลวก็อยากฟาด เวลานางน่าสงสงสารชั้นก็อยากจะโอ๋ บทดี ดีแบบดีย์ แบบมากกกกก
  • ตอนดูละครตอนแรกสงสัยมากว่าทำไมเอาไบร์ทที่เป็นพระเอกมาเล่นบทร้ายในเรื่องนี้วะ งง จะเปลี่ยนลุคเปลี่ยนบทบาทเรอะ พอดูมาจนตอนจบ มาเจอฉากนี้ โอเคเข้าใจเลย มันต้องเป็นไบร์ทเท่านั้น บทหิรัญเหมาะกับเขามาก ชื่นชมมากจริงๆ
  • จบได้แบบสมเหตุสมผล สร้างมาตรฐานไว้สูงมากไร้ข้อกังขา ขอยกละครใต้หล้าไว้บนหิ้งละครแห่งปีเลยค่ะ เป็นละครสะท้อนสังคมในเรื่องคนรวยใช้เงินซื้อผิดให้เป็นถูกได้เรียลมาก สุดท้ายคนผิดก็ต้องรับโทษ ขอบคุณคนเขียนบทผู้กำกับฯทีมงานนักแสดงนะคะ ที่ทำให้คนกลับมาดูละครไทยเพิ่มขึ้น
  • ชอบที่เขียนบทให้เปี่ยมยศนอนติดเตียงเพราะคนแบบนี้ความตายยังถือว่าเป็นการปราณีมากเกินไปด้วยซ้ำ
  • ซีนนี้ที่รอคอย การที่คนดูได้เห็นภาพแบบนี้มันฟูลฟีลสุดๆไปเลย ตัวร้ายไม่จำเป็นต้องตายตอนจบเสมอไป เมื่อผิดพลาด แก้ไข และก็ควรได้รับโอกาสเช่นกัน ละครเรื่องนี้โคตรสร้างแรงบันดาลใจ เป็นละครน้ำดีแห่งปี ควรได้รับรางวัลจริงๆ ปรบมืออออ
  • ไบร์ทเกิดมาก ๆ กับบทหิรัญ เป็นคนเล่นละครแล้วมีเสน่ห์ ด้วยตัวละครที่เหมาะสมกับเขา มันส่งนักแสดงจริง ๆ และช่องวันก็เคี่ยวนักแสดงจนเก่ง หิรัญมีความเป็นตัวละครกลม ๆ มีเสน่ห์ ซึ่งไบร์ทก็เล่นได้มีความกลม ทั้งน่าสงสาร ทั้งสมน้ำหน้า ไปในขณะเดียวกัน
  • มันโคตรสะท้อนเลยว่า คนชนชั้นล่างอย่างเราๆ จะเอาผิดพวก upper class มันแทบเป็นไปไม่ได้เลย นี่ขนาดว่า ใต้หล้ามี back ยังทำได้แค่นี้ กับคนธรรมดาที่ต้องมานั่งสู้คดีพวกนี้ ถ้าสิ้นไร้หนทางก็ทำแบบสันติเหมือนกัน โคตรเรียลเลย
  • ขออวยยศไบร์ทนรหน่อย บทหิรัญถ้าไม่เข้าใจจริงๆ เล่นไม่ถึงจริงๆ คนดูจะไม่สงสารเลย แถมจะเกลียดด้วย แต่ไบร์ทเล่นให้เราสงสาร รักและเข้าใจตัวละครนี้มากๆ จริงๆหิรัญไม่ใช่คนจิตใจเลวร้ายเลย ออกจะอ่อนไหวมากๆด้วยซ้ำ ทั้งที่โตมาท่ามกลางปีศาจ แต่ยังรักคนเป็น
  • นับถือใจอาม่าที่สุดในเรื่องเลยนะ เพราะมองในอีกมุมนึง หิรัญคือคนที่ทำให้ลูกแกตาย ทำให้หลานแกกำพร้าพ่อแม่ ทำให้หลานแกคนนึงติดคุก คนนึงอับอายเกือบเสียอนาคต ทำให้แกเกือบตาย แต่แกให้อภัยได้ ใจอาม่าคือที่สุดหาใดเปรียบเลย

สามารถติดตามละคร ใต้หล้า ย้อนหลังทางแอปฯ oneD

 

 

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ ฟีดแบคคนดู ละคร "ใต้หล้า" ตอนจบ (Ep.13)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook