ทำความรู้จักแพะทรงของ Thor ตามตำนานโบราณ และในจักรวาล Marvel โดย ตั๋วร้อน ป๊อปคอร์นชีส

ทำความรู้จักแพะทรงของ Thor ตามตำนานโบราณ และในจักรวาล Marvel โดย ตั๋วร้อน ป๊อปคอร์นชีส

ทำความรู้จักแพะทรงของ Thor ตามตำนานโบราณ และในจักรวาล Marvel โดย ตั๋วร้อน ป๊อปคอร์นชีส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สองแพะจอมคร่ำครวญตัวขโมยซีนในหนัง Thor: Love and Thunder นั้นไม่ได้ถูกใส่เข้ามาดาดๆ แต่พวกมันเป็นสัตว์ในตำนานจริงๆของอารยธรรม Norse ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของเทพ Thor ของชาวสแกนดิเนเวีย



พวกมันคือแพะทรงของ Thor ชื่อว่า Tanngrisnir และ Tanngnjóstr ซึ่งภาษาอังกฤษเรียกว่า Toothghasher กับ Toothgrinder ตามที่ฉบับการ์ตูนของ Marvel นำมาใช้ครั้งแรกในปี 1976 โดยสองผู้สร้างสรรค์อย่าง Steve Englehart และ Sal Buscema

ในปี 2011 แพะสงครามสองตัวนี้ถูกเล่าย้อนเรื่องราวต้นกำเนิดในหนังสือการ์ตูน Marvel Comics ' Journey Into the Mystery # 623 ซึ่งเรื่องราวเกิดเมื่อตอนที่ Thor กับ Loki ยังเป็นเด็ก และน้องชายอย่าง Loki พยายามทำให้พี่ชายได้รับความอับอาย โดยออกอุบายว่าเทพองค์อื่นใช้ม้าทรง มันดูเหมือนๆกันหมด เทพผู้กล้าหาญอย่าง Thor ต้องมีอะไรที่แตกต่าง โดยได้นำเสนอแพะทรงสองตัวที่จะทำให้ Thor เป็นที่จดจำ แต่ลึกๆแล้ว Loki แค่อยากแกงพี่ชายให้อับอาย



และก็เป็นเจ้าสองแพะ Toothghasher กับ Toothgrinder นี่เองที่ได้กลายมาเป็นแพะทรงของเทพ Thor ในฉบับ Comics ซึ่งถึงแม้ว่าในทีแรกเจ้าแพะที่ดื้อรั้นสองตัวนี้จะทำให้ Thor อับอายตามกลอุบายของ Loki แต่ต่อมามันก็ได้กลายมาเป็นแพะทรงที่รู้ใจ Thor มากที่สุด แม้กระทั่งตอนที่ Thor ถูก Loki สาปให้เป็นกบ ก็เหมือนจะมีเจ้าแพะ Toothghasher กับ Toothgrinder นี่เองที่รับรู้และจดจำ Thor ได้ ความสามารถพิเศษของพวกมันยังทำให้แฟนๆทึ่ง เพราะพวกมันสามารถเดินทางผ่านจักรวาลด้วยความเร็วราวกับสายฟ้า และเหนือสิ่งอื่นใด พวกมันสามารถปล่อยพลังสายฟ้าออกจากกีบของมันได้ จึงทำให้พวกมันกลายเป็นแพะทรงของ Thor เทพสายฟ้าที่โด่งดังที่สุดใน Marvel

 

ตามตำนานโบราณของอารยธรรม Norse นั้น แพะทรง Tanngrisnir และ Tanngnjóstr มีความเป็นมาร่วมกับ Thor ที่น่าสยดสยอง พวกมันมักถูก Thor ฆ่าแล้วนำมาเป็นอาหาร ก่อนที่ในเช้าอีกวันพวกมันจะฟื้นคืนชีพมาเป็นแพะทรงอีกครั้ง เป็นอยู่แบบนี้มาเนิ่นนาน แต่เวอร์ชั่น Comics พวกมันก็ถูกลดทอนความน่าสยดสยองลง



ใน Marvel Cinematic นั้น Zack Stentz ผู้เขียนบท ดั้งเดิม ของ Thor ภาคแรกได้เคยพยายามกล่าวถึงเจ้าแพะสงครามนี้มาหนหนึ่งแล้ว แต่เมื่อเรื่องราวดำเนินไปพร้อมๆกับโทนของหนังที่เปลี่ยนไป ดูเหมือนพวกเขาจะแนะนำแพะคู่ใหม่มาสู่จักรวาล Marvel ให้มีความแตกต่างออกไปในโทนขบขันเสียมากกว่า ซึ่งก็ถือว่าค่อนข้างได้ผล เพราะใครๆก็พูดถึงเจ้าแพะทรงจอมโอดครวญและขี้โวยวายคู่นี้ใน Thor: Love and Thunder

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ทำความรู้จักแพะทรงของ Thor ตามตำนานโบราณ และในจักรวาล Marvel โดย ตั๋วร้อน ป๊อปคอร์นชีส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook