คุยกับ "ฉินหลาน" ทายาทธุรกิจมั่งคั่งจาก Legacy ออริจินัลซีรีส์ HBO

คุยกับ "ฉินหลาน" ทายาทธุรกิจมั่งคั่งจาก Legacy ออริจินัลซีรีส์ HBO

คุยกับ "ฉินหลาน" ทายาทธุรกิจมั่งคั่งจาก Legacy ออริจินัลซีรีส์ HBO
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซีรีส์เอเชียออริจินัลภาษาจีนเรื่องใหม่ล่าสุดของ HBO ซีรีส์ดราม่าย้อนยุคเรื่อง Legacy (ตำนานรัก หักเหลี่ยมสายเลือด) เป็นอีกหนึ่งซีรีส์น้ำดีที่ไม่อยากให้พลาดชม กับความครบทุกองค์ประกอบทั้งการดีไซน์ฉาก มุมภาพ คอสตูมสุดอลังการ บทโทรทัศน์สุดเข้มข้น และยังเป็นการรวมตัวของนักแสดงมากความสามารถอย่าง ฉินหลาน (Qin Lan), อู๋จิ่นเหยียน (Wu Jinyan) และ เนี่ยหยวน (Nie Yuan) สามนักแสดงดังที่เป็นที่รู้จักจากซีรีส์ Story of Yanxi Palace (เล่ห์รักวังต้องห้าม) พร้อมด้วย หานเกิง (Han Geng) มารวมตัวกัน ถ่ายทอดความเข้มข้นเรื่องราวสายสัมพันธ์ของ 3 พี่น้องทายาทตระกูลอี้ ต่างมีแรงจูงใจต่างกันไปเพื่อแย่งชิงกิจการห้างสรรพสินค้าของพ่อ

งานนี้ Sanook.com ได้รับเชิญสัมภาษณ์พูดคุยกับ ฉินหลาน นักแสดงสาวมากฝีมือและผลงานคุณภาพ ถึงการรับบทบาทของ อี้จงหลิง หญิงผู้แสดงภาพลักษณ์แข็งแกร่งแต่ภายในเก็บงำเรื่องราวเอาไว้มากมาย เรามาคุยกับเธอผ่านบทสัมภาษณ์นี้กันเลย

บทสัมภาษณ์ ฉินหลาน (Qin Lan)

Q: LEGACY เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร มีความพิเศษยังไง พูดถึงเรื่องราวของเรื่องนี้หน่อย

  • ฉินหลาน: ฉันคิดว่าซีรีส์ Legacy เป็นซีรีส์ที่ค่อนข้างซับซ้อนมากเรื่องหนึ่งเลยค่ะ ในเรื่องนี้ผู้ชมจะได้เห็นความช่วยเหลือซึ่งกันและกันในการปกป้องครอบครัว และจะสัมผัสได้ถึงความรู้สึกซาบซึ้งใจในความเสียสละและการร่วมแรงร่วมใจของทุกคน ชื่อของซีรีส์เรื่องนี้เป็นตัวที่ยึดเนื้อเรื่องทั้งหมดของเราเอาไว้เลยค่ะ ถึงแม้ว่าในช่วงต้นๆเรื่องจะเห็นว่าตัวละครแต่ละตัวต่างก็มีความคิดเป็นของตัวเองแต่เมื่อต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆทั้งจากภายในและภายนอกครอบครัว เมื่อถึงเวลาที่พวกเธอต้องรับภาระของครอบครัว สามพี่น้องต้องร่วมมือกัน สมัครสมานสามัคคีและรวมพลังเป็นหนึ่งเดียว นอกจากนี้เมื่อความสวยงามและความมั่งคั่งของตระกูลพังทลายลง พวกเธอจะสร้างขึ้นมาใหม่ได้อย่างไร ฉันคิดว่าช่วงเวลานี้น่าจะเป็นช่วงที่ยากลำบากที่สุดสำหรับสามพี่น้องเลยก็ว่าได้ค่ะ ยิ่งไปกว่านั้นฉันคิดว่านี่คือแกนหลักที่เราเรียกชื่อซีรีส์เรื่องนี้ว่า Legacy สามพี่น้องที่รวมพลังร่วมแรงร่วมใจกันฟื้นฟูกิจการของพ่อที่ได้สร้างไว้ให้กลับคืนมาใหม่ด้วยมือของพวกเธอเอง และนี่ก็คือความหมายที่แท้จริงของซีรีส์เรื่องนี้ค่ะ

 Q: ในบทคุณต้องรับบทเป็น อี้จงหลิง ตัวละครนี้มีความท้าทายยังไงบ้าง

  • ฉินหลาน: จริงๆแล้วตัวละครจงหลิงกับตัวฉันเองมีส่วนที่แตกต่างกันในหลายเรื่องเลยค่ะ เพราะปกติเวลาที่ฉันจะพูดหรือมีเรื่องอะไรฉันก็จะแสดงออกอย่างตรงไปตรงมา แต่ตัวละครอี้จงหลิงจะไม่ค่อยแสดงออกนักและมักจะเก็บซ่อนความรู้สึกต่างๆไว้ข้างในเสมอ ฉันเชื่อว่าถ้าทุกคนมีโอกาสได้ดูเบื้องหลังการถ่ายทำก็จะเห็นว่าเราสองคนนั้นแตกต่างกันมากค่ะ ตัวละครจงหลิงมีลักษณะบางอย่างที่เหมือนฉันแต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมด ฉันจะค่อนข้างร่าเริงและมีชีวิตชีวามากกว่า นอกจากนี้อี้จงหลิงเป็นตัวละครที่มีสองด้าน ตอนที่อ่านบทฉันคิดว่าเธอเป็นคนที่มีอุดมการณ์ลึกซึ้ง เมื่อเวลาอยู่ต่อหน้าคนนอกและครอบครัว ทุกคนจะเห็นภาพที่เธอเป็นคนอ่อนโยน อดทน ให้อภัย และใจกว้างมาก แต่ข้างในลึกๆแล้วเธอต้องอดทนอดกลั้น เก็บเรื่องราวต่างๆไว้ในใจมากมายเลยค่ะ

Q: คุณเคยร่วมงานกับ อู๋จิ่นเหยียน และ เนี่ยหยวน จาก Story of Yanxi Palace มาจนถึง Legacy คุณได้เห็นการเปลี่ยนแปลงอะไรของพวกคุณ หลังจากร่วมงานกันครั้งก่อนบ้าง

  • ฉินหลาน: อย่างแรกเลยคือความสนิทสนม ความรู้อกรู้ใจกัน มองตาแล้วเข้าใจของพวกเราก็ยังคงมีอยู่อย่างแน่นอนค่ะ รวมถึงประสบการณ์ต่างๆที่ทุกคนสั่งสมมาและเคยร่วมงานกันมาก่อน พอถึงตอนที่ต้องเข้าฉากเริ่มถ่ายทำ พวกเราก็สามารถแสดงร่วมกันได้อย่างราบรื่นเลยค่ะ  ในส่วนของการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้อย่างชัดเจน ฉันคิดว่าน่าจะเป็นเรื่องคาแรกเตอร์ของตัวละครที่แสดงค่ะ ด้วยเนื้อเรื่องที่แตกต่างกันก็จะทำให้วิธีการในการแสดงของเราแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงค่ะ หวังว่าผู้ชมและแฟนๆจะได้เห็นพวกเราในมุมอื่นๆที่แตกต่างไปจากเดิมมากขึ้นในซีรีส์เรื่องนี้นะคะ

Q: ในเรื่อง พี่น้องชิงดีชิงเด่นกัน ถ้าในชีวิตจริงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นในบ้านของคุณเอง คุณจะจัดการปัญหานี้อย่างไร เหมือนหรือต่างจากตัวละครที่คุณเล่นในเรื่องหรือไม่

  • ฉินหลาน: ฉันคิดว่าในเหตุการณ์แบบนี้ความตั้งใจเดิมของฉันกับจงหลิงจะเหมือนกัน เพื่อความสงบสุขของครอบครัว ฉันจะหาวิธีแก้ไขและปรับความเข้าใจผิดระหว่างพี่น้อง แต่อาจจะด้วยวิธีการที่แตกต่างออกไป จงหลิงมีวิธีการในแบบของตัวเอง ในหลายๆเรื่องเธอจะไม่แสดงออกอย่างตรงๆแต่จะใช้วิธีการที่ซับซ้อนกว่านั้นในการปลอบโยนคนอื่น สำหรับตัวฉันเอง ฉันจะใช้วิธีเรียกพี่น้องมาพูดคุยถึงปัญหาและปรับความเข้าใจกันอย่างตรงไปตรงมาพร้อมๆกันทีเดียวเลยค่ะ

Q: ในเรื่องดราม่าเข้มข้น บรรยากาศในกองถ่ายเป็นยังไงบ้าง

  • ฉินหลาน: จริงๆแล้วบทในซีรีส์ Legacy ฉันคิดว่ามีหลายฉากที่ค่อนข้างตึงเครียดและมันอาจจะทำให้คนดูรู้สึกอย่างนั้น แต่ความจริงแล้วบรรยากาศในกองถ่ายของพวกเราคึกครื้นรื่นเริงและสนุกสนานมากๆค่ะ เพราะนักแสดงและทีมงานในเรื่องก็ค่อนข้างสนิทสนมคุ้นเคยกันอยู่แล้ว ดังนั้นจึงสามารถพูดคุยกันได้อย่างสบายใจ ทั้งจิ่นเหยียน และ จางหนาน ก็เป็นคนร่าเริง สนุกสนาน พอเวลาที่ผู้กำกับสั่งคัทแล้ว ทุกคนก็สามารถเปลี่ยนอารมณ์กลับมาคุยเล่นกันต่อได้ทันทีค่ะ

Q: หลังจากรับบทบาทในเรื่องนี้ คุณได้เรียนรู้อะไรจากตัวละครบ้าง

  • ฉินหลาน: ฉันคิดว่าน่าจะเป็นในเรื่องของการปฏิบัติและปกป้องดูแลสมาชิกทุกคนในครอบครัวอย่างเท่าเทียมกันค่ะ อย่างตัวละครหลักในซีรีส์เรื่องนี้ จงหลิงเป็นลูกสาวคนโตของตระกูลอี้ ตัวน้องสาวคนรองก็เจอกับเหตุการณ์ต่างๆในวัยเด็กทำให้เธอเปลี่ยนแปลงไปค่อนข้างมาก ส่วนน้องสาวคนที่สามก็จะค่อนข้างไร้เดียงสา นอกจากนี้ความลับมากมายที่น้องทั้งสองของเธอไม่รู้ ก็จะมีเพียงอี้จงหลิงคนเดียวที่รู้เรื่อง พี่สาวคนโตเลยต้องแบกรับแรงกดดันเหล่านี้ไว้ ดังนั้นจะเห็นว่าพี่สาวคนโตต้องกลายมาเป็นกาวใจให้กับคนในครอบครัว เพื่อที่จะรักษาความสัมพันธ์ให้ทุกคนสมัครสมานสามัคคีและปรองดองกันค่ะ

Q: คิดว่าซีรีส์ Legacy เป็นซีรีส์ที่เหมาะกับคนกลุ่มไหน?

  • ฉินหลาน: ฉันคิดว่าซีรีส์ Legacy เป็นผลงานที่ผู้ชมทุกวัยจะหลงรัก ถึงแม้ว่าเรื่องนี้จะเป็นซีรีส์ย้อนยุค แต่ผู้ชมทุกคนจะสามารถเห็นภาพสะท้อนของตัวเองผ่านหลากหลายตัวละครในเรื่องนี้ค่ะ ยกตัวอย่างเช่น สามพี่น้องตระกูลอี้จะมีความแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ จงหลิงจะนิสัยเรียบร้อยอ่อนโยน จงยู่จะค่อนข้างเย่อหยิ่งอวดดี จงซิ่วจะร่าเริงสดใสไร้เดียงสา ด้วยความที่พวกเธอเติบโตมาต่างกันจึงทำให้นิสัยแตกต่างกันไปด้วย นอกจากนี้คาแรกเตอร์ของตัวละครผู้ชายอย่างสีเหว่ยอัน และ ถังเฟิ่งอู๋ ต่างก็เป็นตัวละครที่มีมิติและบุคลิกนิสัยแตกต่างกันอย่างมากด้วยค่ะ

Q: พูดถึงการร่วมงานกับ HBO ช่วยเล่าถึงความยาก-ง่ายในการทำงานในซีรีส์หน่อย

  • ฉินหลาน: ฉันรู้สึกดีใจมากที่แฟนๆและผู้ชมในต่างประเทศจะมีโอกาสได้รับชมผลงานที่พวกเราตั้งใจทำอย่างสุดฝีมือ ทีมงานทุกคนทุ่มเทแรงกายแรงใจกันอย่างเต็มที่และเนื้อเรื่องก็เต็มไปด้วยความประทับใจมากมาย ฉันหวังว่าทุกคนจะได้เรียนรู้และได้รับบางสิ่งบางอย่าง รวมถึงชื่นชอบและสนับสนุนซีรีส์เรื่องนี้ของพวกเรานะคะ

 ติดตามชมซีรีส์ Legacy ตำนานรัก หักเหลี่ยมสายเลือด ได้แล้วทาง HBO GO เท่านั้น และสามารถรับชมตอนใหม่วันละสองตอนทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ คุยกับ "ฉินหลาน" ทายาทธุรกิจมั่งคั่งจาก Legacy ออริจินัลซีรีส์ HBO

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook