สภาผู้ปกครองประณาม Disney+ ข้อหาทำลายความไว้ใจ เพิ่มหนังเรต R ลงช่อง

สภาผู้ปกครองประณาม Disney+ ข้อหาทำลายความไว้ใจ เพิ่มหนังเรต R ลงช่อง

สภาผู้ปกครองประณาม Disney+ ข้อหาทำลายความไว้ใจ เพิ่มหนังเรต R ลงช่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นเรื่องเป็นราวเสียแล้ว เมื่อสภาโทรทัศน์และสื่อสำหรับผู้ปกครอง หรือ Parent Television and Media Council (PTC) ได้ออกมาปรี๊ดแตกใส่ช่องสตรีมหลายๆเจ้า ล่าสุดคือ Disney+ที่โดนไปเน้นๆ โดยพวกเขากล่าวหาว่า Disney เพิ่มหนังเรต R อย่าง Deadpool และ Logan ลงช่องที่มีเด็กๆเปิดดูได้อย่างอิสระแบบนี้ได้ยังไง

สำหรับ PTC นั้นเป็นกลุ่มผู้สนับสนุนสื่อแบบอนุรักษ์นิยม ที่ทำงานเพื่อปกป้องเด็กและครอบครัวจากเนื้อหาที่มีความรุนแรง ลามกอนาจาร และหยาบคายในแพลตฟอร์มสื่อต่างๆ ( เว็บไซต์ https://www.parentstv.org/)

ไม่ใช่แค่ Disney แต่ Netflix เองก็โดนร้องเรียนเช่นกัน ซีรีส์อย่าง Daredevil และ Defenders ที่ได้เรต TV-MA ซึ่งถือเป็นเรตสำหรับผู้ใหญ่ รวมไปจนถึงซีรีส์อย่าง Stranger Things ซีซั่น 4 ทาง PTC ก็ออกมาเรียกร้องให้มีการใส่เรต TV-MA

ทางด้าน HBO เองก็โดน จากการที่ซีรีส์อย่าง Euphoria นั้นโด่งดังมากๆ มันมีเนื้อหารุนแรงเกี่ยวกับ เพศ เซ็กส์ และ ยาเสพติด มากมาย แต่ Euphoria ได้รับความนิยมจากเด็กวัยเรียนมาก ส่วนหนึ่งเพราะมีไอค่อนแห่งยุคอย่าง Zendaya จาก Spider-man หนังขวัญใจเด็กๆเป็นดารานำ

สำหรับทางฝั่ง Disney นั้นได้ส่ง Deadpool และ Logan ลงในแค็ตตาล็อก Disney+ เป็นหนังเรต R สองเรื่องแรกที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากแฟนๆ Ryan Reynolds กับ Hugh Jackman นักแสดงนำจากหนังทั้งสองเรื่องเองก็ได้ใช้โซเชียลมีเดียเพื่อเฉลิมฉลองการตัดสินใจส่งหนังของพวกเขาลงสตรีม

แต่ PTC โต้แย้งว่าการตัดสินใจครั้งนี้ผิดคำมั่นสัญญาของบริษัท Walt Disney ในปี 2019 ที่สัญญาไว้ว่าจะไม่เพิ่มหนังสำหรับผู้ใหญ่ลงใน Disney+ นี่คือสิ่งที่ ประธาน PTC อย่าง Tim Winter กล่าว

" เมื่อสามปีที่แล้ว บริษัท Walt Disney ได้ให้คำมั่นสัญญากับครอบครัว พวกเขากล่าวว่าจะไม่มีหนังเรต R ใน Disney+ มันเป็นแพลตฟอร์มที่เน้นครอบครัว พวกเขากล่าวว่า "เรามี Hulu ที่เป็นเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่ของเราอยู่แล้ว" แต่มันเปลี่ยนไป พวกเขาโกหกเรา หลังจากหลายทศวรรษของความเฉลียวฉลาดขององค์กรที่สร้างตัวเองให้เป็นแบรนด์สำหรับครอบครัวที่ได้รับความเชื่อถือมากที่สุดในโลก แต่ผู้บริหารระดับ C ของดิสนีย์ในปัจจุบันได้ตัดสินใจที่จะทิ้งขยะทั้งหมดลงชักโครก "

Tim Winter ยังกล่าวอีกว่าสิ่งที่ Disney กำลังทำ มันจะส่งผลร้ายต่อองค์กร อาจทำให้ Disney ล่มสลายได้เลย

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ สภาผู้ปกครองประณาม Disney+ ข้อหาทำลายความไว้ใจ เพิ่มหนังเรต R ลงช่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook