13 Lives ช่วยภารกิจหมูป่า โดนใจนักวิจารณ์คะแนนพุ่งสูง 85%

13 Lives ช่วยภารกิจหมูป่า โดนใจนักวิจารณ์คะแนนพุ่งสูง 85%

13 Lives ช่วยภารกิจหมูป่า โดนใจนักวิจารณ์คะแนนพุ่งสูง 85%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

13 Lives หนังคุณภาพเรื่องใหม่จาก Ron Howard ผู้กำกับดีกรีออสการ์ ที่ดัดแปลงมาจากภารกิจการช่วยชีวิตทีมฟุตบอลหมูป่าที่ติดอยู่ถ้ำหลวง นางนอน เมื่อปี 2018 กลายเป็นผลงานที่ได้รับคะแนนวิจารณ์จากสื่อที่ได้ชมไปแล้ว 85% โดยมีนักวิจารณ์ 26 ราย ชอบ 22 และไม่ชอบแค่ 4 คน

เวลานี้ 13 Lives กำลังเดินสายโปรโมตที่อเมริกา หลังจากสัปดาห์ก่อนหน้านี้ไปเปิดตัวที่ลอนดอนที่แรกไปแล้ว โดยมีนักแสดงไทยหลายรายไปร่วมงานเปิดตัว อาทิเช่น เวียร์ ศุกลวัฒน์, ตู่ ภพธร, พลอย ภัทรากร, เจมส์ ธีรดนย์ ฯลฯ

คำวิจารณ์บางส่วนมีดังนี้

"รอน ฮาวเวิร์ดยังคงเป็นผู้สร้างภาพยนตร์ที่แสดงให้เห็นว่าเขาสามารถทำทุกอย่างได้อย่างแท้จริง และการผสมผสานระหว่างนักแสดงชาวตะวันตกและนักแสดงชาวไทยที่มีพรสวรรค์ Thirteen Lives เป็นหนึ่งในภาพยนตร์เล่าเรื่องที่ดีที่สุดของเขาในรอบหลายปี"

Edward Douglas The Weekend Warrior

 

"รอน ฮาวเวิร์ดได้ดัดแปลงเรื่องจริงที่สื่อถึงความอันตรายของภารกิจ และวิธีที่พลเรือนและทหารสามารถมารวมตัวกันเพื่อประโยชน์ส่วนรวม"

John Nguyen Nerd Reactor

"เป็นภาพยนตร์ที่สมบูรณ์ทั้งทางอารมณ์และด้านโปรดักชั่น"

Todd McCarthy Deadline Hollywood Daily

"เรื่องที่เล่านั้นเหลือเชื่อมากพอที่จะเอาตัวรอดจากข้อบกพร่องในการเล่าเรื่อง และฮาวเวิร์ดก็มีความสามารถเกินกว่าที่ผู้สร้างภาพยนตร์จะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพลังพื้นฐานของมันได้ ถึงกระนั้น 13 Lives ดูน่าดึงดูด ด้วยตัวมันเอง"

David Ehrlich indieWire

"เป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 3 ในรอบ 4 ปี โดยอิงจากการช่วยชีวิตที่ดูเหมือนเป็นไปไม่ได้ในประเทศไทยเมื่อปี 2018 และถึงแม้จะมีความสามารถอย่างมาก แต่ก็ล้มเหลวในการเพิ่มมุมมองใหม่ๆให้กับเรื่องราวหรือแนวทางการเล่าเรื่องที่โดดเด่น"

William Bibbiani TheWrap

"13 Lives  นั้นสงบลงกว่ามาก แม้จะถูกยับยั้งชั่งใจ รอน ฮาวเวิร์ดรู้วิธีสร้างเรื่องราวให้น่าตื่นเต้นแม้ว่าคุณจะรู้อยู่แล้วว่าเรื่องราวจะจบลงอย่างไร"

Alissa Wilkinson Vox

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ 13 Lives ช่วยภารกิจหมูป่า โดนใจนักวิจารณ์คะแนนพุ่งสูง 85%

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook