ไม่มีพ่อได้ไง!! Peter Jackson แถลง เหตุใดไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับซีรีส์ The Rings of Power

ไม่มีพ่อได้ไง!! Peter Jackson แถลง เหตุใดไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับซีรีส์ The Rings of Power

ไม่มีพ่อได้ไง!! Peter Jackson แถลง เหตุใดไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับซีรีส์ The Rings of Power
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Peter Jackson กล่าวในรายการ พอดคาสต์ Award Chatter ของ The Hollywood Reporter ถึงเรื่องที่ทำไมเขาจึงไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับซีรีส์ The Rings of Power ซึ่งเป็นภาคต้นของ The Lord of the Rings ผลงานฉบับหนังใหญ่ของเขา เขาพูดกับผู้ดำเนินรายการ Scott Feinberg ว่า

“ พวกเขาถามผมกับ Fran Walsh (มือเขียนบทและโปรดิวเซอร์หนังต้นฉบับ) ว่าอยากมีส่วนร่วมไหม — และผมก็พูดว่า 'นั่นเป็นคำถามที่ผมยังให้คำตอบไม่ได้โดยไม่ได้ดูสคริปต์' พวกเขาจึงบอกว่า 'ทันทีที่เราได้รับสคริปต์แรก เราจะส่งให้คุณดูนะ' และสคริปต์ก็ไม่เคยถูกส่งมาที่เรา ”

นั่นถือเป็นเรื่องที่แปลกมาก แต่ Peter Jackson เองก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเขาตั้งหน้าตั้งตารอดู The Rings of Power อย่างใจจดใจจ่อ ซึ่งกรณีนี้ก็ทำความเข้าใจได้ เพราะหลังจากนั้น Amazon ซึ่งเป็นผู้สร้างและส่งซีรีส์ลง Prime Video ได้ออกมาแถลงการณ์ว่า

" ในการดำเนินการตามสิทธิ์ในการสร้างของเรา เราต้องทำให้ซีรีส์นี้แตกต่างและแยกออกจากหนัง... เรามีความเคารพอย่างสูงสุดต่อฉบับหนังของ Peter Jackson และรู้สึกตื่นเต้นที่เขาตั้งตารอที่จะได้ชม The Rings of Power "

แต่เหตุผลอาจมีมากกว่านั้น เพราะ Amazon Studios รู้ดีว่า Peter Jackson คือผู้กำกับที่ทำทั้งไตรภาค The Lord of the Rings และ ไตรภาค The Hobbit มาอย่างยาวนาน และขึ้นตรงต่อ New Line Cinema ซึ่งขึ้นตรงต่อ Warner Bros.

แต่สำหรับ The Rings of Power เรื่องนี้ Amazon ได้ซื้อสิทธิ์วรรณกรรมดั้งเดิมที่ได้รับความอนุเคราะห์จาก Tolkien Estate และ Saul Zaentz Co. อันเป็นผู้ถือครองลิขสิทธิ์จากมรดกของผู้แต่ง J. R. R. Tolkien โดยตรง แต่ก็มีข้อพิพาทบางประการที่ Warner Bros. เองก็กล่าวอ้างว่าพวกเขายังคงมีสิทธิ์ในการสร้าง The Lord of the Rings อยู่ ซึ่งก็ยังไม่มีการแถลงการณ์ร่วมกันออกสู่สาธารณะแต่อย่างใดในกรณีนี้

แต่มองในมุมธุรกิจแล้ว Amazon ถือว่าให้เกียรติ Peter Jackson อยู่เหมือนกัน เพราะมีการส่งเทียบเชิญมาให้เป็นที่ปรึกษา แม้ท้ายที่สุดแล้วพวกเขาจะตัดปัญหาคือไม่ต้องข้องเกี่ยวกับฉบับหนังใหญ่นั้นดีที่สุด เพราะก็ต้องเกรงใจทาง Warner Bros. ด้วยเช่นกัน

ซีรีส์ The Rings of Power จะสตรีมใน Prime Video วันที่ 2 กันยายน 2022 นี้

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ไม่มีพ่อได้ไง!! Peter Jackson แถลง เหตุใดไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับซีรีส์ The Rings of Power

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook