รีวิว Dear. M VS Dear X Who Doesn’t Love Me ซีรีส์วัยรุ่นสำหรับคนที่สับสนในความรัก

รีวิว Dear. M VS Dear X Who Doesn’t Love Me ซีรีส์วัยรุ่นสำหรับคนที่สับสนในความรัก

รีวิว Dear. M VS Dear X Who Doesn’t Love Me ซีรีส์วัยรุ่นสำหรับคนที่สับสนในความรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มัดรวมกันทีเดียว กับรีวิวซีรีส์ Dear. M และ Dear X Who Doesn’t Love Me ที่นำแสดงโดยสมาชิก NCT ทั้งคู่ แจฮยอน และ โดยอง ทั้งสองเรื่องมีความเหมือนที่แตกต่างอย่างน่าสนใจอยู่ แต่รับรองว่าดูสนุกทั้งคู่

สำหรับ Dear. M คอซีรีส์และแฟนเพลงของวง NCT คงจะจำชื่อกันได้แม่น เพราะเป็นซีรีส์ที่มีกำหนดจะออกอากาศในช่อง KBS ที่เกาหลี และยังเตรียมออนแอร์ในบ้านเราผ่านแอปพลิเคชั่นสตรีมมิ่งอย่างพร้อมเพรียง ทั้ง Viu, iQIYI และ WeTV ตั้งแต่ต้นปี 2020 แต่มีเหตุที่ต้องยกเลิกการออกอากาศทุกช่องทางจากข่าวของนางเอกสาว พัคฮเยซู ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องการบูลลี่สมัยเรียน และเรื่องราวก็ยืดเยื้อมานานหลายปีจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้ฉายที่เกาหลี

แต่ทางผู้จัดหาทางออกด้วยการนำซีรีส์เรื่องนี้ลงบริการสตรีมมิ่งต่างประเทศ ทั้งในญี่ปุ่น อเมริกา และทั่วโลก แฟนๆ ชาวไทยที่ยังอยากดูเรื่องนี้กันอยู่จึงได้มีโอกาสได้ชมซีรีส์ Dear. M ผ่านแอปพลิเคชั่น VIKI ที่คนไทยสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นและชมได้แบบไม่ต้องต่อ VPN และสามารถดูฟรีแบบไม่มีโฆษณาคั่นได้ 7 วัน (และสามารถดูฟรีได้เรื่อยๆ แบบมีโฆษณา) โดยเริ่มแรกจะเป็นซับไตเติลอังกฤษ และทยอยแปลซับไตเติลภาษาไทยให้เรียบร้อย

Dear. M

Dear. M

Dear. M

Dear. M ว่าด้วยเรื่องของหนุ่มสาววัยมหาวิทยาลัยที่มีปัญหาเรื่องความรักต่างกัน มาจูอา (พัคฮเยซู) เด็กสาวที่ไม่ประสากับความรัก แอบตกหลุมรักรุ่นพี่ในมหาวิทยาลัยเป็นครั้งแรก ท่ามกลางความไม่พอใจเล็กๆ ของเพื่อนสนิทวัยเด็กที่คบกันมา 12 ปีอย่าง ชามินโฮ (แจฮยอน NCT) ที่แอบหลงรักเพื่อนสนิทมาตลอดหลายปี ส่วนคู่รักสวยหล่อประจำมหาวิทยาลัยที่ใครๆ ก็อิจฉาอย่าง ซอจีมิน (โนจองอี) และ พัคฮานึล (แบฮยอนซุง) ก็ต้องเจอกับอุปสรรคที่เข้ามาทดสอบความรักของเขาทั้งคู่ และคู่ที่ 3 กิลมอกจิน (อีจินฮยอก UP10TION) หนุ่มซื่อๆ รักความสะอาดจากคณะจิตวิทยาที่อยากมีแฟนเป็นตัวเป็นตน และชีวิตก็ได้เข้าไปพัวพันกับสาวมั่น ฮวังโบยอง (อูดาไบ) ที่เด็ดขาดกับเรื่องความรัก คบเป็นคบ เลิกเป็นเลิก

ทั้งสามคู่มีเส้นเรื่องหลักของตัวเอง และดำเนินเรื่องคู่ไปกับเส้นเรื่องรองอย่างการหาตัวบุคคลปริศนาที่โพสต์ลงเว็บบอร์ดของมหาวิทยาลัยว่าเตรียมสารภาพรักกับคนๆ หนึ่งในมหาวิทยาลัย การคาดเดาไปตลอดทั้งเรื่องว่าคนๆ นั้นจะเป็นใคร ทำให้ตัวละครรวมถึงผู้ชมได้ร่วมลุ้นกันไปจนถึงตอนสุดท้ายของเรื่อง

Dear. M

Dear. M

Dear. M เป็นซีรีส์แนววัยรุ่นโรแมนติกคอเมดี้ที่มีอารมณ์อุ่นๆ เหมือนฤดูใบไม้ร่วง สามารถมองเห็นการเติบโตของตัวละครแต่ละตัวได้เป็นอย่างดี (coming of age) นอกจากเรื่องความรักที่เป็นแกนหลักของเรื่องแล้ว ยังสอดแทรกเรื่องของการค้นหาตัวเอง การเติบโตเข้าสู่วัยผู้ใหญ่ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของตัวเอง การเลี้ยงดูและความกดดันของครอบครัวที่ส่งผลต่อเด็ก รวมถึงการให้กำลังใจตัวเอง การรักตัวเองให้มากๆ เป็นซีรีส์วัยรุ่นที่ครบรสหวาน เปรี้ยว หัวเราะ และซึ้งระหว่างที่ดูได้อย่างเพลิดเพลิน หากชอบซีรีส์วัยรุ่นที่มีทั้งเรื่องความรักและเรื่องชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยในแง่การเรียน กิจกรรม เพื่อนในหอ และครอบครัว Dear. M ถือว่ามีครบทุกอย่าง ทางด้านของนักแสดงหน้าใหม่อย่าง แจฮยอน NCT ก็ถือว่าสอบผ่านสำหรับการแสดงครั้งแรก แสดงสีหน้าท่าทางและบทค่อนข้างเข้าปาก โดยเฉพาะฉากดราม่าถือว่าทำได้ดีเกินคาด หวังว่าในอนาคตจะได้เห็นผลงานอื่นๆ ที่ได้แสดงความสามารถในการแสดงที่หลากหลายมากกว่านี้

Dear X Who Doesn’t Love Me

Dear X Who Doesn’t Love Me

สำหรับ Dear X Who Doesn’t Love Me เป็นซีรีส์ของ TVING คนไทยสามารถรับชมได้ที่แอปพลิเคชั่น Viu, iQIYI และ WeTV เป็นซีรีส์วัยรุ่นในรั้วมหาวิทยาลัยเช่นเดียวกัน และความเหมือนของสองเรื่องนี้คือ นางเอกยังไม่เคยคบกับใครอย่างจริงจังมาก่อน และพระเอกก็เป็นผู้ชายที่แอบหลงรักนางเอกตั้งแต่เป็นเพื่อนสมัยเด็กเช่นเดียวกัน แต่เนื้อเรื่องของทั้งสองเรื่องแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง อารมณ์ของซีรีส์ Dear X Who Doesn’t Love Me ค่อนข้างหม่นและหนักกว่า Dear. M มาก แทบไม่มีฉากตลกเลย ดังนั้นซีรีส์แนวนี้จึงหนักไปทางดราม่าจัดๆ แม้กระทั่งฉากโรแมนติกให้กระชุ่มกระชวยหัวใจก็แทบไม่มี เรียกได้ว่าจัดหนักจัดเต็มกับปัญหาของตัวละครแบบเน้นๆ และใช้อารมณ์ค่อนข้างมากเลยทีเดียว แตกต่างจากที่เห็นในตัวอย่างลิบลับ

Dear X Who Doesn’t Love Me เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ ซอฮีซู (ฮันจีฮโย) หญิงสาวที่โหยหาความรักตั้งแต่เด็ก เธอเป็นเพียงนักศึกษาในรั้วมหาวิทยาลัยตัวเล็กๆ ที่ไม่เด่นดังอะไร หลายคนยังจำชื่อเธอผิดๆ ถูกๆ อยู่เลย แต่มีความสามารถพิเศษในการแต่งเพลง เธอแอบชอบรุ่นพี่คนหนึ่งในชมรมแต่งเพลง แม้จะดูไม่มีวันเป็นไปได้ แต่อยู่ๆ เธอก็ได้รับสมุดโน้ตเล่มหนึ่งที่เธอสามารถเขียนถึงใครก็ได้ในสมุดเล่มนั้น แล้วเขาคนนั้นก็จะตกหลุมรักเธอทันที เธอใช้สมุดโน้ตเล่มนั้นเพื่อให้ตัวเธอได้รับความรักจากคนที่เธอชอบเรื่อยมา ท่ามกลางเสียงคัดค้านจากเพื่อนสนิทอย่าง จองชีโฮ (โดยอง NCT) เพื่อนสนิทตั้งแต่สมัยมัธยมที่ชอบเธอมานานแล้วแต่ไม่กล้าสารภาพออกไป และต้องเจ็บปวดที่เห็นคนที่ตัวเองชอบคบกับผู้ชายคนอื่นๆ ไปเรื่อยๆ

แทนที่จะเป็นซีรีส์หวานแหววแนวรั้วมหาวิทยาลัย Dear X Who Doesn’t Love Me ออกแนวซีรีส์ที่สอนให้รู้จัก “รัก” อย่างถูกต้อง จากปัญหาของตัวละครที่มีบาดแผลในใจกันคนละอย่างสองอย่าง สับสนกับตัวเลือกตรงหน้าที่ไม่รู้จะไปทางไหน อะไรที่เรียกว่าความรักที่แท้จริง หรือเป็นเพียงความรักที่มาจากสมุดโน้ต แต่สุดท้ายการอยู่เคียงข้างกันของตัวละครพระนาง รวมถึงมิตรภาพดีๆ จากคนรอบข้าง ทำให้ทั้งสองคนผ่านพ้นมาได้ และเลือกทางเดินที่ถูกต้องให้กับตัวเอง

Dear X Who Doesn’t Love Me

Dear X Who Doesn’t Love Me

Dear X Who Doesn’t Love Me

Dear X Who Doesn’t Love Me อาจจะดำเนินเรื่องอย่างรวบรัดตัดความเพราะมีเพียง 10 ตอน และการอธิบายเรื่องราวต่างๆ ในบางฉากบางตอนเห็นได้ชัดว่ามีการตัดทอนให้กระชับเกินกว่าที่จะซึมซับความรู้สึกของตัวละคร หรือทำความเข้าใจเนื้อเรื่อง หาต้นสายปลายเหตุของสมุดโน้ตไม่ค่อยจะเจอ ไปจนถึงตอนจบที่ทำเอาเหวอเล็กน้อย แต่ถึงกระนั้นก็ยังเป็นซีรีส์ที่ชวนให้รักตัวเอง และสามารถส่งแมสเสจนี้ไปถึงคนดูได้อย่างชัดเจน

สำหรับการแสดงครั้งที่ 2 ในซีรีส์ของโดยอง NCT ก็ถือว่าทำได้ดีขึ้นกว่าเรื่องก่อน และเพราะความหนักของตัวละครนี้ทำให้เราได้เห็นฉากที่เขาแสดงอารมณ์ออกมาได้อย่างชัดเจนหลายครั้ง เป็นพัฒนาการที่เห็นได้ชัด และหวังว่าเส้นทางการแสดงของเขาจะยังคงเปิดกว้างให้เขาได้มีโอกาสแสดงในหลากหลายบทบาทเพื่อสั่งสมประสบการณ์งานแสดงมากยิ่งขึ้นในอนาคต

ไม่ว่าจะเป็น Dear. M หรือ Dear X Who Doesn’t Love Me ส่วนตัวผู้เขียนได้รับความบันเทิงจากทั้งสองเรื่อง คนละอารมณ์ คนละแบบ แม้ว่าจะยอมรับว่ายังไม่ถึงขั้น masterpiece ที่จะแนะนำให้ทุกคนได้ดูกันชนิด “ห้ามพลาด” แต่หากมีเวลาและอยากดูซีรีส์แนววัยรุ่นรั้วมหาวิทยาลัย ร่วมลุ้นไปกับการตัดสินใจของตัวละครแต่ละตัว และเติบโตเรียนรู้ไปด้วยกัน ถือว่าทั้งสองเรื่องนี้ก็สอบผ่านในด้านนั้นอย่างสมบูรณ์

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ รีวิว Dear. M VS Dear X Who Doesn’t Love Me ซีรีส์วัยรุ่นสำหรับคนที่สับสนในความรัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook