รุ่นใหญ่ใจถึง Sean Bean โวย ตำแหน่งผู้ประสานงานฉาก Sex ทำให้เลิฟซีนไม่เป็นธรรมชาติ

รุ่นใหญ่ใจถึง Sean Bean โวย ตำแหน่งผู้ประสานงานฉาก Sex ทำให้เลิฟซีนไม่เป็นธรรมชาติ

รุ่นใหญ่ใจถึง Sean Bean โวย ตำแหน่งผู้ประสานงานฉาก Sex ทำให้เลิฟซีนไม่เป็นธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำลังเป็นประเด็นที่ร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ เนื่องจากนักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง Sean Bean ได้ออกมาระบายความหงุดหงิดกับสื่ออังกฤษอย่าง The Times ถึงการเข้ามาวุ่นวายมากเกินไปของตำแหน่ง Intimacy Coordinators ซึ่งทำหน้าที่ประสานงานฉากเซ็กส์ ให้มีความปลอดภัย และสร้างความสบายใจต่อนักแสดง

*** Intimacy Coordinators คือตำแหน่งอะไร? คำตอบคือ เป็นตำแหน่งใหม่ที่เพิ่งมีการใช้ในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ และรายการโทรทัศน์ ก่อตั้งโดย Alicia Rodis , Tonia Sina และ Siobhan Richardson โดยมี Ita O'Brien พัฒนามันจนกลายมาเป็นตำแหน่งหนึ่งในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ หลังเกิดกระแส Me Too อันเกิดจากความอื้อฉาว ล่วงละเมิดทางเพศจากคนในวงการ หรือ บุคคลทั่วไป ตำแหน่ง Intimacy Coordinators ถูกใช้จริงจังครั้งแรกในซีรีส์ของ Netflix อย่าง Sex Education ปี 2019 โดยมี Ita O'Brien ทำงานในตำแหน่งนี้ จนเริ่มมีการเรียกใช้ตำแหน่งนี้กันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมภาพยนตร์

แต่ก็มีคนที่ไม่ถูกใจเท่าใดนัก อย่างเช่น Sean Bean ที่ออกมาบอกกับ The Times ถึงความอัดอั้นกับตำแหน่งนี้ว่า

“ ผมคิดว่าพฤติกรรมของคู่รักที่เป็นธรรมชาติ จะถูกทำลายโดยใครบางคนที่เอาแต่ใช้เทคนิคระแวดระวัง ”

นักข่าวของ The Times ได้ตอบกลับนักแสดงรุ่นใหญ่ว่า การมีอยู่ของฝ่าย Intimacy Coordinators ก็ดีแล้ว มันเป็นการสร้างความปลอดภัยแก่นักแสดงหญิง ซึ่ง Sean Bean ตอบกลับโดยยกตัวอย่างถึงกรณีที่เขาเล่นฉากวาบหวิวกับนักแสดงอย่าง Lena Hall ในซีรีส์ Snowpiercer ว่า

" ผมคิดว่ามันขึ้นอยู่กับนักแสดง Lena Hall เธอมีพื้นฐานมาจากนักแสดงคาบาเร่ต์ ดังนั้นเธอจึงพร้อมทำทุกอย่าง "

นั่นทำให้เกิดการตอบโต้จากบรรดานักแสดงชื่อดังมากมาย ซึ่งส่วนใหญ่จะไม่เห็นด้วยกับคำพูดของ Sean Bean โดยเฉพาะ Lena Hall ที่โพสต์ทวีตถึงเรื่องนี้ว่า

" เพียงเพราะฉันอยู่ในโรงละคร (ไม่ใช่คาบาเร่ต์ แต่ฉันก็รับงานนั้นเป็นบางครั้ง) ไม่ได้หมายความว่าฉันพร้อมสำหรับอะไรพวกนี้นะ....จริง ๆ แล้วขึ้นอยู่กับนักแสดงคนอื่น ฉากที่เรากำลังจะทำ ผู้กำกับ และใครก็ตามที่ทีมงานต้องอยู่ในนั้นเพื่อถ่ายทำ "

เธอตอบโต้แต่ก็ชื่นชมในความมืออาชีพของ Sean Bean ว่า

" เขาทำให้ฉันรู้สึกไม่เพียงแค่สบายใจ แต่ยังรู้สึกเหมือนได้มีคู่หูการแสดงที่แท้จริงในฉากที่แปลกประหลาดเหล่านั้นด้วย... ถ้าฉันรู้สึกสบายใจกับเพื่อนร่วมฉากและกับคนอื่นๆในห้อง ฉันก็คงไม่ต้องการ Intimacy Coordinators แต่ถ้ามีส่วนใดของฉันที่รู้สึกแปลกๆ โจ่งแจ้ง ฯลฯ... ฉันก็จำเป็นต้องพึ่ง Intimacy Coordinators ในฉากนั้น "

เธอสรุปโดยรวมว่า

" ฉันรู้สึกว่า Intimacy Coordinators เป็นส่วนเสริมที่น่ายินดีสำหรับฉากนี้... บางครั้งคุณต้องการพวกเขา บางครั้งคุณก็ไม่ต้องการ แล้วแต่สถานการณ์นั้นๆที่แตกต่างกันไป "

ก็ถือเป็นการตอบที่กลางมากที่สุด เพื่อที่เธอจะได้ทำงานร่วมกับรุ่นใหญ่อย่าง Sean Bean ได้ แต่ก็มีดารานักแสดงอีกหลายคนที่ออกมาตอบโต้ Sean Bean เพราะไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่เขาพูดเช่นกัน

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ รุ่นใหญ่ใจถึง Sean Bean โวย ตำแหน่งผู้ประสานงานฉาก Sex ทำให้เลิฟซีนไม่เป็นธรรมชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook