ผู้สร้างซีรีส์ Watchmen คิดว่า Marvel สร้างหนังมากเกินไป จนทำให้แต่ละเรื่องไม่มีความพิเศษ

ผู้สร้างซีรีส์ Watchmen คิดว่า Marvel สร้างหนังมากเกินไป จนทำให้แต่ละเรื่องไม่มีความพิเศษ

ผู้สร้างซีรีส์ Watchmen คิดว่า Marvel สร้างหนังมากเกินไป จนทำให้แต่ละเรื่องไม่มีความพิเศษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Damon Lindelof

Damon Lindelof ผู้สร้างซีรีส์ Watchmen ผู้ที่ติดตามภาพยนตร์ของ Marvel มาทุกเรื่องทุกซีรีส์ แต่หลังจากดูมันมาตลอดเขาก็เริ่มคิดว่ามันมากเกินไปจนความพิเศษของแต่ละเรื่องมีน้อยลง

Marvel Movie

ในพอดแคสต์ “Into It” ของสื่อ Vulture ทาง Damon Lindelof ก็ได้ไปร่วมแรกเปลี่ยนความคิดถึงเรื่องที่  Marvel สร้างหนังมากเกินไป จนทำให้แต่ละเรื่องมีความพิเศษน้อยลง โดยเขาได้เริ่มกล่าวถึงการจบเรื่องราวของภาพยนตร์และซีรีส์ของ Marvel ไว้ว่า

“มันจะเป็นเรื่องยากเสมอ เมื่อคุณดึงความสนใจของผู้คนมาได้ แล้วต้องการให้พวกเขาสนใจมันต่อไป การปล่อยผู้คนไป แล้วไม่รู้ว่าพวกเขาจะกลับมาสนใจอีกเมื่อไหร่ มันเหมือนเป็นสิ่งตรงกันข้ามกับการพยามดึงความสนใจของพวกเขาเอาไว้”

Marvel Movie

พร้อมอธิบายต่อถึงสิ่งที่ Marvel กำลังทำ และให้ความเห็นว่ามันควรจะมีหนังน้อยลง“ในจุดยืนของความเป็นจริง นี่คือวิธีการทาง ‘ธุรกิจ’ เพราะมันเป็นอุตสาหกรรมยังไงล่ะ คือถ้าคุณสร้างภาพยนตร์ Marvel ที่ยอดเยี่ยมออกมาได้สักสองสามเรื่องแล้ว สิ่งที่ต้องทำต่อไปก็คือ ‘เราจำเป็นต้องสร้างภาพยนตร์ Marvel มากกว่านี้ และเราต้องขยายเรื่องราวนี้ออกไป’ ซึ่งผมก็มีความเห็นในเรื่องนี้ว่า 'ว้าว ผมหวังว่าพวกเขาจะทำหนังให้น้อยลงนะเพราะมันจะทำให้แต่ละเรื่องที่ออกมาพิเศษมากขึ้นอีกนิด แต่ผมดูทุกเรื่องของ Marvel นะ … ผู้คนไม่อยากให้เรื่องราวมันจบลง และผมเองก็เช่นกัน"

Marvel Movie 2023

ผลงานของ Marvel นั้นก็มีมากขึ้นตามที่  Damon Lindelof ว่ามาจริงๆ ปีนี้เราก็ได้เห็นการเปิดภาพยนตร์ Marvel ถึง 2 เรื่องไปแล้ว อย่าง “Doctor Strange in the Multiverse of Madness” และ “Thor: Love and Thunder และในปี 2022 นี้มันก็จะมีให้ชมอีกถึง 2 เรื่องทั้งภาพยนตร์ “Black Panther: Wakanda Forever” และซีรีส์ “She-Hulk: Attorney at Law” หรือหากนับรายการพิเศษของ Guardians of the Galaxy ด้วย เราก็ได้ชมแอนิเมชั่นสั้นของ I Am Groot ไปแล้ว และยังจะได้ชม Holiday Special ในช่วงวันหยุดสิ้นปีนี้อีก

 ยังไม่หมดแค่นี้ภายในปี 2023 ก็มีการยืนยันมาแล้วว่า ภาพยนตร์ Marvel จะมีให้ชมแน่ๆ 2 เรื่อง “Ant-Man and the Wasp: Quantumania” ,“Blade”) และอาจจะมีซีรีส์อีกถึง 6 เรื่องทั้งใหม่และภาคต่อ 

Damon Lindelof

Damon Lindelof ได้กล่าวปิดท้าย ถึงเรื่องที่แฟรนไชส์หนังของเขาเองก็มีการขยายภาคใหม่ และถูกทำให้มีตอนจบที่ไม่ชัดเจนเอาไว้ว่า 

“ผมไม่ได้อ้อนวอนพวกเขาให้หยุดทำหรอกนะ มันมีสิทธิ์ที่จะเดินหน้าต่อไป อย่างผมเองก็เคยทำหนังขยายแฟรนไชส์ทั้งแบบ ภาคก่อน ภาคต่อ และรีบูต ดังนั้นแล้วผมคงจะพูดไม่ได้ว่า 'พระเจ้า นี่เป็นความคิดต้นฉบับของผม' ในขณะที่ผมกำลังสร้างภาพยนตร์ Star Trek และ Prometheus สองเรื่อง”

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ผู้สร้างซีรีส์ Watchmen คิดว่า Marvel สร้างหนังมากเกินไป จนทำให้แต่ละเรื่องไม่มีความพิเศษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook