Tom Hardy ชนะการแข่งขัน ยิวยิตสู หลังจากฝึกซ้อมอย่างจริงจังมาหลายปี

Tom Hardy ชนะการแข่งขัน ยิวยิตสู หลังจากฝึกซ้อมอย่างจริงจังมาหลายปี

Tom Hardy ชนะการแข่งขัน ยิวยิตสู หลังจากฝึกซ้อมอย่างจริงจังมาหลายปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อน นักแสดงอย่าง Tom Hardy ได้รับบทบาทนักสู้ MMA ในหนัง Warrior ซึ่งการเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับบทบาทอันสมจริง ทำให้เขาได้เข้ารับการฝึกฝนศิลปะการต่อสู้ หนึ่งในนั้นคือ ยิวยิตสู (Jiu-jitsu) ศิลปะป้องกันตัวสไตล์บราซิล ที่ Tom Hardy หลงสเน่ห์เข้าอย่างจัง เขาฝึกฝนมาตลอดระยะเวลาหลายปี แม้ว่าการรับบทบาทในหนัง Warrior จะจบลงไปนานแล้ว

Tom Hardy เข้าเรียนยิวยิตสูกับสมาคม REORG Jiu-Jitsu ซึ่งก่อตั้งโดย Sam Sheriff โดยสมาคมนี้มุ่งเน้นฝึกร่างกายและจิตใจให้ทหารผ่านศึกผู้บอบช้ำทางร่างกายและบาดแผลทางจิตใจ ผู้ที่กำลังทุกข์ทรมานจาก PTSD และ ภาวะซึมเศร้า ให้กลับสู่สังคมได้อีกครั้ง เป็นสมาคมที่ Tom Hardy เลือกเข้าร่วม และเขาฝึกจริงจังจนได้สายน้ำเงิน หนึ่งในบุคลากรของ REORG คือ Mark Ormrod อดีตทหารผ่านศึกที่โดนระเบิดในสงครามที่อัฟกานิสถาน จนต้องตัดแขนตัดขา และเขาคือนักกีฬา Jiu-Jitsu และเป็นมิตรสหายกับ Tom Hardy

และจากการจัดการแข่งขันของ REORG Jiu-Jitsu ในครั้งนี้ Tom Hardy ก็ได้ใช้เวลาที่ว่างเว้นจากการแสดง เข้าร่วมแข่งขันอย่างไม่เป็นทางการเท่าไหร่ และสามารถทำซับมิชชัน (Submission) คู่ต่อสู้สองคนได้สำเร็จจนคว้าเหรียญทองไปครอง

*** Submission คือ การล็อก หัก หรือบิดส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย จนทำให้อีกฝ่ายได้รับความเจ็บปวดและทนไม่ได้จนต้องขอยอมแพ้ หรือบางกรณีอาจถึงขั้นสลบจนกรรมการจะต้องทำการยุติการแข่งขัน

นี่ไม่ใช่การแข่งขันระดับประเทศอะไร แต่สำหรับความเอาจริงเอาจังของนักแสดงอย่าง Tom Hardy ที่ไม่ค่อยมีเวลาฝึกซ้อมมากนัก ถือว่าเป็นความจริงจังที่เอาเรื่องอยู่เหมือนกัน เขากล่าวหลังการแข่งขันว่า

" ยิวยิตสูมีความเป็นแก่นของชาวพุทธมาก ทุกสิ่งที่เราหวาดกลัว เราสามารถยึดมั่นมันเอาไว้เพื่อความอยู่รอด ยกตัวอย่างเช่น หากคุณกำลังจมน้ำและเห็นซากศพลอยผ่านไป ให้เราคว้าเอาศพนั้นไว้ เพราะมันจะช่วยคุณได้ ”

Tom Hardy ยังได้ย้อนอดีตตอนเด็กให้ฟัง ถึงเรื่องที่เขาไม่คิดว่าจะมีวันนี้ว่า

“ เมื่อผมยังเด็ก ผมไม่สามารถควบคุมมันได้ และผมก็รู้สึกไม่สบายใจในขีดจำกัดของตัวเอง... ผมจำได้ตอนที่ผมยังเป็นเด็ก แม่ไม่เคยให้ผมดูหนังต่อสู้เลย ผมไม่ได้ดูหนัง Rocky และ Commando จนกระทั่งอายุ 15 ปี ผมจึงได้ดูมัน ในห้องของเพื่อนของผมทุกคน มีโปสเตอร์ของ Stallone แต่ในห้องผมมี Mary Poppins! ”

สำหรับศิลปะการต่อสู้ ยิวยิตสู (Jiu-jitsu) นั้นได้รับความนิยมอย่างมากจากดารานักแสดง โดยเฉพาะนักแสดงหนังแอ็คชั่น ครูฝึกชื่อดังที่คนในวงการนิยมไปเรียนคือ Rigan Machado อดีตแชมป์ผู้ยิ่งใหญ่ของบราซิล มีลูกศิษย์ลูกหาในวงการมากมาย เช่น Keanu Reeves , Ashton Kutcher , Vin Diesel , Wiz Khalifa , Bryan Callen และ Charlie Hunnam แต่สำหรับ Tom Hardy เขาเลือก REORG เพราะตัวเขาจะได้เป็นอีกส่วนหนึ่งในการช่วยให้ทหารผ่านศึกกลับสู่สังคมได้ด้วยกีฬาอย่าง ยิวยิตสู (Jiu-jitsu) ที่เขาชื่นชอบ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Tom Hardy ชนะการแข่งขัน ยิวยิตสู หลังจากฝึกซ้อมอย่างจริงจังมาหลายปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook