เหตุผลอันน่าทึ่ง ทำไม Quentin Tarantino ที่นับถือ Michelle Yeoh มาก แต่ไม่เลือกเธอเล่น Kill Bill

เหตุผลอันน่าทึ่ง ทำไม Quentin Tarantino ที่นับถือ Michelle Yeoh มาก แต่ไม่เลือกเธอเล่น Kill Bill

เหตุผลอันน่าทึ่ง ทำไม Quentin Tarantino ที่นับถือ Michelle Yeoh มาก แต่ไม่เลือกเธอเล่น Kill Bill
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Michelle Yeoh กลายเป็นนักแสดงเอเชียที่สตูดิโอต้องการตัวมากๆในหนังและซีรีส์มากมายในยุคนี้ หรือแม้กระทั่งยุค 90 โดยได้ผ่านผลงานหนังฟอร์มยักษ์มาแล้วหลายเรื่อง ถึงขนาดได้เป็นสาวบอนด์ 007 ก็เป็นมาแล้ว เธอคือดาราเอเชียหนึ่งในไม่กี่คนที่ยืนระยะในฮอลลีวู้ดได้นานขนาดนี้ ในขณะที่นักแสดงเอเชียหลายๆคนที่มาสร้างชื่อในฮอลลีวู้ด พากันหวนกลับไปทำผลงานในบ้านเกิดตัวเอง

แต่กว่าจะมีวันนี้ Michelle Yeoh ผ่านความบอบช้ำและผิดหวังมามากมาย หนึ่งในนั้นคือการที่เธอไม่ได้รับบทในหนัง Kill Bill ของผู้กำกับ Quentin Tarantino มันได้สร้างบาดแผลในใจของเธอมาหลายปี

เธอเล่าย้อนกลับไปในช่วงที่ได้พบปะพูดคุยกับ Quentin Tarantino ที่ฮ่องกง ตอนนั้นเขาเอาหนัง Pulp Fiction ของเขาไปฉาย และเขาเข้ามาพูดคุยกับดารานักบู๊สาวในตำนานที่เขาชื่นชอบมานาน เขาจดจำได้หมดกับบทบาทการแสดงของเธอ

ในตอนนั้น Michelle Yeoh อยู่ในช่วงที่เธอได้รับบาดเจ็บเรื้อรังจากการแสดงฉากบู๊ในหนัง The Stunt Woman (1996) ชื่อไทย พยัคฆ์สาวตายไม่เป็น ซึ่งอาการบาดเจ็บในครั้งนั้นทำให้เธอท้อถอยและอยากวางมือในวงการ จนกระทั่งได้พบปะพูดคุยกับ Quentin Tarantino เขาชื่นชมเธอและหวังว่าจะได้ร่วมงานกันในอนาคต

หลายปีต่อมา Quentin Tarantino ทำหนังอย่าง Kill Bill และบท O-Ren Ishii คือบทที่เหมาะสมมากกับ Michelle Yeoh แต่กลายเป็นว่า Quentin Tarantino เลือกใช้บริการ Lucy Liu เมื่อนิตยสาร Town & Country ถาม Michelle Yeoh ว่า ทำไมเขาถึงไม่เลือกคุณในบทนั้น เธอตอบว่า

“ ฉันถาม Quentin ด้วยคำถามเดียวกันนี่แหละ เขาฉลาดมาก เขาพูดว่า 'ใครมันจะไปเชื่อว่า Uma Thurman สามารถเตะตูดคุณได้วะ ' เขาพูดแบบนี้ "

นั่นเองคือสาเหตุที่ Quentin Tarantino ไม่ได้เลือกดาราสาวนักบู๊คนโปรดให้มารับบทนี้ในหนังของเขา แต่การถูกปฏิเสธครั้งนั้นก็ทำให้ Michelle Yeoh ผิดหวังพอสมควร แต่เธอบอกว่าเธอเองก็ไม่ยอมแพ้เช่นกัน นอกจากจะไม่วางมือในวงการอย่างที่เคยตั้งใจแล้ว เธอยังพัฒนาตนเองจนก้าวมาสู่ความเป็นดาราเอเชียที่โด่งดังที่สุดในฮอลลีวู้ดได้จนทุกวันนี้

ไม่รู้ว่าจะยังไงต่อ เพราะคนดูเองก็อยากเห็น Quentin Tarantino ร่วมงานกับ Michelle Yeoh เช่นกัน แต่หนังลำดับต่อไป Quentin Tarantino ได้ประกาศว่าจะเป็นการกำกับหนังเรื่องสุดท้ายของเขาแล้ว มีหลายโปรเจ็กต์ที่เขายังไม่ตัดสินใจ หนึ่งในนั้นคือภาคต่อ Kill Bill ที่จะเป็นเรื่องราวของรุ่นลูก และถ้าเขาตัดสินใจทำ Kill Bill จริงๆ งานนี้เราอาจก็มีโอกาสได้เห็น Michelle Yeoh ในหนังของ Quentin Tarantino ก็เป็นได้

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เหตุผลอันน่าทึ่ง ทำไม Quentin Tarantino ที่นับถือ Michelle Yeoh มาก แต่ไม่เลือกเธอเล่น Kill Bill

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook