คนที่ได้เข้าชิงออสการ์ เขารู้สึกยังไงกันบ้าง?

คนที่ได้เข้าชิงออสการ์ เขารู้สึกยังไงกันบ้าง?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ผมไม่อยากบอกเลยว่า ผมแหกขี้ตาตื่นตั้งแต่ตีสี่ครึ่ง ผมนอนไม่หลับ เลยตื่นขึ้นมาอาบน้ำ ซักผ้า ล้างจาน ทำอะไรไปเรื่อย พอถึงเวลาประกาศผล ผมกระโดดตัวลอยตอนที่ จอช (โบรลิน) ได้เข้าชิง ผมน้ำตาซึมตอนที่ กัส (แวน แซนต์) ได้เข้าชิง ไม่มีผู้กำกับคนไหนเหมาะสมเท่ากับกัสอีกแล้ว แล้วก็ ฌอน (เพนน์) เขาสวมบทของ ฮาร์วีย์ (มิลค์) ราวกับออกมาจากก้นบึ้งของหัวใจ แล้วเมื่อเวลาสำคัญมาถึง หนังได้เข้าชิงภาพยนตร์ยอดเยี่ยม เท่านั้นแหละ น้ำในตาก็ไหลพรั่งพรูออกมาล้นแก้ม ผมแทบจะหายใจไม่ออก ความหวังอันสูงสุดของผมก็คือการที่เรื่องราวของฮาร์วีย์ได้รับการเผยแพร่ในวงกว้าง แต่คิดไม่ถึงเลยว่าหนังจะได้เข้าชิงตั้ง 8 สาขา ผมยังหยิกแขนตัวเองอยู่เลยเนี่ย ผมได้ยินเรื่องของฮาร์วีย์ตอนอายุ 13 ขวบในสังคมที่อนุรักษ์นิยมสุดๆ มันเป็นช่วงเวลาที่อึดอัดสำหรับผม สิ่งที่ฮาร์วีย์ทำไม่เพียงให้ความหวังแก่ผม แต่ยังช่วยชีวิตผมไว้เลยล่ะ สิ่งที่เกิดขึ้นเช้านี้ มันจะทำให้สังคมได้รับรู้ และสิ่งที่ฮาร์วีย์ทำจะให้ความหวังแก่เด็กอีกหลายคนที่คิดว่าตัวเองผิดปกติ หรือคิดว่าพระเจ้าไม่รักพวกเขา เหมือนกับที่ผมเคยได้รับมาแล้ว ผมไม่รู้จะขอบคุณออสการ์สักกี่พันครั้ง" ดัสติน แลนซ์ แบล็ค, เข้าชิงบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม จาก Milk "ฉันว่า แอนโทนี่ มิงเกลล่า และ ซิดนีย์ พอลแล็ค คงกำลังส่งยิ้มลงมาให้เราแน่นอน" เคท วินสเลต, เข้าชิงนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จาก The Reader

"เซอร์ไพรส์ที่สุดในชีวิตเลยค่ะคุณ ใครจะไปคิดว่าฉันจะได้เข้าชิง" เมลิซซ่า ลีโอ, เข้าชิงนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จาก Frozen River "ผมไม่ปิดบังความรู้สึกหรอก ว่าการได้เข้าชิงออสการ์มันความฝันของคนเขียนบทเกือบทุกคนนั่นแหละ ผมรู้สึกยินดีมาก ไม่เฉพาะกับตัวเอง แต่กับ ไวคาส สวารัป เจ้าของนิยายที่เป็นคนเปิดโลกแห่งนครมุมไบ เมืองที่ผมไม่เคยคิดว่าตัวเองจะได้ไปเยือนเลย “ทีแรกผมคิดว่าหนังของเราจะถูกส่งตรงลงดีวีดีซะแล้ว หลังจากหนังไม่ได้ฉายในวงกว้างในอเมริกาเสียที แต่ตอนนี้คนอเมริกันรับหนังเรื่องนี้เข้าไว้ในดวงใจของพวกเขาไปแล้ว" ไซมอน โบฟอย, เข้าชิงบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม จาก Slumdog Millionaire

"ผมคิดว่าถ้าผมได้เข้าชิง ฆาเบียร์ บาเด็ม คงโทรมากรี้ดกร้าดบอกผม แต่ความจริงผมสะดุ้งตื่นแล้วดูนาฬิกา มันเลยเวลาประกาศผู้เข้าชิงไปแล้ว แต่ไม่มีใครโทรมาเลยสักคน ผมก็เลยคิดว่าคงพลาดไปแล้วล่ะ แต่ผมลืมไปว่าตอนนั้นผมอยู่ในยูทาห์ มันยังไม่ถึงเวลานี่หว่า" จอช โบรลิน, เข้าชิงนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม จาก Milk "ผมปลาบปลื้มที่สุด! ขอบคุณคณะกรรมการ ขอบคุณนักแสดงและทีมงานทุกคน เราทุกคนคงรู้สึกเหมือนได้เข้าชิงกันทั้งนครมุมไบเลย!" แดนนี่ บอยล์, เข้าชิงผู้กำกับยอดเยี่ยม จาก Slumdog Millionaire

"ผมบอกไม่ถูกเลย เวลาที่จะต้องอธิบายความรู้สึกอะไรบางอย่าง ที่ผมไม่รู้ว่ามันรู้สึกยังไงเวลาที่มันรู้สึกอย่างงั้น งงๆ มั้ยล่ะ มันคงรู้สึกเหมือนกับแม่ที่เพิ่งได้เห็นลูกตัวเองครั้งแรก นี่ไง ลูกคุณ! อะไรประมาณนั้นล่ะมั้ง" โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์, เข้าชิงนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม จาก Tropic Thunder "แค่ได้ร่วมงานกับ คลิ้นต์ อีสต์วูด ก็เหมือนกับฉันได้รางวัลไปแล้วละ การได้เข้าชิงออสการ์ถือเป็นผลพลอยได้มากกว่า แต่ฉันดีใจกับ Kung Fu Panda มากเลย ที่ได้เข้าชิงเหมือนกัน ทุกคนในครอบครัวชอบที่ฉันให้เสียงพากย์ในหนังมาก" แองเจลีนา โจลี, เข้าชิงนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จาก Changeling

"ทุกๆ ครั้งที่เราต้องถ่ายฉากประชันกันระหว่าง แฟรงค์ แลงเกลลา กับ ไมเคิล ชีน ทีมงานทุกคน ที่ปกติมักจะเอาแต่กินขนมกับสูบบุหรี่ จะหยุดทุกอย่าง แล้วมารุมดูกันที่มอนิเตอร์ เพราะพวกเขาไม่อยากพลาดซีนอันทรงพลังเหล่านั้นแน่ๆ นี่เป็นสิ่งที่ผู้กำกับทุกคนใฝ่ฝันอยากจะทำ" รอน โฮเวิร์ด, เข้าชิงผู้กำกับยอดเยี่ยม จาก Frost/Nixon "เพื่อนสนิทของฉันโทรมาบอกจากนิวยอร์ค เธอดีใจสุดๆ แล้วก็ร้องไห้ ฉัน รู้สึกดีมากเลยที่เธอเป็นคนโทรบอกฉันเป็นคนแรก ไม่ใช่ประชาสัมพันธ์ของฉัน" มาริสา โทเม, เข้าชิงนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม จาก The Wrestler

“ซัลม่า (ฮาเยค) ปลุกฉันขึ้นมาลุ้นตอนที่เขาประกาศกันสดๆ เลย จากนั้นฉันก็ได้รับโทรศัพท์แสดงความยินดีมากมาย ซัลม่าบอกว่าเธอเข้าใจความรู้สึกนี้ดี แต่ฉันว่าถ้าเราไม่ได้คาดหวังอะไร มันจะเซอร์ไพรส์กว่านี้นะ” เพเนโลเป ครูซ, เข้าชิงนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม จาก Vicky Cristina Barcelona “มันช่างตื่นเต้นดีแท้ ที่ฉันได้เข้าชิงพร้อมกับนักแสดงหญิงชั้นยอดทั้งนั้น ฉันอยู่กับพ่อแม่ และน้องหมา ตอนที่เรากระโดดโลดเต้นดีใจกัน หมาของฉันคงไม่รู้หรอกว่าเราดีใจกันเรื่องอะไร มันเป็นวันที่ยอดเยี่ยมที่สุดในอาชีพนักแสดงเลยล่ะค่ะ” แอนน์ แฮทธาเวย์, เข้าชิงนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จาก Rachel Getting Married

“ตอนนั้นผมอยู่ที่สตูดิโอในอิสราเอล กำลังตัดต่อหนังอย่างเมามันเพื่อลงดีวีดี ในนั้นไม่มีทีวี พอเห็นข่าวจากทางอินเตอร์เน็ต เราก็เปิดแชมเปญฉลองกันเดี๋ยวนั้นเลย” อาริ โฟลแมน, ผู้กำกับเรื่อง Waltz with Bashir ซึ่งเข้าชิงภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม “คงไม่ต้องบอกว่าผมตื่นเต้นขนาดไหน” มิคกี้ โร้ค, เข้าชิงนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จาก The Wrestler

“ผมกำลังหลับอยู่ตอนที่โทรศัพท์ของผมมันสั่น มันเหมือนกับแผ่นดินไหวปลุกให้ผมเด้งออกจากเตียง เมื่อผู้จัดการส่วนตัวของผมโทรมาบอกข่าวดี” ไมเคิล แชนนอน, เข้าชิงนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม จาก Revolutionary Road “ตอนนั้นผมนั่งจิบกาแฟอยู่ในห้องนั่งเล่น ลูกชายผมโทรมาบอกว่า ‘เยี่ยมไปเลยนะ’ ผมก็ตอบไปว่า ‘ห้ะ?’ แล้วเขาก็บอกผมว่า ‘พ่อได้เข้าชิง ไม่ได้ดูอยู่เหรอ’ ผมก็งงๆ ‘อ้าวเรอะ!’” “ดูนักแสดงแต่ละคนที่เข้าชิงสิ ผมล่ะรู้สึกเจียมเนื้อเจียมตัวจริงๆ ที่ได้เข้าชิงครั้งแรกกับเขาบ้าง หลังจากอยู่ในวงการมาก็หลายปีดีดักแล้ว ผมมานั่งนึกว่า เออ เรื่องแบบนี้มันก็ยังเกิดขึ้นได้ในอาชีพนักแสดงแฮะ” ริชาร์ด เจนกิ้น, เข้าชิงนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จาก The Visitor

“คว้ารางวัลออสการ์ไม่ใช่ความฝันของผมนะ แต่เป็นความฝันของเมียผมต่างหาก” เอ.อาร์. ราห์มาน, เข้าชิงดนตรีและ เพลงประกอบยอดเยี่ยม จาก Slumdog Millionaire

เนื้อหาสนับสนุนจาก

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ คนที่ได้เข้าชิงออสการ์ เขารู้สึกยังไงกันบ้าง?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook