รีวิว ใจฟู สตอรี่ เพราะทุกเรื่องรัก ไม่ได้ขมวดปมด้วยความสมหวัง

รีวิว ใจฟู สตอรี่ เพราะทุกเรื่องรัก ไม่ได้ขมวดปมด้วยความสมหวัง

รีวิว ใจฟู สตอรี่ เพราะทุกเรื่องรัก ไม่ได้ขมวดปมด้วยความสมหวัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความรักเกิดได้ทุกหนแห่ง บางครั้งเป็นความบังเอิญ บางครั้งเกิดจากการเล่นแผลงๆ บ้างเกิดจากความไม่ชอบขี้หน้า แต่สุดท้ายแล้ว ความรู้สึกดีๆดังกล่าว สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคนเช่นกัน ใจฟู สตอรี่คือหลายหลากเรื่องราวความรักที่จะทำให้วันน่าเบื่อของคุณมีสีสันอีกครั้ง

ถึงใจฟู สตอรี่จะเป็นหนังประเภทรวมเรื่องสั้น ความรักหลายหลากคู่ แต่อันที่จริงแล้วหนัง 4 เรื่องย่อยถือเป็นเรื่องราวของตัวละครที่เดี่ยว (พีช-พชร จิราธิวัฒน์) เขียนมันขึ้นมาเพื่อเอาไปนำเสนอให้กับทีมโปรดิวเซอร์เพื่อพัฒนาบทหนัง ก่อนจะถ่ายทำในเวลาต่อมา ด้วยปัจจัยที่ว่า แม่ของเดี่ยวจำเป็นต้องเข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาล ทำให้เขาต้องหอบคอมพิวเตอร์โน้ตบุคมานั่งปั่นงานหน้าห้องฉุกเฉิน ทำให้เขาได้พบกับบัว (มินนี่-ภัณฑิรา พิพิธยากร) ซึ่งเธอเองก็มาเฝ้าอาการของแฟนหนุ่มที่รักษาตัวอยู่เช่นกัน

เดี่ยวได้รู้จักกับบัวด้วยความบังเอิญ บัวขออ่านบทภาพยนตร์ที่เดี่ยวเขียน ก่อนที่หนังจะเริ่มเล่าเรื่องราวในบทภาพยนตร์ทีละเรื่องไม่ว่าจะเป็น โขม (นัท-ณัฏฐ์ กิจจริต) ชายหนุ่มสุดเซอร์ที่รับท้าพนันกับเพื่อนของตัวเองว่าจะต้องจีบจิงจิง (เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา) สาวที่อยู่คอนโดตึกตรงข้ามให้ติด โดยมีข้อแม้ว่าห้ามออกจากห้อง เต๋อ (ทิกเกอร์-อชิระ ปานพุ่ม) เด็กหนุ่มมัธยมปลาย ที่กำลังแอบชอบ ชาเย็น (เพียว-เพียวรินทร์ กอศิริวลานนท์) สาวข้างบ้านที่กำลังจะได้ทุนไปเรียนต่อที่ประเทศจีน

อ๊อต (ชิม่อน-วชิรวิชญ์ เรืองวิวรรธน์) ไรเดอร์หนุ่มหน้าหล่อที่มักจะชอบขิงกับไรเดอร์ปริศนา จนกระทั่งเมื่อวันหนึ่งเขากำลังถูกตำรวจไล่ล่า (เนื่องจากทำผิดกฎหมาย) อ๊อตกลับได้รับการช่วยเหลือจากไรเดอร์ลึกลับ ที่เผยว่าภายใต้หมวกกันน็อคนั้นเป็นสาวหน้าตาน่ารัก (ปั๋น-ดริสา การพจน์) ซึ่งมาพร้อมกับความลับเกินคาดหมาย และเรื่องราวสุดท้ายคือเสือ (ลี-ฐานัฐพ์ โล่ห์คุณสมบัติ) พนักงานร้านยี่สิบสี่ชั่วโมง ที่ดันไปแอบชอบ จ๋า (ฝน-ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล) นางพยาบาลสาว ผู้ตกหลุมรักทันตแพทย์ที่เธอทำงานด้วย งานนี้เสือจะพิชิตใจจ๋าได้หรือไม่

จะว่าไปในแต่ละเรื่องสั้น แม้ว่าจะนำเสนอเรื่องราวของความรักแต่ละตัวละครที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่ตัวละครเหล่านี้ต้องเผชิญไม่ต่างกันคือ การตัดสินใจครั้งสำคัญ ซึ่งได้แปรเปลี่ยนความรู้สึกของตัวละครในแต่ละเรื่องด้วยเช่นกัน แม้ว่ามันจะไม่ได้เป็นหนังรักขายเคมีหวานซึ้ง และเอาเข้าใจมันก็ไม่ได้ “ใจฟู” แบบที่หนังตั้งชื่อเอาไว้ แต่เรากลับมองว่าหนังเรื่องพยายามนำเสนอชีวิตของมนุษย์ทุกคนในแต่ละห้วงช่วงวัย ว่าในทุกๆ 5 ปีของมนุษย์เรา ล้วนแล้วแต่จะต้องเผชิญหน้ากับทางเลือกที่จะนำไปเราไปสู่สิ่งใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นความรัก หน้าที่การงาน หรือแม้กระทั่งการตกผลึกทางความคิดด้วยเช่นกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook