คุยกับนักแสดง "GOOD OLD DAYS" ย้อนความสุขในวันวานกับ "ร้านซื้อขายความทรงจำ"

คุยกับนักแสดง "GOOD OLD DAYS" ย้อนความสุขในวันวานกับ "ร้านซื้อขายความทรงจำ"

คุยกับนักแสดง "GOOD OLD DAYS" ย้อนความสุขในวันวานกับ "ร้านซื้อขายความทรงจำ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

GOOD OLD DAYS ร้านซื้อขายความทรงจำ ซีรีส์โรแมนติกดราม่าจาก GMMTV ที่สตรีมบน Disney+ Hotstar ชวนให้คนดูเปิดกล่องความทรงจำไปพร้อมกับ 6 สิ่งของที่มีความทรงจำที่หล่นหายจากร้านขายของเก่า ได้นักแสดงวัยรุ่นมากฝีมือมารวมตัวกันถ่ายทอดเรื่องราวผ่านสิ่งของและความทรงจำในวันวานอย่างน่าประทับใจ นำแสดงโดย คริส-พีรวัส แสงโพธิรัตน์, พรีม-ชนิกานต์ ตังกบดี, ลี-ฐานัฐพ์ โล่ห์คุณสมบัติ, ฟ้า-ยงวรี อนิลบล, ทอย-ปฐมพงศ์ เรือนใจดี, เต-ตะวัน วิหครัตน์, อ้าย-สรัลชนา อภิสมัยมงคล, จอส-เวอาห์ แสงเงิน, เค เลิศสิทธิชัย, น้ำตาล-ทิพนารี วีรวัฒโนดม, ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี, ต้าเหนิง-กัญญาวีร์ สองเมือง, วิน-เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร, แพต-ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช ฯลฯ ผ่านฝีมือการกำกับของ 2 ผู้กำกับคุณภาพ วา-วาสุเทพ เกตุเพ็ชร์ และ พลอย-ภัทรภร วีระศักดิ์วงศ์

งานนี้ 9 นักแสดงนำอย่าง คริส พีรวัส, พรีม ชนิกานต์, เต ตะวัน, อ้าย สรัลชนา, จอส เวอาห์, น้ำตาล ทิพนารี, ไบร์ท วชิรวิชญ์, ต้าเหนิง กัญญาวีร์ และ วิน เมธวิน ได้เผยสิ่งของที่มีความทรงจำวันวาน ผ่านทาง Sanook Interview ที่เราได้สัมภาษณ์พูดคุยกับพวกเขา จะเป็นอย่างไรไปติดตามจากบทสัมภาษณ์นี้กัน!

 

Q: GOOD OLD DAYS ร้านซื้อขายความทรงจำ มีความพิเศษอย่างไร?

คริส: เรื่องนี้เกี่ยวกับร้านร้านหนึ่ง ที่ขายของเก่าครับผม แล้วก็จะมีลูกค้าเอาของที่มีความทรงจำเกี่ยวกับมัน แล้วก็เป็นของเก่าของตัวเองเอามาขายที่ร้าน ซึ่งผมก็จะเป็นเจ้าของร้านครับ แต่ว่าเราจะไม่ซื้อมั่วซั่ว เราจะต้องให้เขาเล่าเรื่องราวของเขามาก่อน ซึ่งในซีรีส์เรื่องนี้เราก็จะเล่าตามคู่ต่างๆ เลยครับ

จอส: สวัสดีครับ จอส เวอาห์ รับบทเป็น บอมบ์ ในตอน Road to Regret ครับผม เล่นคู่กับ น้ำตาล ทิพย์นารี และ เค เลิศสิทธิชัย ครับ สำหรับเรื่องนี้ก็จะเป็น ของเก่าคือรถครับ ซึ่งเป็นรถของคุณแม่ของตัวไก่ อ่ะไก่เล่าสิ

น้ำตาล: น้ำตาล นะคะ รับบทเป็น ไก่ ค่ะ แล้วก็จะมีน้องชายด้วยคนหนึ่งชื่อว่า ก็อด ก็คือ เค เลิศสิทธิชัย นะคะ ซึ่งในเรื่องจะเล่าเกี่ยวกับโร้ดทริปของไก่ ก็อด แล้วก็บอมบ์ ที่จะทำรถไปคืนญาติ ซึ่งก็มีเหตุผลในการที่จะต้องนำรถไปแลกกับของบางอย่างมา ซึ่งรถเป็นของชิ้นสุดท้ายที่มีค่าที่สุดของแม่ค่ะ

ไบร์ท: ครับ ไบร์ท วชิรวิชญ์ ครับ รับบทเป็น โต้ง ใน Good Old Days ตอน Our Soundtrack ครับ

ต้าเหนิง: สวัสดีค่ะ ต้าเหนิง รับบทเป็น กิ๊บ ค่ะ

ไบร์ท: ก็เราสองคนในเรื่องก็จะเป็นนักเรียน ที่สนิทกันมากๆ บ้านอยู่ใกล้กัน รู้จักกันตั้งแต่เด็ก แล้วก็มีความฝันร่วมกัน ว่าเราสองคนจะต้องเป็นวงดนตรีที่ยิ่งใหญ่ จะต้องประสบความสำเร็จในด้านดนตรี มีความฝันด้วยกัน และเราก็มีสิ่งของชิ้นหนึ่ง ที่เป็นเหมือนสิ่งของที่เป็นความทรงจำร่วมกันของเรา ก็คือกีตาร์ที่เราซื้อด้วยกัน ก็เหมือนเป็นกีตาร์ที่จะพาเราไปถึงความฝันอะไรอย่างงี้ แต่ว่าพอมันเจอเรื่องราวหลายๆ อย่างเข้ามา ให้พวกเราเผชิญทั้งสองคน มันก็ทำให้เส้นทางมันเปลี่ยนไป

ต้าเหนิง: ตามนั้นเลยค่ะ แต่ว่าระหว่างทางมันก็จะมีเรื่องของ Relationship ต่างๆ ที่เกิดขึ้น มีการพัฒนาของตัวละครตั้งแต่เด็กจนโต ก็อยากให้ติดตามดู แล้วก็เราจะมีเพลง

ไบร์ท: เราจะมีเพลงด้วย ที่เราร้องด้วยกันด้วยครับ แล้วก็มีเพลงที่เป็นเดี่ยวของผมด้วย ฝากติดตามด้วยครับ

พรีม: ตอนของ พรีม นะคะเป็นตอน Somewhere Only We Belong ค่ะ พรีม รับบทเป็น ไหม เป็นเด็ก ม.6 ที่กำลังเอ็นทรานส์ฯ เข้ามหาวิทยาลัย ก็ไปเจอกับ เฮ ที่เป็นเจ้าของร้านเกมค่ะ

คริส: ด้วยความบังเอิญที่น้องเขาเข้ามาที่ร้านครับ แล้วก็เห็นเราเล่นเกมสนุกมาก เขาก็รู้สึกว่าอยากเล่นด้วย แล้วทีนี้เขาก็อยากที่จะเอาชนะเราให้ได้ ก็เลยทำให้เราได้เจอกันแทบทุกวันเลยครับ แต่ก็จะมีเรื่องราวทำให้เราต้องห่างกัน ก็ต้องมาดูว่าจะเป็นยังไงครับ

อ้าย: สวัสดีค่ะ อ้าย รับบทเป็น เพียง ค่ะ เพียงก็เป็นเด็กต่างจังหวัดที่พ่อแม่เปิดร้านล้างฟิล์มนะคะ แล้วก็มีเพื่อนสนิท ก็คือพี่เต

เต: ส่วน เต นะครับ รับบทเป็น แจ๊บ ครับ เป็นเพื่อนที่เป็น Boy Next door ในวัยเด็กของเพียง ก็คือเติบโตมาด้วยกัน แต่มีเรื่องที่ให้ต้องห่างหายกันไป แต่ความทรงจำทั้งหมดก็อยู่ในม้วนฟิล์ม ซึ่งเรื่องหลักๆ มันก็เป็นชีวิตที่ถึงจุดที่ต้องเลือกของเพียงหลายจุด ทั้งจุดที่เขาต้องเลือกชีวิตในกรุงที่เขาจะไปตามฝันชีวิตทำงานของเขา หรือกลับมาอยู่กับที่บ้าน สานต่องานของที่บ้าน แล้วก็อยู่กับเพื่อนที่เขาผูกพัน

วิน: วิน นะครับ รับบทเป็น แมว คู่กับพี่แพต ชญานิษฐ์ รับบทเป็น มิ้ว นะครับผม เรื่องราวของวินก็จะเป็นเรื่องของนักศึกษาสองคนที่มีความฝันที่จะแต่งงานกัน แต่ว่า ด้วยฐานะที่แตกต่าง ทำให้เกิดอุปสรรคมากมายเลย ก็อยากให้ทุกคน ติดตามนะครับว่าจะเอาชนะอุปสรรคนั้นได้ยังไงครับ


Q: สิ่งของชิ้นไหน ที่มักจะทำให้คุณคิดถึงใครบางคน

คริส: สิ่งของของผม น่าจะเป็นเครื่องดนตรีต่างๆ ครับ เพราะว่าทุกวันนี้ไม่ค่อยจะได้แตะมันมากเท่าไร ช่วงที่เราอินกับมันมากที่สุดน่าจะเป็นช่วงที่เราเรียนอยู่มัธยมปลายครับ มันทำให้เรา Remind ตัวเองว่าเราอยากกลับมาเล่นดนตรี ออดิชั่นเหมือนเมื่อก่อนอะไรแบบนี้

จอส: อันนี้น่าจะฟังดูแปลกหน่อย เวย์โปรตีน

คริส: ทุกวันนี้ไม่ค่อยได้กินละ แข็งแรงพอละ

จอส: ก็ยังกินอยู่ แต่มันทำให้เรารู้สึกว่า มันเป็นสิ่งที่ ตอนที่เราเริ่มเล่นฟิตเนส เรารู้สึกว่ามันเป็น identity (ตัวตน) ของเราเลย ทำให้รู้สึกว่า เหมือนฟิตเนส กีฬา มันทำให้เรามีวินัย และสามารถส่งต่อในหลายๆ เรื่องอะไรแบบนี้ครับ

เต: ของผมก็เป็นกระเป๋าถักใบเล็กๆ ที่คุณย่าถักให้ตอนเด็กๆ ครับ เป็นซองเล็กๆ อะไรงี้ คือย่าชอบถักๆ เราก็จะเก็บใบนี้ไว้อยู่ คือไม่ใช้แล้ว กลัวหาย เพราะชอบทำของหาย แต่ว่าเวลาเห็นอะไรแนวๆ นี้ก็จะชอบซื้อเก็บมา เพราะนึกถึงคุณย่า

วิน: ของผมเป็นแหวนครับ เป็นแหวนที่อาม่าให้ตั้งแต่ตอนเด็กครับ

คริส: แต่แหวนวงนั้นเพชรประมาณ 10 กะรัตนะครับ

วิน: 12 อ่ะล้อเล่น

อ้าย: ของอ้ายก็ เป็นนาฬิกาแล้วกันค่ะ นาฬิกาที่คุณแม่ให้มา ก็เป็นนาฬิกาที่คุณแม่ซื้อตอนที่เขาทำงานเก็บเงิน ตอนนี้เขาก็เอามาให้เราใส่ต่อ

พรีม: ของพรีมก็เป็นกล้องฟิล์มที่พังไปแล้วค่ะ ทำให้พรีมนึกถึงโมเมนต์ที่พรีมยกกล้องขึ้นมาถ่าย ก็เป็นช่วงเวลาที่ดีมากค่ะ

น้ำตาล: ของน้ำตาลก็เป็น กางเกง ที่คุณแม่ซื้อให้ตอนเด็กๆ แต่ว่าเราไม่เคยใส่เลยเพราะว่าเรารู้สึกว่าเราไม่ชอบ แต่ก็เป็นของที่ไม่อยากให้มันหายไป หรือก็ไม่อยากทิ้งหรือบริจาค เพราะมันแบบมีคุณค่าทางใจค่ะ

ต้าเหนิง: ของหนูก็จะเป็นอัลบั้มรูปถ่ายค่ะ เพราะว่าเวลาเราเปิดดูมันก็จะพาเราย้อนกลับไปตอนเด็กๆ แล้วก็มีสมาชิกครอบครัวที่แบบตอนนี้ไม่ได้อยู่แล้ว แล้วเราก็จะกลับไปเจอเขาได้ในอัลบั้มรูปถ่ายค่ะ

ไบร์ท: ของผมเป็นแอคเคาท์ IG ที่ผมถ่ายรูปครับ แบบว่ามันจะบันทึกความทรงจำของผมไว้ มันชื่อ isawitbefore ฉันเห็นสิ่งนี้มา แล้วผมเป็นคนขี้ลืมครับ ผมจะจำไม่ค่อยได้ว่าชีวิตผมเจออะไรมาบ้าง แล้วผมก็ไปไล่ย้อนดูว่า ฉันไปทำอะไรมาบ้างนะ ก็เป็นเหมือนที่เก็บความทรงจำของผมครับ

 

Q: ของชิ้นไหนที่หายไป แล้วอยากได้คืน

ไบร์ท: ของชิ้นไหนที่หาย แล้วอยากได้คืนเหรอครับ ของผมน่าจะเป็นกล้องฟิล์มตัวแรกครับ กล้องฟิล์มตัวแรกที่เราเริ่มถ่ายรูปตอนแรกๆ เลยอะไรอย่างงี้ แล้วมันแบบ มันเป็นกล้องที่เก็บโมเมนต์ดีๆ ไว้เยอะมาก มันสร้างความทรงจำดีๆ ให้ผมเยอะมาก แต่ว่า รูปมันยังอยู่แหละ แต่ว่ากล้องมันหายไปแล้ว เราอยากได้กล้องตัวนั้นคืนครับ

จอส: ของผมเป็นรองเท้าบาสครับ ที่ได้มาตอนอายุประมาณ 15-16 ที่เป็นนักบาสจากต่างประเทศที่เขามา ตอนนั้นเราเห็นเขาแข่ง แล้วก็เขาเก่งมาก เราเห็นเขาเป็นไอดอลเลย แล้วเราได้มีโอกาสได้คุยกับเขา แล้วเขาก็สอนอะไรเราเยอะมาก แล้วเขาก็ให้รองเท้าบาสคู่สีส้มแสดๆ เลยครับ คู่หนึ่ง ตอนนี้มันหายไปแล้วครับ ก็อยากจะเอามาเก็บไว้เพื่อแบบ เป็นแรงบันดาลใจว่าครั้งหนึ่งมีคนที่เรามองเป็นไอดอลเขาให้ของเราอะไรแบบนี้ครับ

คริส: ของที่หายไปแล้วรู้สึกเสียดายจนวันนี้เหรอครับ เป็นเงินได้ไหม? มันหายแล้วมันเสียดายนะ จริงๆ แล้วผมไม่ค่อยมีของที่เราแบบ...

คริส: เงินก็ไม่ค่อยมี ใช่ ไม่ค่อยเห็นค่าในสิ่งของมากเท่าไร ก็จะมีกำไลอันนี้ที่คุณพ่อเคยให้ ซึ่งมันเคยหาย เพราะว่าละครบางเรื่องก็จะไม่ให้ใส่ เราก็จะถอดเก็บเอาไว้ ซึ่งมีอยู่ครั้งหนึ่งมันหาไม่เจอ ก็คือพลิกบ้านหาทุกอย่างเลย สุดท้ายเจออยู่ในกระเป๋าอีกใบนึงครับ ก็จะมีประมาณนี้ครับ

เต: ของผมเป็นพวกของสะสมที่หายไปครับ อย่างมีกันดั้มที่หายไปตอนน้ำท่วมใช่ไหมครับ ก็อยากจะได้กลับมาใหม่ แล้วก็นึกขึ้นได้อีกอย่างหนึ่งก็คือเหรียญ 10 เหรียญ 10 พิเศษ ที่เป็นลายแบบ (เหรียญกาญจนาภิเษก) นึกออกไหม มันจะเป็นลายแบบ เหรียญ 10 ที่ไม่ปกติ ตอนนั้นสะสมได้ประมาณ 15-16 เหรียญก็เยอะๆ ใช่ไหมครับ แล้วน้องเอาไปซื้อครัชเกียร์ (รถของเล่น) ก็เลยโมโหมาก ก็เลยหายไปเลย

วิน: ถ้าของที่หายไปแล้วอยากได้กลับคืนมา ยังคิดไม่ออกครับ แต่ถ้าเกิดว่าเป็นของที่หายแล้วจะรู้สึกว่าอยากได้กลับคืนมา ก็คือแว่นตาครับ เพราะว่าเพิ่งไปทำเลสิคมา แล้วก็รู้สึกว่าตัวเองมีความทรงจำกับแว่นตาเยอะมาก เพราะว่าเราต้องใส่มันทุกวันใช่ไหมครับ แต่ว่าตอนนี้เราทำเลสิคแล้ว เลยไม่ต้องใส่แล้ว

อ้าย: จริงๆ แล้วแหวนวงนี้เคยหายแล้ว แต่ว่าเราได้มันกลับคืนมาแล้ว ก็รู้สึกว่าไม่อยากให้หายอีก เพราะว่าก็เป็นของที่ได้มาจากคนที่สำคัญ แต่ว่าตอนนั้นที่หาย ก็ไปซื้ออันใหม่ให้ตัวเอง แต่ว่าความรู้สึกมันก็ไม่เหมือนกัน โชคดีว่าสุดท้ายก็หาเจอค่ะ

พรีม: ของพรีมก็เป็นปากกา Lamy ที่สวิตช์หัวได้ เป็นปากกากับดินสอ ก็เป็นความภูมิใจวัยเด็กที่ชอบมาก

น้ำตาล: เอาจริง นึกไม่ออกอะ เผลอๆ ยังไม่รู้เลยว่าของหายไปแล้ว อาจจะเป็นของที่ไม่ได้สำคัญมาก ถ้าถามอะ จริงๆ พอนั่งคิดเออทุกคนมีเป็นของ ถ้าอยากได้อะไรกลับมา คงเป็นแบบ ตัวตนที่มันเคยหายไป ความสดใสที่เคยมี อยากได้ความสดใสตอนนั้นกลับมาค่ะ มงป่ะ

คริส: ตัวแทนจากจังหวัดอะไรคะเนี่ย

น้ำตาล: อยุธยา

ต้าเหนิง: ของหนูจะเป็นผ้ากอด เพราะว่าตอนเด็กๆ จะติดผ้ากอดมากแต่ตอนนี้น้องหายไปแล้ว

คริส: ยังไงผมก็ขอฝากติดตามเรื่อง Good Old Days ด้วยนะครับผม เป็นร้านที่จะทำให้ทุกๆ คน Remind ถึงความทรงจำต่างๆ คนดูก็จะได้รู้สึกถึงความทรงจำที่ตัวเองมีด้วยเหมือนกันครับ ยังไงฝากด้วยนะครับ ดูได้ที่ไหนนะครับ

น้ำตาล: พรีมเลยค่ะ พรีมซ้อมมา

พรีม: บน Disney+ Hotstar ค่ะ

น้ำตาล: เก่งมาก!

ติดตามชมซีรีส์โรแมนติกดราม่า GOOD OLD DAYS ร้านซื้อขายความทรงจำ สตรีมได้แล้วทาง Disney+ Hotstar ติดตามตอนใหม่ได้ ทุกวันพุธ และ พฤหัส เวลา 18.00 น.

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ คุยกับนักแสดง "GOOD OLD DAYS" ย้อนความสุขในวันวานกับ "ร้านซื้อขายความทรงจำ"

good old days ร้านซื้อขายความทรงจำ
good old days ร้านซื้อขายความทรงจำ
good old days ร้านซื้อขายความทรงจำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook