ช็อกวงการบันเทิงจีน! พระเอกแถวหน้า หลี่อี้เฟิง ถูกจับฐานซื้อบริการทางเพศ

ช็อกวงการบันเทิงจีน! พระเอกแถวหน้า หลี่อี้เฟิง ถูกจับฐานซื้อบริการทางเพศ

ช็อกวงการบันเทิงจีน! พระเอกแถวหน้า หลี่อี้เฟิง ถูกจับฐานซื้อบริการทางเพศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นประเด็นอื้อฉาวอีกครั้งของวงการบันเทิงแดนมังกร หลังเกิดข่าวลือติดแฮชแท็กร้อนบน Weibo ว่า มีศิลปินชายชื่อดังเกี่ยวข้องกับการค้าประเวณี​ ซึ่งในเวลาต่อมาชื่อของนักแสดงระดับแถวหน้า หลี่อี้เฟิง ถูกถอดออกจากการร่วมรายการพิเศษเทศกาลไหว้พระจันทร์ประจำปี อีกทั้งรางวัลที่เขาเคยได้รับมาก่อนหน้านี้​ อย่าง China TV Golden Eagle Award และ Huading Awards ก็ลบข้อมูลที่เกี่ยวข้องออกจากระบบด้วย ยิ่งชี้นำว่า หลี่อี้เฟิง น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับประเด็นดังกล่าว

หลี่อี้เฟิงหลี่อี้เฟิง

แม้ในเวลาต่อมา​ ทางต้นสังกัดของนักแสดงหนุ่ม​ รวมทั้ง​ตัว หลี่อี้เฟิง จะออกแถลงการณ์ปฏิเสธ แต่เพียงไม่นานข้อมูลดังกล่าวก็ถูกลบออกไป ก่อนที่สำนักข่าว CCTV News จะรายงานข่าวโดยอ้างอิงข้อมูลจากสำนักงานตำรวจปักกิ่ง ว่า​ “เจ้าหน้าที่ตำรวจปักกิ่งได้จับกุมนักแสดง หลี่ (ชายวัย 35​ ปี)​ ในคดีอาญา โดยในขั้นตอนการสอบสวนเขาได้สารภาพว่าซื้อบริการทางเพศหลายครั้ง ขณะนี้เขาถูกควบคุมตัวตามกระบวนการทางกฎหมาย” โดยชื่อของนักแสดงในข่าวได้รับการยืนยันว่าเป็น หลี่อี้เฟิง

การค้าประเวณีเป็นสิ่งผิดกฎหมายในประเทศจีน​ ถึงแม้จะไม่ใช่อาชญากรรมและต้องโทษทางกฎหมายไม่รุนแรง แต่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของ หลี่อี้เฟิง อย่างแน่นอน ซึ่งภายหลังจากนักแสดงชื่อดังถูกควบคุมตัว แบรนด์สินค้าต่าง ๆ ก็เริ่มทยอยออกมาแถลงยุติการร่วมงานกับเขา รวมทั้งซีรีส์ที่เดิมมีรายชื่อของ หลี่อี้เฟิง แสดงนำ 3 เรื่อง ก็ลบชื่อของเขาออกจากฐานข้อมูลเช่นกัน

หลี่อี้เฟิง เป็นนักแสดงและนักร้องเพลงป็อป เกิดเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 1987 ในเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน เขาได้รับความสนใจอย่างมากในปี​ 2014 จากผลงานซีรีส์จีนแนวย้อนยุคเรื่อง Swords of Legends หรือชื่อไทย มหัศจรรย์กระบี่จ้าวพิภพ​ และล่าสุดกับผลงานซีรีส์ฟอร์มยักษ์แนวพีเรียดแอ็กชันแฟนตาซี Mirror : A Tale of Twin Cities กระจกสองนครา หลี่อี้เฟิง​ เป็นนักแสดงที่ได้รับความนิยมต่อเนื่องยาวนานกว่า 10 ปี จนได้รับรางวัลนักแสดงผู้เป็นที่ชื่นชอบของผู้ชมในงานประกาศรางวัล China TV Golden Eagle Awards ครั้งที่ 29 และรางวัลนักแสดงยอดนิยมจากงาน China Golden Eagle TV Art Festival ครั้งที่ 12 ที่ผ่านมา

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ ช็อกวงการบันเทิงจีน! พระเอกแถวหน้า หลี่อี้เฟิง ถูกจับฐานซื้อบริการทางเพศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook