[เปิด Netflix มารีวิว] I Came By หนีตายระทึก ผู้พิพากษาจอมตุ๋ยแล้วฆ่า

[เปิด Netflix มารีวิว] I Came By หนีตายระทึก ผู้พิพากษาจอมตุ๋ยแล้วฆ่า

[เปิด Netflix มารีวิว] I Came By หนีตายระทึก ผู้พิพากษาจอมตุ๋ยแล้วฆ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

โทบี้ (จอร์จ แม็คเคย์) และเจย์ (เพอร์เซลล์ แอสคอต) สองหนุ่มหัวขบถเพื่อนซี้ที่มักจะชอบย่องเข้าไปในบ้านคนรวยสันดานเสีย ด้วยการพ้นสีสเปรย์กราฟฟิตี้ไว้ที่ฝาผนังว่า I Came By (ฉันได้แวะมา) จนกระทั่งวันหนึ่งเจย์ได้แวะไปทำงานที่บ้านผู้พิพากษาเฮคเตอร์ (ฮิว บอนเนวิลล์) จึงแวะมาส่งข่าวให้กับโทบี้ แต่ดูเหมือนว่าเจย์ไม่อยากจะมีเอี่ยวกับการพ่นฝาผนังที่บ้านของผู้พิพากษา เขาเลยขอผ่านงานนี้และปล่อยโทบี้บุกเข้าบ้านไปคนเดียว

ใครจะไปคาดคาดคิดว่าการบุกเข้าบ้านครั้งนั้นของโทบี้ ทำให้เขาไปพบเจอว่าที่ชั้นใต้ถุนมีห้องลับที่ผู้พิพากษาเฮคเตอร์ได้ขังชายหนุ่มหน้าตาดีเอาไว้ แต่เนื่องจากสถานการณ์ยังไม่เอื้ออำนวยที่จะช่วยชายเคราะห์ร้ายคนนั้นออกมา ทำให้โทบี้พยายามหาโอกาสเข้าไปช่วยอยู่หลายครั้ง หลายหน จนกระทั่งเมื่อโอกาสมาถึง กลายเป็นว่าสถานการณ์ทั้งหมดโกลาหลและกลับตาลปัตรไปหมด

 I Came By เล่นสนุกกับการที่ทำให้เราได้มีโอกาสตามติดสองตัวละครเดินเรื่องอย่าง โทบี้ ที่ดูเป็นหนุ่มขบถ หัวรั้น ผู้ไม่ลงรอยกับแม่ของเขาจนเกิดมีปากมีเสียงอยู่บ่อยครั้ง โดยที่เขาไม่เคยรู้เลยว่าแม่ของตัวเองนั้น รักและเป็นห่วงลูกชายคนนี้ขนาดไหน หรือเจย์ หนุ่มผิวสีกล้ามล่ำ ที่กำลังจะลด ละ เลิก พฤติกรรมห่ามๆเพราะตัวเองกำลังจะกลายเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ต้องดูแลลูกที่ใกล้จะลืมตามาดูโลก

แม้ว่าโทบี้จะพยายามแจ้งความให้ผู้พิทักษ์สันติราษฎรเข้ามาตรวจค้นบ้าน แต่ก็ดูเหมือนกับว่ามันกลายเป็นคำกล่าวหาลอยๆ ที่ไม่สามารถหาหลักฐานมัดตัวผู้พิพากษาได้ โทบี้จึงจำเป็นต้องลุยเดี่ยวเพื่อช่วยเพื่อนมนุษย์ออกมา แต่ความซวยดันอยู่ที่ว่า ในจังหวะที่เขาหุนหันเข้าไปนั้น เขาไม่รู้เลยว่าตัวเองจะไม่มีวันได้กลับออกมายังโลกภายนอกอีก

เมื่อโทบี้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย หนังก็เปลี่ยนโฟกัสไปที่ตัวละครอย่าง ลิซซี่ (เคลลี่ แมคโดนัลด์) ผู้เป็นแม่ ที่เกิดอาการรอนรน กินไม่ได้ นอนไม่หลับ เมื่อลูกชายสุดที่รักได้หายตัวไป แม้เธอจะพยายามสืบจากเบาะแสอันแสนน้อยนิด แต่ก็ดูเหมือนว่าเพื่อนสนิทอย่างเจย์จะแอบซ่อนความลับอะไรบางอย่างไม่ให้ลิซซี่รู้

ความน่าสนใจของ I Came By อาจจะไม่ได้อยู่ที่พล็อตประเภท “บุกเข้าบ้านคนอื่น” แต่หนังเลือกจะเล่าในมุมหลายชีวิตที่บังเอิญไปเกี่ยวพันกับเหตุการณ์ลึกลับซับซ้อน พลิกไปพลิกมา ที่เราก็แอบคาดเดาไม่ได้อยู่เหมือนกันว่า ท้ายที่สุดแล้วฝ่ายไหนจะไปคนพลิกเกมกลับมาได้ชัยชนะ และชัยชนะที่ว่านั้นต้องแลกด้วยกี่ชีวิต รวมไปถึงอะไรบ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook