Will Smith กลับมาใน Brilliance หนังเรื่องแรกหลังดราม่าตบ Chris Rock

Will Smith กลับมาใน Brilliance หนังเรื่องแรกหลังดราม่าตบ Chris Rock

Will Smith กลับมาใน Brilliance หนังเรื่องแรกหลังดราม่าตบ Chris Rock
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังก่อเหตุตบสนั่นเวที Oscars จนเราคิดว่าไม่มีใครยินดีต้อนรับเขาในวงการอีกแล้ว แต่ล่าสุดมีรายงานว่า Paramount Pictures เสี่ยงวัดดวงประกาศสร้าง Brilliance หนังแอ็คชั่น/ฮีโร่/สืบสวน ที่จะมี Will Smith รับบทนำพร้อมกับควบตำแหน่งโปรดิวเซอร์

Brilliance ดัดแปลงจากนวนิยาย Brilliant ของนักเขียน Marcus Sakey ที่พูดถึงโลกในอนาคตที่ประชากร 1% เกิดมาพร้อมพลังวิเศษ ซึ่งก้ำกึ่งระหว่างการเป็น "ภัยคุกคาม" กับ "พรสวรรค์" โดย Will Smith จะรับบทเป็น Nick Cooper เจ้าหน้าที่รัฐบาลกลางผู้มีพรสวรรค์เห็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต แต่เขาทำงานเป็นสายลับให้รัฐบาล เข้าไปแทรกแซงกลุ่มคนเหนือมนุษย์ เพื่อหยุดสงครามที่จะเกิดขึ้น แต่เขาจำเป็นต้องเลือกข้าง เพราะตัวเขาเองก็คือหนึ่งในกลุ่มคนที่มีพลัง

หนังจะมาในโทนคล้ายๆ Blade Runner จะมีความเป็นหนังกึ่งซูเปอร์ฮีโร่ โดยได้มือเขียนบท Akiva Goldsman ที่เคยเขียนบทหนัง Will Smith อย่าง I, Robot , I Am Legend และ Hancock มารับหน้าที่ดัดแปลงบท ส่วนผู้กำกับได้ Sharmeen Obaid-Chinoy ผู้กำกับเจ้าของสองรางวัล Oscars หนังสารคดีสั้นอย่าง A Girl in the River: The Price of Forgiveness (2015) และ Saving Face (2012) ซึ่งเธอมีงานกำกับบางตอนให้ซีรีส์ Ms. Marvel อีกด้วย

หนังสร้างภายใต้สตูดิโอ Westbrook Studios โดยพวกเขาอาจจะมีแผนการสร้างเป็นหนังไตรภาค เพราะนวนิยายชุดนี้มีภาคต่อของผู้เขียนคนเดียวกันคือ A Better World และ Written in Fire แต่ต้องยอมรับว่านี่คือความสุ่มเสี่ยงที่อาจทำให้หนังมีแค่ภาคเดียว เพราะต้องดูกระแสตอบรับว่าคนดูจะยังต้อนรับงานของ Will Smith อยู่หรือไม่

ทั้งนี้ Will Smith ยังคงจะมีหนังแอ็คชั่น Emancipation ของผู้กำกับ Antoine Fuqua ที่จะเข้าฉายในปี 2023 นี้อีกหนึ่งเรื่อง ซึ่งทั้ง Brilliance และ Emancipation จัดจำหน่ายโดย AppleTV+ ส่วนจะดันเข้าฉายโรงหรือลงสตรีมมิ่งแบบจ่ายเงินซื้อกันไปเลย ต้องรอติดตามกันอีกที

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ Will Smith กลับมาใน Brilliance หนังเรื่องแรกหลังดราม่าตบ Chris Rock

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook