ผู้สร้างบอกจะยังไม่มีการเลือก 007 คนใหม่ ตราบใดที่ยังไม่ได้ตัวร้ายที่เหมาะสม

ผู้สร้างบอกจะยังไม่มีการเลือก 007 คนใหม่ ตราบใดที่ยังไม่ได้ตัวร้ายที่เหมาะสม

ผู้สร้างบอกจะยังไม่มีการเลือก 007 คนใหม่ ตราบใดที่ยังไม่ได้ตัวร้ายที่เหมาะสม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีกระแสมาเป็นระยะๆสำหรับบท James Bond คนใหม่ที่จะมาแทนที่ Daniel Craig โดยมีการคาดการณ์ไปต่างๆนานาถึงขั้นที่เว็บแทงพนันถูกกฎหมายเริ่มออกมาเปิดราคาให้แทงกันแล้วว่าใครจะเป็น 007 คนต่อไป

แต่รายงานล่าสุดจาก The Hollywood Reporter ที่ได้สัมภาษณ์ผู้สร้างอย่าง Barbara Broccoli สรุปได้ดังนี้

“เมื่อเราไปถึงจุดๆหนึ่งอย่างตอนนี้ เราต้องคิดถึงเส้นทางของหนังBond เนื้อเรื่อง และจุดที่เราอยากจะพาพวกเขาไป นั่นคือจุดสนใจหลักในตอนเริ่มต้นจริงๆ เมื่อเรามีความรู้สึกว่าเราอยากจะไปยังจุดไหน แล้วเราจะเริ่มคิดเกี่ยวกับการคัดเลือกนักแสดง "

เมื่อถูกถามต่อเกี่ยวกับหนัง 007 เรื่องต่อไปว่ามันจะสะท้อนการเปลี่ยนแปลงทางสังคมได้อย่างไร เธอระบุว่าเธอนึกถึงสิ่งเหล่านั้นเสมอเมื่อพูดถึงตัวละคร

“เรานั่งคุยกับคนเขียนบทของเราเสมอ และเราเริ่มต้นด้วยการคิดว่าโลกนี้หวาดกลัวอะไร เราเริ่มต้นด้วยการคิดว่า 'ใครคือวายร้ายของBond'”

แน่นอนว่ามันเกี่ยวกับความหวาดกลัวของผู้คนในยุคๆนั้น 007 ดั้งเดิมของ Ian Fleming ได้เล่าถึงความน่าสะพรึงของสงครามเย็น ในช่วงแรกๆนั้น Bond ได้ต่อสู้กับหน่วยข่าวกรองโซเวียต SMERSH เป็นหลัก และเมื่อ Daniel Craig เข้ามาสวมบทบาทเป็น 007 ใน Casino Royale ความกลัวของโลกได้เปลี่ยนเป็นเหตุการณ์หลังการโจมตีจากผู้ก่อการร้าย 9/11 ดังนั้น จอมวายร้ายอย่าง Le Chiffre (รับบทโดย Mads Mikkelsen) จึงมีเบื้องหลังเป็นผู้ที่ให้เงินสนับสนุนผู้ก่อการร้าย อย่างไรก็ตาม ตามที่ Barbara Broccoli กล่าวไว้ การเมืองไม่ใช่สิ่งเดียวที่จะก่อให้เกิดวายร้ายของ 007 ฉบับใหม่เสมอไป นั่นแหละคือสิ่งที่พวกเขากำลังนั่งคิดกัน เธอกล่าวปิดท้ายว่า

“เราพยายามเน้นสิ่งนั้นให้เป็นเรื่องราวที่ไม่ธรรมดา แล้วเราก็อยากดูชีวิต ความเป็นไปทางอารมณ์ของ Bond ด้วย เป็นสิ่งที่เขาจะต้องเผชิญเป็นการส่วนตัว ซึ่งเป็นอะไรที่เขาไม่เคยต้องรับมือมาก่อน ดังนั้นจึงมีสองเรื่องใหญ่ ที่จะสื่อให้เป็นประเด็นในหนัง เรื่องแรกเป็นเรื่องทางภูมิรัฐศาสตร์ อีกเรื่องเป็นเรื่องส่วนตัวของ Bond ”

จะเห็นได้ว่าในหนัง 007 สองสามภาคที่ผ่านมา ตัวร้ายมักจะมีความเกี่ยวข้องกับ James Bond โดยตรง และมันก็มีผลกระทบในเชิงภูมิรัฐศาสตร์ด้วย บทตัวร้ายอย่าง Raoul Silva ที่รับบทโดย Javier Bardem ใน Skyfall เป็นภาพสะท้อนด้านมืดของ Bond ขณะที่ Blofeld ที่รับบทโดย Christoph Waltz ใน Spectre ถูกจินตนาการขึ้นมาใหม่ว่าเป็นพี่ชายบุญธรรมของ Bond ส่วนบท Safin ของ Rami Malek นั้นเป็นผู้ก่อการร้ายทางชีวภาพ ซึ่งหนังถูกสร้างในช่วงที่โลกเผชิญหน้ากับการระบาดใหญ่ของ โควิด-19 ทั่วโลก

ทั้งหมดทั้งมวลได้ถูกเล่าไปเกือบหมดแล้ว เรื่องความหวาดกลัวของชาวโลก และนี่คือการบ้านที่ผู้สร้างต้องนั่งคิดกันให้ถี่ถ้วน ก่อนจะมีการสร้างหรือคัดเลือก 007 คนใหม่ เพราะยังไม่รู้ว่าตอนนี้โลกกำลังหวาดกลัวกับสิ่งใด ใครจะมาเป็นวายร้ายในหนัง Bond ชุดใหม่ เมื่อได้ข้อสรุปที่แน่นอนแล้ว พวกเขาจึงจะเริ่มคัดเลือกผู้ที่เหมาะสมที่จะมาสวมทักซิโด , ขับรถ Aston Martin ติดอาวุธ , จิบวอดก้ามาร์ตินี่ เขย่าแต่ไม่คน , แล้วก็มีความสัมพันธ์กับสาว Bond ในทุกๆภาคแบบที่ 007 คนนี้ควรจะเป็น

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ผู้สร้างบอกจะยังไม่มีการเลือก 007 คนใหม่ ตราบใดที่ยังไม่ได้ตัวร้ายที่เหมาะสม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook