5 หนังไทยน่าสนใจส่งท้ายปี 2565

5 หนังไทยน่าสนใจส่งท้ายปี 2565

5 หนังไทยน่าสนใจส่งท้ายปี 2565
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปี 2565 ถือเป็นปีที่หนังไทยเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง สไตล์หนังที่หลากหลายรูปแบบเดินหน้าเข้าฉายในโรงภาพยนตร์กันอย่างคึกคัก ดีบ้าง แย่บ้าง น่าเบื่อบ้าง แต่มีหนังไทยที่เตรียมกำลังจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์เรื่องไหนในปีนี้ ที่เราว่าน่าสนใจและคู่ควรแก่การรับชมในโรงภาพยนตร์

 

ฮักเจ้าอีหลี

วันเข้าฉาย 29 กันยายน 2565

เรื่องราวของเคน (เต๋า-ภูศิลป์ วารินรักษ์) หนุ่มคณะหมอลำที่ฝันใฝ่จะเป็นพระเอกคณะหมอลำเบอร์หนึ่ง แต่ด้วยเสียงร้องอันสุดแสนจะเพี้ยนจนน่าเวียนหัว ยิ่งทำให้ใครต้องเบือนหน้าหนี แต่เคนก็ไม่เคยท้อ จนกระทั่งเมื่อนายห้างค่ายเพลง (อาร์ตี้-ธนฉัตร) ลูกทุ่งหมอลำเมืองกรุงมาออดิชั่นหานักร้องออกซิงเกิลใหม่ เคนอยากจะไปมีส่วนร่วมออดิชั่น แต่เขาก็มีคู่แข่งอย่าง  ท็อป (ท็อป-นรากร กันจันทึก) คอยขวางทางอยู่ หนทางในการตะกายดาวครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเอาซะเลย

ความน่าสนใจ วงหมอลำร่วมสมัยชื่อดังอย่างระเบียบวาทะศิลป์เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้และยังขนเอาดาราเลือดใหม่ที่มีฝีไม้ลายมือทั้งการร้องและการแสดงมาไว้ในหนังตลกโปกฮาตามล่าความฝันเรื่องนี้ด้วย

100 ขา

วันเข้าฉาย 6 ตุลาคม 2565

เมื่อเหล่าผู้มีความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิดต้องเข้ามารับการกักตัวที่โรงแรมแห่งหนึ่งกลางกรุง ณ สถานที่ที่ดูปลอดภัย ปลอดเชื้อกลับกลายเป็นพื้นที่อันตราย เนื่องจากผู้คนที่อยู่ที่โรงแรมแห่งนี้ไม่รู้เลยว่ามีตะขาบยักษ์ได้หลบซ่อนตัว คอยวางตัวอ่อนเอาไว้ในร่างกายของมนุษย์ ไม่มีใครรู้ว่าตกลงแล้วใครจะกลายเป็นเหยื่อรายต่อไปกัน

ความน่าสนใจ ผลงานหนังสัตว์ประหลาดเรื่องที่สองจากค่ายเนรมิตรฟิล์ม โดยคราวนี้มาในรูปแบบการหนีสัตว์ประหลาดในพื้นที่ปิดตาย ซึ่งเราไม่ได้เห็นหนังไทยสไตล์นี้มานานนมแล้ว

 

ท่าแร่ยูไนเต็ด  

วันเข้าฉาย 13 ตุลาคม 25656

โชค (ก้อง ห้วยไร่) อดีตนักเตะเยาวชนทีมชาติ เขาถูกตามกลับมาร่วมทีมกับกลุ่มวัยรุ่นบ้านท่าแร่ (นุ๊ก ธนดล) เพื่อส่งทีมบอลท่าแร่ยูไนเต็ด ลงเล่นลีกภูมิภาค แม้ว่าทีมนี้จะแพ้มากกว่าชนะก็ตาม แต่ความหวังของพวกเขาคือการเดินทางไปแข่งเอฟเอคัพ ทว่าพวกเขากลับคว้าชัยชนะกลับมาแบบงงๆ จนทำให้ทีมนี้ได้กลับไปเผชิญหน้ากับทีมแชมป์เก่า –ร้อยเอ็ดพีบี ท่ามกลางการสบประมาทของคนทั่วไปว่าทีมระดับตำบลจะมีปัญญาไปสู้อะไรกับทีมระดับแชมป์ เหล่าสมาชิกทีมท่าแร่จึงรวมใจใส่เต็มเพียงเพื่อจะคว้าชัยชนะกลับมาให้ได้

ความน่าสนใจ วงการหนังห่างหายหนัง “กีฬา” จากจอภาพยนตร์ไปนานมาก ยิ่งเป็นหนังที่เกี่ยวกับทีมฟุตบอล อาจจะต้องย้อนกลับไปถึงปี พ.ศ.2549  กับหนังเรื่องหมากเตะรีเทิร์นส เลยทีเดียว นี่จึงถือเป็นหนังไทยที่น่าสนใจมากๆ

 

แอน

วันเข้าฉาย 13 ตุลาคม 25656

แอน เด็กสาวที่ตื่นขึ้นบนเกาะแห่งหนึ่งตามลำพัง เธอไม่สามารถจดจำได้เลยว่าตกลงแล้วตัวเองเป็นใคร และเดินทางมายังสถานที่แห่งนี้ได้อย่างไร เมื่อแอนได้พบเจอกับเพื่อนคนอื่นๆบนเกาะแห่งนี้ พวกเธอมีชื่อว่าแอนเหมือนกันทุกคน พวกเธอกำลังถูกตามล่าจากบางสิ่งบางอย่าง ระหว่างที่ต้องเอาชีวิตรอด พวกเธอต้องพยายามคลี่คลายปริศนา พร้อมกับค้นหาความจริงที่ว่าตกลงแล้ว พวกเธอเป็นใครและมาอยู่บนเกาะแห่งนี้เพื่อจุดประสงค์อะไรกันแน่

ความน่าสนใจ ผลงานหนังสยองขวัญซึ่งกำกับโดยคงเดช จาตุรันต์รัศมี ที่ขนเอาดาราหญิงรุ่นใหม่ฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดามาอย่างคับคั่งคับจอไม่ว่าจะเป็น ออกแบบ ชุติมณฑน์, มินนี่ ภัณฑิรา, เจนนิษฐ์ โอ่ประเสิรฐ, มิวสิค แพรวา, วี วิโอเลต, อุ้ม อิษยา, อิ๊งค์ วรันธร, ปันปัน สุทัตตา, ก้อย อรัชพร และ นาน่า ศวรรยา บอกเลยว่าในบรรดานักแสดงกลุ่มนี้ ต้องมีใครสักคนได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลด้านการแสดงบนเวทีต่างๆในช่วงต้นปีหน้ากันอย่างแน่นอน น่าสนใจมากๆ

 

My Tempo น้องพี่ดนตรีเพื่อน

วันเข้าฉาย 20 ตุลาคม 25656

เหล่าผู้เข้าแข่งขันการประกวดเพื่อเฟ้นหาดาวดวงใหม่ประดับวงการบันเทิง กับรายการ Future of Youth ต้องเผชิญหน้ากับบททดสอบความสัมพันธ์ครั้งสำคัญ เมื่อผู้เข้าแข่งขันคู่หนึ่งเริ่มไม่แน่ใจในความฝันของตัวเอง กับ ความรู้สึกอันชิดใกล้ระหว่างเขากับเพื่อนสนิท จนกลายมาเป็นปมขัดแย้งที่ลุกลามบานปลาย

ความน่าสนใจ หนังสไตล์ Coming of Ages ว่าด้วยการเติบโตของเด็กหนุ่ม มิตรภาพระหว่างเพื่อน เมื่อพิจารณาจากตัวอย่างแล้วอาจจะมีกลิ่นอายของหนังวายอยู่พอสมควร นอกเหนือไปจากนี้ หนังยังได้พี่ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี กลับมาเล่นหนังใหญ่อีกครั้ง และยังพาสมาชิกอย่าง จากวงบอยแบนด์มาแรง PROXIE อย่าง กร-วรรณไพโรจน์ และ โชกุน-ปวริศร์ ศรีชัยชนะ มาขึ้นจอแสดงภาพยนตร์ โดย My Tempo น้องพี่ดนตรีเพื่อน เป็นผลงานการกำกับของณัฐพงษ์ อรุณเนตร์ อำนวยการสร้างโดย มะเดี่ยว ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook