4 หนังเหวอๆ เฮี้ยนๆ อิ่มหัวใจ ส่งท้ายปีมีทั้ง ผี โสเภณี คนบ้า เกย์เด็ก

4 หนังเหวอๆ เฮี้ยนๆ อิ่มหัวใจ ส่งท้ายปีมีทั้ง ผี โสเภณี คนบ้า เกย์เด็ก

4 หนังเหวอๆ เฮี้ยนๆ อิ่มหัวใจ ส่งท้ายปีมีทั้ง ผี โสเภณี คนบ้า เกย์เด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อันที่จริงแล้วในแต่ละปีจะมีหนังฟอร์มเล็ก หรือ หนังที่เข้าฉายในเทศกาลรางวัลต่างๆเข้าโรงภาพยนตร์ บ่อยครั้งกระแสค่อนข้างเงียบเชียบและมีความเฉพาะกลุ่มจนน่าเสียดาย ในหลายครั้ง หนังเหล่านี้ได้รับความนิยมอีกครั้งเมื่อมันถูกปล่อยทางสตรีมมิ่ง แต่เราไม่อยากให้คุณพลาดประสบการณ์การรับชมในโรงภาพยนตร์แบบไม่มีสิ่งเร้าใดๆมารบกวน โดยเฉพาะหนังเหวอๆ เฮี้ยนๆ 4 เรื่องดังต่อไปนี้

 

Don’t Look At The Demon – ฝรั่งเซ่นผี

กำหนดเข้าฉาย 29 กันยายน 2565

หนังสยองขวัญแนวล่าท้าผี ที่เหล่าวัยรุ่นยูทูบเบอร์ผู้นิยมทำคอนเทนท์รายการประเภท เดินทางไปสำรวจความน่าสะพรึงของบ้านผีสิงทั่วประเทศฝั่งอเมริกามาแล้วเรียบร้อย จนกระทั่งพวกเขาได้ไปพบกับวิดีโอร้องขอความช่วยเหลือจากหญิงสาวตาน้ำข้าวที่ได้เดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลมาอยู่ที่ประเทศมาเลเซียและพบว่า บ้านที่ที่เธอซื้อมานั้นีวิญญาณร้ายที่จ้องเล่นงานเธออยู่

เหล่าผองเพื่อนยูทูบเบอร์จึงตัดสินใจเดินทางข้ามโลกมายังเฟรเซอร์ ฮิลล์ ในมาเลเซียเพื่อพิสูจน์ความอาถรรพ์ แต่ไม่ทันจะได้ถ่ายทำฟุตเทจ พวกเขาก็พบว่าวิญญาณร้ายในบ้านหลังนี้กำลังเล่นงานพวกเขาอย่างเอาเป็นเอาตาย ไม้กางเขนอะไรก็เอาไม่อยู่จนต้องเรียก “พระ” ห่มจีวรมาช่วยไล่ผี กันเลยทีเดียว โดยผู้ที่รับบทเป็นพระนั้นเป็นนักแสดงชาวไทยเพียงคนเดียวในเรื่องอย่าง ก้องหล้า กาญจนโหติ ซึ่งเขาเพิ่งจะแสดงเป็นหมอผีในหนังเรื่อง “ร่างทรง” ไปหมาดๆ

 

Holy Spider ฆาตกรรมเภณีเมืองศักดิ์สิทธิ์

กำหนดเข้าฉาย 6 ตุลาคม 2565

Holy Spider ดัดแปลงมาจากเรื่องราวสุดฉาวที่เคยเกิดขึ้นจริงในประเทศอิหร่าน กับเหตุการณ์สะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นจริงเมื่อ 20 ปีก่อน เมื่อนักข่าวสาว ราฮิมีได้ตัดสินใจเดินทางไปยังเมืองมาชาด เพื่อสืบสาวราวเรื่องเกี่ยวกับคดีฆาตกรต่อเนื่องที่ลงมือสังหารเหยื่อโสเภณีไปมากกว่า 10 ราย ซึ่ง สื่อฯได้มอบฉายาให้กับฆาตกรรายนี้ว่า “นักฆ่าแมงมุม” และได้อ้างว่าแรงจูงใจในการลงมือนั้น คือคำสั่งอันศักดิ์สิทธิ์จากพระผู้เป็นเจ้า

ด้วยจรรยาบรรณวิชาชีพที่รามิฮีมีอย่างเต็มเปี่ยม ทำให้เธออยากจะเปิดโปงฆาตกรตัวจริงให้สาธารณชนรับรู้ แต่ปัญหาสำคัญกลับติดอยู่ตรงที่ว่า กระแสสังคมกลับมีทิศทางในการเข้าข้างสิ่งที่ฆาตกรคนนี้ทำ เนื่องจากแรงศรัทธาทางศาสนาที่มองว่าอาชีพโสเภณีนั้นคือการทำผิดข้อห้ามทางศาสนาและคู่ควรกับความตายเท่านั้น

หนังเรื่องนี้เป็นผลงานการกำกับของ อาลี อับบาซี ผู้กำกับสัญชาติสวีเดนที่ส่งให้นักแสดงนำหญิงของเรื่องอย่างซาห์ร่า อามีร์ เอบราฮิมี่ คว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมมาจากเวทีเทศกาลหนังเมืองคานส์ปีล่าสุดมาครอบครอง พร้อมกับกวาดเสียงชื่นชมจากเหล่านักวิจารณ์กันอย่างท่วมท้น ว่าหนังดูตื่นเต้น สนุก ชวนติดตาม และมีประเด็นที่น่าสนใจ

 

Sick of Myself

กำหนดเข้าฉาย 24 พฤศจิกายน 2565

ผลงานจากผู้สร้างหนัง The Worst Person in the World บอกเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์สุดแปลกประหลาดของ ซิงเนอและโธมัส คู่รักที่คบหากัน เพราะหลงรักกัน แต่ก็หมั่นไส้ในความก้าวหน้าทางอาชีพการงานกันอยู่ลึกๆ ทำให้ทั้งสองฝ่ายชิงดีชิงเด่นกันอยู่ในที จนกระทั่งวันหนึ่งเมื่อโธมัสบังเอิญมีชื่อเสียงโด่งดังขึ้นมาในฐานะศิลปินอินสตอลเลชั่นจนบรรดาสื่อฯ รุมล้อมจนเขากลายเป็นคนดังในชั่วข้ามคืน

ซิงเนอในฐานะแฟนสาวที่ถูกลดความสนใจลง ทำให้เธอตัดสินใจทำทุกวิถีทางที่จะเอาชนะเขาให้ได้ โดยวิธีการของเธอนั้นคือการสร้างบุคลิกใหม่ขึ้นมาในแบบที่ใครเห็นก็ต้องเหลียวกลับมามอง พร้อมกับการให้นิยามของคำว่า “ความงาม” ในแบบที่โลกจะต้องตะลึง เพราะเธอลงทุนถึงขนาดทำให้ความเสียโฉมของตัวเองงอกงามกลายเป็นเงินขึ้นมาได้!

Sick of Myself เป็นผลงานการกำกับของคริสตอฟเฟอร์ บอร์กลี โดยตัวหนังได้รับการเสนอชื่อเข้ารางวัล Un Certain Regard Award ในเทศกาลหนังเมืองคานส์ปีนี้ แม้ว่าจะไม่ได้รับรางวัล แต่เราก็คิดว่ามันพิลึกพิลั่นจนน่าดูอยู่ดี

Close

กำหนดเข้าฉาย 24 พฤศจิกายน 2565

หนังดราม่าอบอุ่นหัวใจ การก้าวพ้นช่วงวัย การค้นหาเพศสภาพของตัวเอง ความรัก ครอบครัว ว่าด้วยเรื่องราวของเด็กชายสองคนที่เป็นเพื่อนสนิทกัน แต่แล้ววันหนึ่งเมื่อทั้งสองต้องเผชิญหน้ากับความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ความสัมพันธ์ของพวกเขาก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อ โดยนักแสดงนำชายทั้งสองคนซึ่งเป็นเด็ก คือ อีเดน แดมบริเน และกุสตาฟ เด วาลเล เรียกได้ว่ามอบการแสดงอันยอดเยี่ยม น่าประทับใจ

หนังเรื่องนี้เป็นผลงานการกำกับและเขียนบทของลูคัส ดอนท์ ที่เคยฝากผลงานอันน่าประทับใจมาแล้วกับ Girl ในปี 2018 โดยหนังเรื่องนี้ยังทำให้ตัวผู้กำกับได้คว้ารางวัล Grand Prize of the Festival มาครอบครองอีกด้วย ความแรงของหนังเรื่องนี้ยังไม่จบเพียงแค่นั้น เพราะหนังยังเดินหน้ากวาดรางวัลในเวทีเทศกาลหนังอื่นๆ อาทิ Palic Film Festival 2022 และ Sydney Film Festival 2022 ในสาขา Best Film ไปครอบครองอีกด้วย

 

สนใจเรื่องไหนก็อย่าลืมไปสนับสนุนหนังเหล่านี้กันในโรงภาพยนตร์ อย่าปล่อยให้หนังเข้าฉายอย่างเงียบๆและจากลาโรงภาพยนตร์ไปอย่างรวดเร็วกันนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook