ผู้กำกับเผยประสบการณ์สะพรึง ที่มาหนังเฮี้ยน “Don’t Look At The Demon ฝรั่งเซ่นผี”

ผู้กำกับเผยประสบการณ์สะพรึง ที่มาหนังเฮี้ยน “Don’t Look At The Demon ฝรั่งเซ่นผี”

ผู้กำกับเผยประสบการณ์สะพรึง ที่มาหนังเฮี้ยน “Don’t Look At The Demon ฝรั่งเซ่นผี”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกความสยองย่อมมีที่มา ไม่เว้นแม้แต่จุดกำเนิดของหนังสุดเฮี้ยนกระแสแรงอย่าง “Don’t Look At The Demon ฝรั่งเซ่นผี” ของผู้กำกับสัญชาติมาเลเซีย แบรนโด ลี ที่เจ้าตัวได้เผยความลับสุดสะพรึง จากความหลังฝังใจวัยเด็ก สู่ประสบการณ์ตรงชวนสยองบนจอภาพยนตร์

Don’t Look At The Demon ฝรั่งเซ่นผีDon’t Look At The Demon ฝรั่งเซ่นผี

ลี ได้ให้สัมภาษณ์กับคอหนังสยองชาวไทยว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากประสบการณ์ตรงที่เกิดขึ้นกับครอบครัวเขาเองสมัยที่เจ้าตัวยังเด็ก เมื่อบ้านของเขาถูกคุกคามจากสิ่งที่มองไม่เห็น อันเกิดจากมีผู้ไม่ประสงค์ดีเล่นคุณไสยมนต์ดำสาปแช่งครอบครัวเขา จนท้ายที่สุดผู้เป็นแม่ต้องไปขอความช่วยเหลือจากพระไทยผู้แก่กล้าวิชาอาคมมาถอนของ ด้วยพิธีกรรมชวนช็อกที่ลีแทบไม่เชื่อสายตาตัวเอง ซึ่งเหตุการณ์เขย่าขวัญในครั้งนั้น รวมถึงการมาเยือนของพระไทยนี่เอง ที่เป็นองค์ประกอบสำคัญของ “Don’t Look At The Demon ฝรั่งเซ่นผี” ซึ่งลีพร้อมจะถ่ายทอดความทรงจำของเขาออกมาให้คนดูสัมผัสถึงความน่าสะพรึงกลัวอย่างที่เขายังจำติดตา โดยลีได้เสริมไอเดียทีมฝรั่งนักล่าผีเข้ามาเป็นตัวเดินเรื่อง เพื่อให้หนังมีส่วนผสมของทั้งโลกตะวันออก และตะวันตก

“หนังฮอลลีวู้ดส่วนใหญ่มักโฟกัสที่เรื่องราวในอเมริกาและยุโรป น้อยเรื่องที่จะพูดถึงความสยองในเอเชีย ผมจึงอยากเพิ่มเรื่องราวของภูมิภาคนี้ โดยเฉพาะผีในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในพื้นที่ภาพยนตร์โลก ตัวผมเองโตมาในมาเลเซียตอนเหนือ ทำให้รับรู้ถึงผีมาเลย์ และผีไทย จึงอยากถ่ายทอดความสยองที่ชาวตะวันตกไม่เคยรู้ ให้พวกเขาได้ผวากัน”

“Don’t Look At The Demon ฝรั่งเซ่นผี” เมื่อทีมฝรั่งล่าท้าผีเดินทางข้ามทวีปมาลองดีที่เอเชีย จนพวกเขาได้เผชิญกับความสยองของจริง ที่พึ่งสุดท้ายของเขาคือพระเกจิไทยผู้แก่กล้าอาคม พบ แฮร์ริส ดิกกินสัน (The King’s Man), ฟิโอนา ดูริฟ (ซีรีส์ Chucky) และ ก้องหล้า กาญจนโหติ (ร่างทรง)... 29 กันยายนนี้ ท้าพิสูจน์ “Don’t Look At The Demon ฝรั่งเซ่นผี” พร้อมกันกันในโรงภาพยนตร์

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ผู้กำกับเผยประสบการณ์สะพรึง ที่มาหนังเฮี้ยน “Don’t Look At The Demon ฝรั่งเซ่นผี”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook