ฟีดแบคคนดูละคร "คุณชาย" Ep.1 ตอนแรก

ฟีดแบคคนดูละคร "คุณชาย" Ep.1 ตอนแรก

ฟีดแบคคนดูละคร "คุณชาย" Ep.1 ตอนแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดฉากตอนแรกได้ใจคนดูสุดๆ ละคร คุณชาย จากทางช่อง One31 กับการรวมนักแสดงมากฝีมือและความสุดทุกด้านมาไว้ที่นี่ ที่จะเล่าเรื่องราวของความรักที่ถูกปิดกั้นในสังคมจีนออกมาได้บาดลึกกินใจคนดู เรียกว่าตอนแรกก็ได้รับคำชมและการพูดถึงผ่านแฮชแท็ก #คุณชายEP1 อย่างถล่มทลาย ทั้งนักแสดงมากฝีมือ บทโทรทัศน์ที่สอดแทรกข้อคิดกินใจ เพลงประกอบสุดไพเราะ บอกเลยว่าแค่ตอนแรกก็ทำหลายคนปักหมุดรอติดตามตอนต่อไปแล้วล่ะ

 

เรามาดูฟีดแบคคนดูจะพูดถึงละครผ่านแฮชแท็ก #คุณชายEP1 ว่าอย่างไรบ้าง?

ความเห็นชาวเน็ต

  • ถ้าแม่บัวมีลูกได้ คงเป็นแม่ที่ดีมากๆ ขนาดเลี้ยงอาเทียนกับอาหยางยังเลี้ยงได้ดีกว่าแม่จริงๆซะอีก mindset เอย ความเข้าอกเข้าใจเอย
  • ละครดีเพลงปังควรค่าแก่การดูจริงๆ เรื่องบังเอิญเริ่มจากยูทูบรันเพลงรักแท้มา ฟังครั้งแรกติดหู จบคลิปเลยละจากงานไปกดวนซ้ำ จบครั้งที่สองติดใจตั้งวนอัตโนมัติพร้อมดูเอ็มวี พอดูเอ็มวี อ้าวเล่นยังวะ เล่นวันไหน อ้าวไม่กี่วันแล้วนิ ระหว่างรอก็ฟังเพลงวนๆไป คุ้มค่าแก่การรอจริงๆ
  • LGBTQ ต่างล้วนเคยมีช่วงหนึ่งที่นำผ้ามาโพกหัวตอนเด็ก เต้นรำ อยู่ในจินตนาการของเรา และมันคือความสุขในวัยเด็ก หวนนึกถึงตัวเองตอนเด็กๆเลย
  • แล้วความยุคสมัยนั้นอะ ตอนแม่คุณเทียนร้องไห้แล้วบอกว่าเป็นเรื่องต้องห้ามในบ้านหลังนี้ โคตรเจ็บ ความรักจากแม่ที่มาพร้อมความคาดหวังว่าเมื่อลูกโตไปต้องไม่ลำบากกับความกลัวต่อค่านิยมของสังคมในสมัยนั้นที่ไม่ยอมรับ สื่อสารโคตรดีเลย นี่ ep 1 จริงดิ ท็อปฟอร์มจริง ๆ เด้อ
  • ดีมากเลยอ่ะ เป็นการกลับมาดูละครในรอบหลายปี เพราะโดนตกจากเพลงที่น้องนุนิวร้อง เพราะมากกกกกก
  • อีพีแรก เลือกฉากที่ชอบที่สุดไม่ได้เลย เพราะเราชอบตั้งแต่อาจางจับมือกับคนรัก ต่อมาคือ คำพูดของคุณบัว ที่เค้าบอกว่าความรักเป็นเรื่องของคนสองคน ไม่ควรที่จะเอาเรื่องเพศเข้ามาเกี่ยวข้อง แล้วคุณบัวรับรู้และเข้าใจของเรื่องความรักมากๆ ไม่ควรตัดสินใครเพียงเพราะเค้าเป็นอะไร
  • ถึงอั้วะจะเป็นต้วนซิ่ว แต่พี่ใหญ่กับทำเหมือนอั้วะเป็นคนอื่น เพียงเพราะอั๊วะ ไม่ใช่ผู้ชาย ต่อให้อั๊วะทำดีมากแค่ไหน มันก็ไม่ได้ยิ่งใหญ่ไปกว่าชายแท้อย่างอาหม่าได้หรอก
  • คือบทมันไม่ได้หลีดไปทางรังเกียจนะ แต่พูดแค่ว่ามันคือสิ่งต้องห้ามในบ้านหลังนี้ ห้ามใครเห็น ไม่งั้นจะถูกพรากทุกอย่างไป โฮโมโฟเบียที่เกิดจากความกดดันของสังคม ไม่ใช่รังเกียจโดยกำเนิด และไม่ห้ามลูกด้วยนะ แต่แค่บอกว่าอย่าให้ใครรู้
  • “ทำไมต้องเรียกร้องให้ใครสงสารด้วยอ่ะ เรื่องรักกันเป็นเรื่องของคนสองคน” ชอบประโยคนี้มาก
  • นายแม่รู้ว่าเทียนเป็นอะไร บอกว่าอย่าให้ใครรู้ว่าลื้อเป็นอะไร แต่ไม่ได้ห้ามไม่ให้เป็น อาจจะเพราะเห็นเหตุการณ์ของเจ้าสัวจางมาแล้ว เลยพอเข้าใจเทียน แต่ความเป็นแม่ ความตกใจ ความกลัวว่าลูกจะเสียทุกอย่างไป เลยแสดงออกมาว่าห้าม ห้าม ห้าม นายแม่ไม่ได้รังเกียจในสิ่งที่เทียนเป็น
  • วาจาที่เชือดเฉือน ฆ่าคนให้ตายได้ไม่ต่างจากศาสตราวุธที่คมที่สุดเลย ขอบคุณละครเรื่องนี้ที่ทำให้เราย้อนกลับมาดูตัวเองว่า วันนี้เราได้ใช้คำพูดที่ร้ายกาจฆ่าใครให้ตายทั้งเป็นทั้งที่ตั้งใจและไม่ตั้งใจหรือไม่ คิดก่อนพูดให้มากๆ อย่าเอาบรรทัดฐานตัวเองเป็นที่ตั้ง อินที่สุดณ.จุดนี้
  • รู้สึกสงสารผู้คนสมัยนั้นเลย บางทีสังคมกดดันที่ต้องให้ปกปิดสิ่งที่เราเป็น เพราะคนส่วนใหญ่ยอมรับไม่ได้ แล้วมีคนอย่างอาจาง อย่างน้อยที่เค้ากล้าหาญมากนะ ยังยืดหยัดในสิ่งที่ตัวเองเป็น พูดออกมาอย่างฉะฉาน และไม่ผิดเลยที่เขาจะเป็นอะไร ทุกคน ทุกสถานะ ควรที่จะเท่าเทียมกันได้แล้ว
  • ละครมันไม่ได้สะท้อนแค่ชายรักชายนะ หญิงรักหญิง หรือแม้แต่ชายรักหญิง ที่ถูกบริบทของครอบครัวมาตีกรอบไว้ ซึ่งมันกระทบจิตใจมากพอๆกัน

ละคร คุณชาย ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่องวัน31 และดูออนไลน์ย้อนหลัง ทางแอปฯ oneD 

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ฟีดแบคคนดูละคร "คุณชาย" Ep.1 ตอนแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook