เปิดเรื่องเล่าหลอนจากเหล่าคนดัง ต้อนรับฮาโลวีน 2022

เปิดเรื่องเล่าหลอนจากเหล่าคนดัง ต้อนรับฮาโลวีน 2022

เปิดเรื่องเล่าหลอนจากเหล่าคนดัง ต้อนรับฮาโลวีน 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้อนรับความหลอนช่วงเวลาฮาโลวีนปี 2022 ด้วยเรื่องเล่าจากคนดังที่จะมาแชร์ประสบการณ์ชวนขนหัวลุกทั้งที่เจอมาแบบส่วนตัวและประสบการณ์หลอนกลางกองถ่าย ในสถานที่ที่ไม่คุ้นเคย และไม่อาจรู้ได้ว่าที่ตรงนั้นมีสิ่งที่มองไม่เห็นอยู่หรือไม่? 

Sanook ได้รวบรวมประสบการณ์หลอนของคนดังมาฝากทุกคนกันแล้ว เรื่องไหนจะหลอนจนทำคุณขนหัวลุกมาติดตามกันเลย!

กัน-รัชชานนท์ เรือนเพ็ชร์ (กัน PROXIE)

 กัน-รัชชานนท์ เรือนเพ็ชร์ กัน-รัชชานนท์ เรือนเพ็ชร์

ไอดอลหนุ่ม กัน รัชชานนท์ หรือ กัน PROXIE ที่กำลังโด่งดังสุดๆ ด้วยผลงานเพลง คนไม่คุย ได้แชร์ประสบการณ์ตอนที่เคยถ่ายทำซีรีส์เรื่องหนึ่งตอนอายุ 17 ปี ในโลเคชั่นบ้านร้างสุดหลอน และได้เจอประสบการณ์แปลกๆ กลางกองถ่าย

"เรื่องสมัยตอนผม 17 ปีครับ  ตอนนั้นผมได้เล่นซีรีส์เรื่องหนึ่งเกี่ยวกับความลี้ลับ ซึ่งโลเคชั่นที่เราถ่าย มันจะเป็นบ้านร้างครับ ทีนี้ช่วงตอนที่ผมพักกองอยู่ แล้วจะมีพวกพี่ๆ ที่กำลังถ่ายทำ แต่ผมอยู่ตรงมอนิเตอร์กับผู้กำกับ แล้วในซีนนั้นพี่สตันท์แมนต้องกระโดดลงจากชั้น 2 ลงมาข้างล่าง แต่ระหว่างที่ถ่าย มันมีเหมือนคนเดินผ่านเฟรมกล้องไป เราที่นั่งกับผู้กำกับเห็นก็ตกใจว่าใครมันเดินผ่านหน้ากล้อง ผู้กำกับก็เลยสั่งคัท แล้วตะโกนขึ้นไปข้างบนว่า “เห้ย ใครเดินผ่านกล้องอ่ะ กำลังถ่ายอยู่! ปล่อยคิวได้ไง” ข้างบนก็ตะโกนลงมาบอก “ไม่มีนะครับ ไม่มีใครเดินผ่านกล้องเลยสักคน” แต่ในกล้อง ในจอมอนิเตอร์มันจับภาพได้ว่ามีคนเดินตัดกล้องไปเลยครับ เหมือนเดินแบบไม่ให้เราถ่าย เราก็คิดว่า ไม่ใช่เรื่องดีละ อาจจะเป็นเจ้าที่เจ้าทางของเขาหรือเปล่า เราอาจจะไม่รู้ด้วยว่าทำอะไรที่ไปรบกวนเขาหรือเปล่า พอหลังจากเจอซีนนั้น ทุกคนในกองก็จุดธูปไหว้กัน เพราะอยากให้การถ่ายทำมันผ่านไปด้วยดี ระหว่างจุดธูปก็ถวายน้ำแดง อาหาร ขนมเล็กน้อย หลังจากนั้นเขาก็ไม่มาปรากฏตัวแล้วครับ แต่วันนั้นทุกคนช็อกมากจริงๆ หน้ามอนิเตอร์ทุกคนหน้าเหวอกันหมดเลย เพราะคนในจอเห็นหมด แต่คนชั้นบนบอกว่าไม่มีใครเลย (พอรู้เรื่องแล้วถ่ายต่อ เราขนลุกไหม) เอาจริงๆ ตอนนั้นผมกลัวมาก เราถ่ายทำกันตั้งแต่สี่ทุ่มจนถึงเช้า เวลาผมเดินไปจุดไหนก็พยายามไหว้บอก ผมไม่ได้ตั้งใจจะครับอะไรงี้ พยายามสวดมนต์หรืออุทิศส่วนกุศลให้เขา แบบขอโทษนะที่อาจเผลอไปทำอะไรที่ดูเป็นการลบหลู่หรือรบกวนครับ"

ปิง-กฤตนัน อัญชนานันท์ 

 ปิง-กฤตนัน อัญชนานันท์ ปิง-กฤตนัน อัญชนานันท์

นักแสดงหนุ่มวัยใส ปิง กฤตนัน ที่กำลังมีผลงานแสดงซีรีส์ อัยย์หลงไน๋ ได้แชร์ประสบการณ์ตอนที่ได้เดินทางไปท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ และได้เจอเรื่องแปลกๆ ในห้องพัก

"ล่าสุดผมไปเที่ยวเชียงใหม่ ตอนนั้นประมาณห้าทุ่มจะเที่ยงคืนแล้ว ปิงอยู่บนห้องคนเดียว เหมือนตอนนั้นพี่มีนลงไปซื้อน้ำมั้งครับ แล้วปิงอยู่ในห้องคนเดียว ปิงก็รอพี่มีนอยู่นานแต่พี่มีนก็ยังไม่มาสักที ปิงเลยจะนอนก่อน แต่เปิดไฟในห้องน้ำไว้ ในห้องก็จะเปิดโคมไฟเหลืองไว้ดวงเดียว ตรงห้องนอนกับห้องน้ำมันจะมีกระจกขุ่นที่มองเห็นข้างในเป็นลางๆ ปิงก็เลยตัดสินใจไปปิดไฟห้องน้ำดีกว่า กลัวว่านอนๆ อยู่ลืมตาขึ้นมาจะเห็นเงาคนแล้วจะตกอะไรงี้ ปิงเลยลุกไปปิดไฟในห้องน้ำมืดเลย เหลือแค่ไฟหัวเตียงเหลืองๆ ไว้ พอปิงจะนอน อยู่ดีๆ ก็มีเสียงไขน็อต แล้วเสียงเหมือนออกมาจากทางห้องน้ำ ผมก็คิดในใจว่าเฮ้ยมันเสียงอะไร ผมก็พยายามเอาผ้าห่มปิดๆ หน้าเพราะผมกลัวมาก เป็นเสียงแบบนั้นประมาณสองสามนาที อีกสักพักอยู่ดีๆ ก็มีเสียง ตุ้บ! ที่ผมไม่รู้ว่ามาจากอะไรเหมือนกัน ผมก็พยายามลืมตา ไม่กล้าหลับตาเลย กลัวลืมตาแล้วจะเจอจ๊ะเอ๋ พยายามลืมตาให้ตัวเองรู้ตึกต้านไม่ไหวจนป๊อกหลับไปเลย"

มีน-นิชคุณ ขจรบริรักษ์

 มีน-นิชคุณ ขจรบริรักษ์มีน-นิชคุณ ขจรบริรักษ์

นักแสดงหนุ่มหล่อ มีน นิชคุณ ที่กำลังมีผลงานแสดงซีรีส์ อัยย์หลงไน๋ ได้แชร์ประสบการณ์หลอนวัยเด็ก ยามที่อยู่บ้านคนเดียว แต่ลูกค้าร้านขายของชำของคุณยายเห็นเด็กเต็มบ้าน

"ของผมเป็นประสบการณ์ตอนอยู่บ้านครับ พอดีที่บ้านผมทำอาชีพค้าขาย จะเลี้ยงกุมารอยู่แล้ว มันจะมีวันหนึ่งที่ผมอยู่บ้านคนเดียวนั่งเล่นชิงช้าอยู่หน้าบ้าน มันจะเป็นประตูกระจกมืดๆ ที่เราจะเห็นคนข้างในได้เป็นเงาๆ แล้วจะมีคนมาซื้อของกับคุณย่า ผมก็บอกไปว่าไม่อยู่ครับ เขาก็เลยทักมาว่า อุ้ย เด็กที่ไหนเนี่ยมาวิ่งเล่นเต็มบ้านเลย ผมก็เลยแบบ เห้ย เราอยู่คนเดียว ซึ่งตอนนั้นผมก็เล่นชิงช้าจนย่ากลับบ้านเลย"

เฟริสท์-ฉลองรัฐ นอบสำโรง 

 เฟริสท์-ฉลองรัฐ นอบสำโรง เฟริสท์-ฉลองรัฐ นอบสำโรง

นักแสดงหนุ่ม เฟิร์ส ฉลองรัฐ จากซีรีส์ Remember Me The Series ได้แชร์ประสบการณ์หลอนกลางกองถ่าย ในการถ่ายทำที่มีแค่นักแสดงในฉาก แต่ผู้กำกับดันเห็นนักแสดงที่ไม่ได้รับเชิญ...

ประสบการณ์ที่ผมเจอคือตอนอยู่กองถ่าย ผมต้องบอกก่อนว่าสถานที่ถ่ายทำมันจะออกแนวโบราณ มีความไม้ๆ บ้านไทยๆ นิดนึง จริงๆ ผมไม่ได้รู้เรื่องนี้มาก่อน ผมมารู้ทีหลังตอนท้าย เพราะก่อนหน้าทีมงานเจอก่อน แต่ไม่ยอมบอกนักแสดงเพราะกลัวว่าน้องๆ จะกลัวแล้วจะเล่นไม่ได้ แต่มันมีตอนหนึ่งที่ผมเจอกับตัวเลย มันจะมีซีนที่มีนักแสดง 3 คน เป็นการถ่ายทำแบบมุมกว้าง จะเห็นนักแสดงทุกคนและเห็นด้านหลังด้วย ทุกคนก็ถ่ายทำกันไปเล่นไปแบบปกติ อยู่ดีๆ ผู้กำกับก็บอกว่า “คัท! ข้างหลังอย่าเพิ่งวิ่ง อย่าเพิ่งเดินนะ เอาใหม่ แอ็คชั่น!” พวกผมก็เล่นใหม่ ผู้กำกับก็คัทอีก “อย่าเพิ่งเดิน ถ่ายอยู่” แล้วก็เอาใหม่

พวกผมก็เล่นใหม่ สักพักผู้กำกับก็สั่งคัทอีก “คัทๆๆๆ พี่บอกแล้วไงว่าอย่าเพิ่งเดิน ใครที่อยู่ข้างหลังน่ะ ทีมงานไปยืนกันไว้สิ ซ้ายขวากันไว้เลย” แล้วพวกทีมงานก็ไปยืนกันทั้งซ้ายทั้งขวาของเฟรม แบบไม่ให้มีคนวิ่ง เพราะเค้าบอกว่าเห็นคนวิ่งอยู่ข้างหลัง แล้วพวกผมก็ถ่ายกันใหม่อีกรอบ แต่ครั้งนี้แป๊ปเดียว ผู้กำกับก็แบบหัวเสีย “พอๆ ไม่ถ่ายแล้ว มาดูนี่มา ไหนบอกไม่มีคนวิ่ง “ เขาก็เรียกทีมงานที่บอกว่ามันไม่มีคนวิ่ง ให้มาดูที่มอนิเตอร์ เพราะทีมงานบอกไม่มีคนวิ่ง แต่ผู้กำกับเขาเห็นว่ามีคนวิ่งผ่านเฟรมด้านหลังจริงๆ เขาก็เพลย์แบ็คให้ดู มันจะเห็นเลยว่ามีคนตัวเล็กๆ วิ่งผ่านข้างหลังไกลๆ อยู่จริงๆ ท่าจะเหมือนของเล่น เหมือนหุ่นยนต์ตัวเล็กๆ วิ่งผ่านไป เขาก็ถ่ายอัดคลิปแล้วส่งในไลน์กลุ่มเลย แล้วมันเห็นว่ามีคนวิ่งจริงๆ ก็เลยคิดว่าแบบว่าเราไม่ได้ขอขมาอะไรแบบนี้หรือเปล่า ทีมงานก็เลยไปจุดธูปขอขมา มีข้าวมีขนมไว้อะไรงี้ จริงๆ มันมีเรื่องมากกว่านี้ แต่วันนี้เอาแค่นี้ไปก่อนละกัน ผมก็คิดว่าเขาคงจะเป็นคนที่ดูแลพื้นที่แถวนั้น เราอาจจะไม่ได้ขอขมาขอพื้นที่ตรงนั้นอะไรงี้ เขาก็เลยมาครับ

 จา-พชร สวนศรี

 จา-พชร สวนศรี จา-พชร สวนศรี

นักแสดงหนุ่ม จา พชร จากซีรีส์ Remember Me The Series ได้แชร์ประสบการณ์วันพักผ่อนชิลๆ กับแก๊งเพื่อน แต่กลับไม่ชิลอย่างที่คิด อีกทั้งยังต้องขนลุกทุกครั้งที่เล่าเรื่องนี้

"ของผมเป็นประสบการณ์หลอนส่วนตัวครับ เพิ่งเจอมาเลย ก็ช็อคอยู่เหมือนกันตอนที่เจอ เป็นเรื่องที่ผมไปพักผ่อนแถวหัวหิน เป็นพูลวิลล่าที่ดูดีมากๆ ก็ไปอยู่กัน 2 คืน ก่อนที่เราจะรับบ้านน่ะ คนดูแลบ้านเขาบอกว่าเราสามารถเสียงดังได้เลย แต่เราก็เห็นว่าที่นี่มันเป็นพูลวิลล่าที่มีหมู่บ้านอยู่รอบๆ เต็มเลย ตอนแรกเราก็คิดว่าไม่น่าจะเสียงดังได้ แต่เขาก็บอกว่าเสียงดังได้นะตามสบาย พวกผมไปถึงช่วงบ่ายๆ ก็ออกไปหาอะไรกิน ด้วยความที่เราไปกับเพื่อนๆ ก็เต็มที่คืนแรกไม่ได้นอนเท่าไรแต่คืนแรกไม่มีอะไร วันที่สองก็ตื่นมาอาบน้ำแต่งตัวเตรียมไปข้างนอก ก็เช็คไฟฟ้าปิดแล้วหมด แต่พอกลับมาเจอไฟเปิด ตอนแรกก็ไม่ได้สงสัยอะไรคิดว่าคงเป็นคนดูแลบ้านเข้ามาเก็บของ *ขนลุก* แล้วลืมปิดไฟ ก็ไม่ได้คิดอะไร พวกผมที่ซื้ออาหารทะเลของสดเตรียมมาทำกินกันที่บ้าน ก็มีการไหว้เจ้าที่โดยการเทเหล้าลงพื้นหน้าที่พักนี่แหละ แต่คนเทมันเทเยอะมาก ช่วงที่เราทำอาหารกินกันตอนเย็น สักพักหนึ่งก็มีลมแรงๆ พัดมาตูมเดียว ทุกอย่างในสระว่ายน้ำ เป็ดยาง ลูกบอล ปลิวหมดเลย แรงมาก ผมก็คิดว่าเป็นลมมรสุมธรรมดา 

พอตกดึก มันมีเพื่อนคนหนึ่งในกลุ่มที่ค่อนข้างดื่มหนัก ไม่ค่อยได้สติ แต่ผมไม่ได้ดื่มเพราะต้องกินยา แต่คนที่ดื่มหนักเขาก็เริ่มอาเจียน อยู่ดีๆ เขาก็ถอดพระเพื่อจะนอน ก็เลยพาเขาไปนอนอีกห้องหนึ่ง เพื่อนที่พาไปนอนก็แว้บไปล้างหน้า พอกลับออกมาเพื่อนที่บอกว่าจะนอนก็หายไป ไม่อยู่ในห้องแล้ว 

พวกเราก็ตามหาทั้งบ้านเลย ผมก็ออกไปหาหน้าบ้านก็มืดตึ๊บไม่มีอะไรเลย จนไปเจออยู่ตรงซอกบ้าน เหมือนเขากำลังจะปีนออกจากบ้าน อาการเขาเหมือนของขึ้น เพราะเขาเป็นคนมีของ เราต้องคอยไปจับล็อกเขาไว้ ตัวผมเป็นคนกลัวเลยนะแต่ดันตัวใหญ่สุด เลยต้องล็อกเขาเอาไว้เอาพระมาใส่ แต่แรงเขาเยอะมากๆ เขาสามารถฉีกสร้อยทอง 2 บาทที่เส้นหนาๆ ด้วยมือจนขาดได้ ดีที่ว่าคนที่ไปด้วยกันมีคนสามารถทำพิธีอะไรสักอย่างได้ เขาก็ให้กินน้ำแล้วพาคนนั้นกลับไปที่ซอกดำๆ มืดๆ ที่เจอเขาเกือบปีนออกไปในตอนแรก ตรงนั้นถ้าเราไปไม่ทันแลัวเขาปีนออกไปคงหาไม่เจอเลย ทีนี้ก็พาเขาไปขอขมา ขอโทษถ้าทำอะไรผิดไป พอพูดจบ มันจะมีแท่งเหล็กข้างๆ อยู่ดีๆ ก็มีเสียงก๊อกแก๊กๆ ดังไล่ลงมาจนไปถึงข้างล่าง แล้วคนนั้นของเขาก็ออกเลย แล้วเราก็พาเขากลับไปพักหลับไปเลย

ตอนเช้า คนแถวนั้นก็มาบอกว่า สิ่งที่เราเจออาจเป็นคนที่อยู่ที่ตรงนี้มานานแล้ว อันนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะครับ เพราะเราเทเหล้าให้เขาเยอะเกินไป แล้วเขาไม่อยากให้เรานอน อยากให้เราสนุกทั้งคืน *ขนลุก* รู้ไหมครับทุกครั้งที่ผมเล่า ผมจะขนลุกตลอดเลย มันคนมีเซนส์มาบอกผมมาว่า เขาชอบให้เราเล่าเรื่องสนุก เล่าเรื่องเขา เขาก็จะมาดูมาฟังด้วยตลอด อันนี้พูดจริงนะ เรื่องก็มีเท่านี้ครับ…"

แชร์ประสบการณ์หลอนคนดังที่ทำคุณขนลุกที่สุดกับเราได้เลย!

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ เปิดเรื่องเล่าหลอนจากเหล่าคนดัง ต้อนรับฮาโลวีน 2022

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook