Kit Connor นักแสดง Heartstopper ถูกชาวเน็ตบังคับให้เปิดเผยว่าเป็น “ไบเซกชวล”

Kit Connor นักแสดง Heartstopper ถูกชาวเน็ตบังคับให้เปิดเผยว่าเป็น “ไบเซกชวล”

Kit Connor นักแสดง Heartstopper ถูกชาวเน็ตบังคับให้เปิดเผยว่าเป็น “ไบเซกชวล”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Kit Connor นักแสดงนำจากซีรีส์ Heartstopper ระบุว่าเขาถูก “บังคับ” ให้ come out เปิดเผยรสนิยมทางเพศของเขาว่าเป็น “ไบเซกชวล” หลังจากถูกกล่าวหาว่าใช้ชื่อเสียงที่ได้มาจากการแสดงเป็นนักแสดงซีรีส์ LGBTQ+ หาผลประโยชน์ทางการตลาด (queerbaiting)

Kit โพสต์ลง twitter เมื่อเดือนพฤษภาคม 2022 ว่า “Twitter ตลกมาก ตอนนี้บางคนในนี้รู้เพศสภาพของผมมากกว่าตัวผมเองเสียอีก…”

เขาโพสต์อีกข้อความในเดือนกันยายนว่า “แอปฯ นี้งี่เง่ามากๆ ตอนนี้เริ่มเบื่อละ ลบ Twitter ดีกว่า” และหลังจากทิ้งช่วงเล่น Twitter ไปนาน เขากลับมาโพสต์ Twitter อีกครั้งวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมาว่า “ขอกลับมาแปบนึงนะ ผมเป็นไบเซกชวล ยินดีด้วยนะที่บังคับให้เด็กอายุ 18 ต้องออกมา come out ให้ได้ ผมว่าพวกคุณบางคนหลุดประเด็นจากซีรีส์ไปนะ”

Alice Oseman ผู้สร้างซีรีส์ Heartstopper โพสต์ข้อความตอบกลับโพสต์ของ Kit ว่า “ฉันไม่เข้าใจเลยจริงๆ ว่าคนที่ดู Heartstopper จบ จะยังมานั่งคาดเดาและตัดสินเพศสภาพของคนอื่นจากทัศนคติส่วนตัวของตัวเองแบบนี้ได้ยังไง”

Kizzy Edgell เพื่อนนักแสดงในเรื่อง Heartstopper โพสต์ข้อความเป็นกำลังใจให้ Kit ว่า “ฉันรักนายนะ Kit เสียใจด้วยจริงๆ ที่เรื่องน่ารังเกียจเช่นนี้เกิดขึ้นกับนายได้ นายถูกทรีตอย่างไม่ยุติธรรมเลย”

แฟนๆ เข้ามาให้กำลังใจกันอย่างล้นหลาม โดยบางส่วนตอบกลับโพสต์ของเขาว่า “คนที่ดู Heartstopper แล้วบอกว่าตัวเองเป็นผู้ชม แฟนคลับ หรืออะไรก็ตาม จะมาหวังว่าตัวเองได้อภิสิทธิ์ในการรู้เรื่องส่วนตัวของนักแสดงได้ยังไง โดยเฉพาะกับเรื่องนี้ ขอส่งความรักให้กับ Kit เยอะๆ เลยนะ”

Heartstopper

Heartstopper

Queerbaiting หมายถึง เทคนิคทางการตลาดที่กระทำโดยสื่อต่างๆ เช่น ละคร ซีรีส์ ภาพยนตร์ วิดีโอ โซเชียลมีเดีย นิยาย ฯลฯ ที่เล่าเรื่องหรือสร้างความสัมพันธ์ของตัวละครในเรื่องว่ามีความเป็นไปได้ที่จะเป็นเพศในกลุ่ม LGBTQ+ เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ชมกลุ่ม LGBTQ+ หรือผู้ที่ชื่นชอบวัฒนธรรม LGBTQ+ แต่ไม่มีการเปิดเผยอย่างแท้จริงว่านักแสดงเป็นเพศใด เพื่อรักษาผลประโยชน์ที่ได้จากกลุ่มผู้ชมที่ไม่นิยมรสนิยมรักเพศเดียวกันเอาไว้ด้วย

Kit Connor ถูกชาวเน็ตโดยเฉพาะในสังคมกดดันให้ประกาศเพศสภาพที่แท้จริงของตัวเอง หลังรับบทนำใน Heartstopper ซีรีส์สัญชาติอังกฤษใน Netflix ที่เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กผู้ชายวัยมัธยมสองคนที่มีความรู้สึกดีๆ ให้แก่กัน โดยตัวละครของ Kit เป็นเด็กผู้ชายแท้ๆ ที่มีความรู้สึกดีๆ ให้กับเพื่อนใหม่ที่โรงเรียนคนหนึ่ง จนเขาตั้งคำถามกับตัวเองว่าเขารักผู้ชายจริงหรือไม่ เขาต้องต่อสู้กับความรู้สึกของตัวเองรวมถึงการไม่ยอมรับตัวเองในช่วงแรกๆ อย่างหนักหน่วง ซึ่งเป็นสิ่งที่คนในกลุ่ม LGBTQ+ หลายคนทั่วโลกต้องเคยเผชิญกับความรู้สึกสับสนและไม่อยากยอมรับตัวเองมาก่อน

จากความโด่งดังของซีรีส์เรื่องนี้ ทำให้ชาว Twitter กล่าวหาเขาว่าเขากำลังใช้ผลประโยชน์ที่ได้จากการรับบทเป็น LGBTQ+ ทั้งๆ ที่ตัวเขาเองก็ไม่เคยระบุเพศสภาพที่แท้จริงของตัวเอง และบางคนมองว่าเขาเป็นชายแท้ที่หากินกับการสวมรอยเป็น LGBTQ+ หรือที่เรียกว่า “Queerbaiting” และกระแสโจมตีเขาหนักขึ้นเมื่อเขาโพสต์ภาพตัวเขาจับมือกับ Maia Reficco นักแสดงสาวที่เขาแสดงคู่ด้วยในภาพยนตร์เรื่อง A Cuban Girl’s Guide to Tea and Tomorrow

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ Kit Connor นักแสดง Heartstopper ถูกชาวเน็ตบังคับให้เปิดเผยว่าเป็น “ไบเซกชวล”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook