“กงยู” เผย ความรู้สึกที่ยังไม่เคยเข้าใจคือการเป็น “พ่อคน”

“กงยู” เผย ความรู้สึกที่ยังไม่เคยเข้าใจคือการเป็น “พ่อคน”

“กงยู” เผย ความรู้สึกที่ยังไม่เคยเข้าใจคือการเป็น “พ่อคน”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าจะเป็นนักแสดงมาตลอด 20 ปี เล่นเป็นพ่อคนก็เล่นมาแล้วหลายครั้ง แต่เขายอมรับว่ายังเข้าไม่ถึงความรู้สึกที่แท้จริงของการเป็นพ่อคน เพราะยังไม่มีมีประสบการณ์นั้นมาก่อนจริงๆ

กงยู ให้สัมภาษณ์และถ่ายแบบลงปกนิตยสาร ELLE Korea ฉบับเดือนพฤศจิกายน 2022 พูดถึงตัวตนของเขาที่เปลี่ยนไปหลังจากได้ทำงานในวงการบันเทิงในฐานะนักแสดงมากว่า 20 ปี

เมื่อถามถึงความรู้สึกที่เขายังไม่เคยได้ประสบพบเจอด้วยตัวเองในชีวิตจริงที่เขาสงสัยว่ามันจะเป็นยังไงถ้าเกิดขึ้นกับตัวเองคืออะไร กงยูตอบอย่างจริงใจว่า “การเป็นพ่อคน”

“มันเป็นความรู้สึกที่ผมสงสัยมากที่สุดเลยครับ เหมือนเป็นโลกที่ไม่เคยรู้จักมากก่อน เพราะผมก็ไม่เคยมีประสบการณ์เรื่องนี้มาก่อน แล้วก็ไม่รู้ด้วยว่าในชีวิตจริงจะได้มีประสบการณ์นี้เมื่อไร”

แต่เขาก็เคยแสดงบทเป็นพ่อคนมาหลายครั้งแล้ว กงยูกล่าวต่อว่า “จนถึงอายุ 30 ต้นๆ เมื่อไรก็ตามที่ผมเห็นเด็กเล็กๆ ความรู้สึกของผมมักจะเป็น ‘โอ้ พวกเขาน่ารักสุดๆ’ แต่ตอนนี้เหมือนอารมณ์ที่เกิดขึ้นมันเปลี่ยนไป ในใจมีคำถามผุดขึ้นมาว่า ‘เราจะเลี้ยงเด็กได้ดีไหม’ ‘เราจะมีความสามารถมากพอที่จะเป็นพ่อคนได้หรือเปล่า’ หรือแม้กระทั่ง ‘มีลูกตอนนี้จะดีต่อเขาจริงๆ เหรอ’ ความคิดเหล่านี้ทำให้ผมรู้สึกกลัวและระมัดระวังมากขึ้น”

Gong Yoo in Train to PusanNetflixกงยู รับบทเป็นคุณพ่อ ในภาพยนตร์เรื่อง Train to Pusan

นอกจากนี้ กงยู ยังพูดถึงนิสัยส่วนตัวของตัวเองว่า “ผมเป็นคนที่จะรู้สึกว่ามันยากที่จะเริ่มต้นอะไรสักอย่าง ผมจะคิดเยอะมากๆ และจนกว่าแน่ใจจริงๆ ผมถึงจะเริ่มลงมือทำได้ การทำความรู้จักกับคนใหม่ๆ ก็เหมือนกัน ผมไม่ใช่คนที่จะเข้าไปตีสนิทกับใครได้ง่ายๆ แต่ถ้ามันมีจังหวะที่ใช่มาเมื่อไร ก็จะต่อกันติดได้ง่ายเหมือนกัน ถ้าผมรู้สึกว่าเราเข้ากันได้ดี เราคุยกันสนุกถูกคอ แล้วผมก็จะเริ่มสงสัย ผมจะเริ่มสงสัยมากๆ และเริ่มตั้งคำถามเยอะแยะเต็มไปหมด”

อย่างไรก็ตาม นิสัยขี้สงสัยไม่หยุดของเขาทำให้เขาเข้าถึงบทบาทของตัวละครแต่บทบาทที่เขาได้รับได้อย่างลึกซึ้ง

“บางครั้งผมก็จะเห็นรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่บางครั้งก็เป็นผมคนเดียวที่เห็น อะไรแบบนี้ที่ทำให้ผมรู้สึกถึงการประสบความสำเร็จและทำให้ผมรู้สึกพอใจกับตัวเองได้ ความตื่นเต้นที่ได้ประชุมพูดคุยกับผู้กำกับหรือนักแสดงที่มีนิสัยหรือพลังงานคล้ายๆ กันช่วยทำให้ทำงานเข้ากันได้ดีมากๆ มันทำให้ผมรู้สึกเหมือนสนิทสนมกับพวกเขาเหมือนรู้จักกันมานานแสนนานได้”

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ “กงยู” เผย ความรู้สึกที่ยังไม่เคยเข้าใจคือการเป็น “พ่อคน”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook