คุยกับนักแสดงซีรีส์ "อัยย์หลงไน๋" ถอดความเป็นตัวเองผ่านตัวละคร

คุยกับนักแสดงซีรีส์ "อัยย์หลงไน๋" ถอดความเป็นตัวเองผ่านตัวละคร

คุยกับนักแสดงซีรีส์ "อัยย์หลงไน๋" ถอดความเป็นตัวเองผ่านตัวละคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซีรีส์กำลังสนุกสุดฟินกันเลย กับซีรีส์วายสายจิ้น ฟินๆ เบาๆ อัยย์หลงไน๋ จากทางช่อง 3 เรื่องราวความรักสุดละมุนหัวใจของหนุ่มหล่อสายเปย์ ไอยเรศ และหนุ่มน้อยน่ารักแสนสดใส เฉินไน๋ ที่กุ๊กกิ๊กดีต่อใจสุดๆ

sanook.com จะพามาพูดคุยกับหนุ่มๆ นักแสดงนำในเรื่องนี้ที่ยกมากันแบบครอบครัว อย่าง มีน นิชคุณ, ปิง กฤตนัน, พอร์ช-อภิวัฒน์ และ อาม สัพพัญญู พูดคุยถึงเรื่องราวการถ่ายทำ พร้อมทั้งเปิดตัวตนของพวกเขากับตัวละคร หลังจากมีเสียงชื่นชมว่านักแสดงในเรื่องนี้ เหมือนถอดแบบตัวละครในนิยายออกมาเลย จะเหมือนหรือต่างแค่ไหน ไปพูดคุยกับพวกเขากัน!

อัยย์หลงไน๋

แนะนำตัวหน่อย แต่ละคนรับบทเป็นใครบ้าง

พอร์ช: ผม พอร์ช-อภิวัฒน์ อภิวัฒน์เสรี รับบทเป็น สิปกรครับ

อาม: สวัสดีครับ ผม อาม-สัพพัญญู ปนาทกูล รับบทเป็น เจ้าน่านครับ

ปิง: สวัสดีครับ ผม ปิง-กฤตนัน อัญชนานันท์ รับบทเป็น เฉินไน๋ครับ

มีน: สวัสดีครับ ผม มีน-นิชคุณ ขจรบริรักษ์ รับบทเป็น ไอยเรศครับ

ฟีดแบคที่ได้รับเป็นยังไง

ปิง: ดีใจมากครับ มันเหนือกว่าที่ผมคิดไว้เยอะมาก ดีใจที่มีคนชอบเยอะ ให้ความสนใจเยอะ แล้วก็ขอบคุณทุกคำชมที่ชมกันเข้ามานะครับ

มีน: ดีใจมากครับ จริงๆ ดีใจตั้งแต่เห็นกระแสตอบรับดีตั้งแต่ทีเซอร์แล้ว ดีใจจนไม่รู้ว่าจะพูดยังไงดีครับ (หัวเราะ)

อาม: ดีใจนะ สำหรับกระแสตอบรับที่แฟนๆ มอบให้มากๆ ครับ ดีใจแทนน้องๆ ลูกๆ ทั้งอัยย์ทั้งไน๋เลยครับ คนรักเขาเยอะมาก และดีใจกับสิปกรกับเจ้าน่านด้วยครับ ตั้งแต่ที่ออกอากาศไปคาแรกเตอร์ชัดมาก คนก็ทั้งติทั้งชมนะ ชอบมากครับ

พอร์ช: ดีใจเหมือนกับน้องๆ ทุกคนนะครับ รู้สึกว่าซีรีส์เรื่องนี้มันมีจุดที่ต่างออกไปอาจจะทำให้คนสนใจมากขึ้น นอกจากเรื่องของความรักวัยหนุ่ม เด็กๆ ก็จะมีความรักคู่ของเรา (สิปกรและเจ้าน่าน) ที่เป็นครอบครัวด้วย อาจจะทำให้คนรู้สึกว่าน่าสนใจครับ

 อัยย์หลงไน๋

เรื่องนี้เป็นงานแสดงเรื่องแรกของอามเลย เป็นยังไงบ้าง?

อาม: ตื่นเต้นมากกกกกกกกกกกก (หัวเราะ) มากที่สุด มากแบบกอไก่ยาวๆ ตื่นเต้นมากครับ ไม่เคยแสดงละครหรือซีรีส์ที่ยาวๆ แบบนี้เลย แล้วมันเครียดเพราะจินตนาการไม่ออก หน้ากองหน้าเซ็ตเป็นยังไง เราจะต้องท่องบทยังไง จะต้องมีกล้องรับส่งกับเรายังไง เครียดอันที่สองคือต้องมาเล่นกับพี่พอร์ช ซึ่งเราจินตนาการไม่ออกว่าเขาสวมบทบาทเป็นนักแสดงจะเหมือนกับที่บ้านไหม หรือจะออกมาเป็นรูปแบบไหน 

(แล้วสรุปว่าเหมือนหรือไม่เหมือนกับที่บ้าน) 

พอร์ช: เออ อยากรู้เหมือนกัน

อาม: รู้สึกเครียดกว่าอยู่บ้านอีก (หัวเราะ) คืออยู่บ้านเราจะสบายๆ กัน ก็เหมือนจะคุ้นชินกันแล้ว แต่พอมาอยู่กองเขาเหมือนจะเป็นเพอร์เฟ็คต์ชันนิสต์ เพราะฉะนั้นเวลาเราเครียด เราก็จะชิลไว้ก่อน อย่าเพิ่งท่องบท อย่าเพิ่งกดดัน ขอนั่งนิ่งๆ สงบสติก่อน พี่พอร์ชก็จะชอบมาดุ ทำไมไม่ท่องบท ทำไมไม่ซ้อม ทำไมไม่นั่นนี่ๆ แต่หารู้ไม่ว่าเรากำลังทำสมาธิอยู่ 

(พอร์ชไม่ได้ไกด์หรือแนะนำกันเลยเหรอ)

พอร์ช: มีครับ อยู่บ้านด้วยกันผมก็จะพยายามตีความบท ซ้อม ช่วยต่อบทกัน (อาม: อันนี้คือข้อดีนะ) แต่พออยู่ในกอง เห็นเขาอยู่นิ่งๆ ผมก็จะรู้สึกว่า เขาอาจจะยังจำบทไม่ได้ใช่ไหม มาทวนกันหน่อยไหม เขาก็จะโอเคๆ ปิงก็เล่นเรื่องแรกเหมือนกันนี่ (ปิง: ใช่ครับ) ครับนั่นแหละ น่าจะเข้าใจความรู้สึกกัน 

สำหรับพี่พอร์ช ได้เห็นการแสดงครั้งแรกของทั้งสองคนรู้สึกยังไงบ้าง

พอร์ช: โห ทั้งปิงทั้งอามเล่นเรื่องนี้เป็นเรื่องแรก ผมรู้สึกว่าโคตรเก่งเลยอะ นึกถึงตัวเองตอนเล่นเรื่องแรก เจอกล้องวันแรกรู้สึกเครียดยังไง เข้าใจเลย มีบล็อกกิ้ง มีทุกอย่างให้เราคิดเต็มไปหมด ซึ่งสองคนนี้ทำออกมาได้ยอดเยี่ยมมากๆ ครับ 

 อัยย์หลงไน๋

มาที่น้องปิงบ้าง การแสดงเรื่องแรกเป็นยังไงบ้าง

ปิง: ผมก็ตื่นเต้นมากๆ ครับ อย่างที่พี่พอร์ชบอกเลยครับ ในซีนๆ นึงมันไม่ใช่แค่พูดบทกัน มันมีทั้งบล็อกกิ้ง ไทม์มิ่ง ทุกๆ อย่างอยู่ในหัว แต่สายตาเราห้ามออกว่าเรากำลังคิด ต้องปล่อยให้ทุกอย่างมันเป็นไปตามธรรมชาติ ตอนแรกๆ ก็เกร็งมาก ทำตัวไม่ถูกเลย ซีนแรกของผมคือตอนเจอหญิงหน้ามหาวิทยาลัย ตอนนั้นผมคิดว่าผมเล่นเยอะแล้วนะ แต่พอมาดูจริงๆ ดูนิ่งมากเลย เหมือนเราไม่เห็นตัวเองน่ะครับ 

พอร์ช: แต่ออกมาดีนะ

อาม: แต่ซีนนั้นเป็นซีนตลกนะ ซีนติดสินบนน่ะ

ปิง: ครับนั่นแหละ ก็ตื่นเต้นมากๆ แต่พอเราเล่นๆ ไปมันก็เริ่มจับจังหวะได้ เหมือนจะเจอทริคอะไรบางอย่างที่เราสามารถดึงช้าได้นะ ตรงนี้สวนเลยได้นะ จังหวะมันจะเริ่มมาครับ ค่อยๆ เก็บความรู้มา จะพัฒนาต่อไปครับ! (ยิ้ม)

ส่วนมีนเคยมีผลงานแสดงมาแล้วใช่ไหม

มีน: ใช่ครับ เคยเล่นมาแล้วครับ สำหรับมีนเราก็ยังไม่ได้โปรขนาดนั้น ก็ยังมีอะไรที่ต้องพัฒนาไปด้วย ตอนเข้าซีนต่ออารมณ์ทุกคนต้องรับส่งทั้งพ่อ ทั้งเจ้าน่าน ทั้งไน๋ เหมือนเรารับความรู้สึกอินเนอร์จากเขามา มันเลยทำให้เราแสดงออกมาโดยไม่ต้องเกร็งหรือสร้างอารมณ์ขึ้นมา 

ทั้งมีนและปิงมีเฟิร์สอิมเพรสชั่นต่อกันยังไงบ้าง

มีน: ก่อนหน้านั้นเราเคยเจอกันอยู่แล้วครับ มาเจอกันอีกทีตอนแคสติ้ง ตอนแรกบทเฉินไน๋ยังไม่ใช่ปิงนะ แต่พอเราแคสด้วยกันมันคงมีเคมีด้วย สุดท้ายบทนี้ก็ได้มาอยู่ที่ปิง เฟิร์สอิมเพรสชั่นที่ทุกคนเห็นเหมือนกัน ก็คือนี่ (*ชี้ไปที่ปิง) คือเฉินไน๋เลย (ปิง: *หัวเราะ) เขาคือเฉินไน๋จริงๆ ตรงเป๊ะทุกอย่าง เคมีมันเลยออกมาดีครับ 

อัยย์หลงไน๋

คุณคิดว่าตัวเองมีความเหมือนกับตัวละครที่เล่นกี่เปอร์เซ็นต์

พอร์ช: ผมไม่ได้เป็นคนดุเท่าสิปกร สัก 80% ก็แล้วกัน

อาม: ของอาม 0% กับเจ้าน่านเลย เราสองคนไม่มีความเหมือนกันเลย

*ทุกคนหัวเราะ*

อาม: รีแอคชั่นนี้คืออะไร เอาจริงๆ ก็ 100% เลยครับ ผู้กำกับบรีฟเลยว่า อามบทเจ้าน่านคือเล่นเหมือนตัวเองเลยนะ ตัวเองรู้สึกยังไงเล่นออกไปแบบนั้น สีหน้า ท่าทาง การพูด น้ำเสียง อามรู้สึกยังไงเล่นออกไปให้เป็นเจ้าน่านเลย

ต่อมาน้องปิง คิดว่าเหมือนกี่เปอร์เซ็นต์ ของหนูก็ 100% เหมือนกันใช่ไหม

*ทุกคนหัวเราะ*

ปิง: ผมให้… ก็ 100 แหละ แต่มันก็มีแค่นิสัยบางจุด อย่างความซุ่มซ่ามอะไรแบบนี้ ตัวจริงไม่เป็น

มีน: ให้พูดใหม่ๆ 

*ทุกคนหัวเราะ*

ปิง: จริงจริ๊ง จริงๆ ผมเป็นคนเรียบร้อยมากเลยนะ

พอร์ช: ใครพิงม่านโรงหนังนะ

ปิง: (หัวเราะ) อันนั้นแอคซิเดนเฉยๆ ครับ 

อาม: แล้วที่ไมค์ตกล่ะ

ปิง: อันนั้นผมไม่ได้ทำ ไม่ใช่ผม (หัวเราะ)

มีน: คนนี้ขยำตั๋วเครื่องบินครับ

อัยย์หลงไน๋

(หนูไม่เฉินไน๋ตรงไหนคะ)

ปิง: (หัวเราะ) ผมก็คิดว่ามันไม่ได้ใช้แล้วครับ

มีน: เขาก็คือเฉินไน๋จริงๆ ครับ ตอนที่เขาจะขึ้นเรื่อง เขาโทรถามทุกคนเลยว่าต้องใช้อะไรบ้าง แต่เข้าใจได้น้องเขาไม่ได้ขึ้นบ่อย

ปิง: ตอนนั้นคือขึ้นรถแล้ว กำลังจะขับออกไปแล้ว ก็นึกขึ้นได้ว่าต้องใช้ไหม เพราะผมเป็นคนไม่พกกระเป๋าตังค์ ผมก็เลยโทรถามผู้จัดการ ว่าต้องใช้บัตรประชาชนไหม เขาบอกว่าใช้ ผมเลยรีบขึ้นไปเอา คิดดูว่าถ้าผมไม่โทรถามแล้วไปถึงสนามบินแล้ว โห ก็คือตกเครื่องนะครับ เสี้ยววิจริงๆ ครับ

มีน: เขาจะเป็นคนที่ไม่ค่อยพกกระเป๋าเงิน ก็เลยไม่มีบัตรประชาชน ถ้าคนทั่วไปเขาจะมีติดตัวอยู่แล้วเผื่อฉุกเฉิน แต่เขาไม่มี

ปิง: ผมเน้นถ่ายรูปครับ (ยิ้ม)

พอร์ช: หรือเพราะรู้ว่าอัยย์เป็นสายเปย์หรือเปล่า อัยย์คอยดูแลอยู่แล้ว

ฝั่งอัยย์เป็นยังไง มีความเหมือนมีนกี่เปอร์เซ็นต์

มีน: อัยย์ก็จะเหมือนมีน 70% ครับ เป็นคนที่เปย์นะ ส่วนตัวผมเป็นนักกีฬา ทั้งเรียนทั้งเล่นกีฬา ผมจะแบ่งเวลาให้ตารางชีวิตในแต่ละวัน และเป็นคนที่เป๊ะด้วย ถ้าอันไหนไม่ถูกต้องเรียบร้อย ก็จะเป็นคนจัดการให้มันเรียบร้อย สบายตา คล้ายๆ กันครับ 70% เลยครับ

ปิง: เนี่ย ผมก็เป็นเหมือนพี่นะ อะไรที่ไม่สบายตาผมก็ต้องจัด… อันนี้เรื่องจริงนะ ทำไมทุกคนรีแอคแบบนั้น ครับ รกทุกวันครับ (หัวเราะ)

นักแสดงน่ารักกันขนาดนี้ ต้องติดตามชมซีรีส์ อัยย์หลงไน๋ กันแล้วล่ะ! ออกอากาศทุกวันจันทร์ ทางช่อง 3HD เวลา 23.00 น. และดูออนไลน์เวอร์ชัน UNCUT เวลา 23.30 น. บนแอป iQIYI

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ คุยกับนักแสดงซีรีส์ "อัยย์หลงไน๋" ถอดความเป็นตัวเองผ่านตัวละคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook