รีวิว Enola Holmes 2 สาวน้อยยอดนักสืบ คดีป่วนๆ กับเลิฟไลน์น่ารักๆ

รีวิว Enola Holmes 2 สาวน้อยยอดนักสืบ คดีป่วนๆ กับเลิฟไลน์น่ารักๆ

รีวิว Enola Holmes 2 สาวน้อยยอดนักสืบ คดีป่วนๆ กับเลิฟไลน์น่ารักๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่เราได้ทำความรู้จักกับ Enola Holmes น้องสาวของ Sherlock Holmes กันอย่างเป็นทางการไปเมื่อภาคที่แล้ว กลับมาภาคนี้ Enola Holmes 2 เธอโตขึ้น ฉลาดขึ้น กล้าหาญมากขึ้น และแอบอ่อนหวานมากขึ้นอีกด้วย

เริ่มเรื่องด้วย Enola Holmes (นำแสดงโดย Millie Bobby Brown คนเดิม) เปิดบริษัทนักสืบหลังจากที่ฝากผลงานการสืบสวนสุดจี๊ดเอาไว้ในภาคที่แล้ว ความมั่นของเธอทำให้เธอเชื่อว่าชื่อเสียงจากคดีที่เธอไขได้ในคราวที่แล้วจะทำให้เธอก้าวเข้าสู่วงการนักสืบอย่างเต็มรูปแบบ แต่กลับไม่เป็นอย่างหวัง เมื่อสุดท้ายสปอตไลต์ก็ยังฉายแสงไปที่นักสืบคนพี่ Sherlock Holmes (นำแสดงโดย Henry Cavill) อยู่วันยังค่ำ ไม่มีใครสนใจสาวน้อยนับสืบสมัครเล่นจนทำให้เธอต้องปิดกิจการลงอย่างรวดเร็ว แต่สุดท้ายก็มีเจ้าหนูตัวเล็กมาจ้างวานเธอให้ช่วยตามหาพี่สาวผู้แสนดีที่หายตัวไปอย่างลึบลับ ทำให้ Enola มีไฟในการรับบทนับสืบมืออาชีพกับลูกค้าคนแรกของเธออีกครั้ง

Enola Holmes 2

Enola Holmes 2

เนื้อเรื่องหลักๆ พูดถึงคดีที่ Enola ตามสืบหาตัวหญิงสาวคนหนึ่งที่หายตัวไป พร้อมๆ กับสอดแทรกสายสัมพันธ์พี่น้องแบบซึนๆ ระหว่าง Enola และ Sherlock และยังสานต่อความสัมพันธ์กับ Tewkesbury (นำแสดงโดย Louis Partridge) หนุ่มอนาคตไกลในโลกของการเมืองที่พร้อมจะสนับสนุน Enola อย่างเต็มที่ในทุกเรื่อง Enola พาคนดูตามสืบหาหญิงสาวที่หายตัวไป รวมถึงตัวฆาตกรที่พรากชีวิตคนที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ไปคนแล้วคนเล่าตลอดทั้งเรื่อง แต่ในระหว่างทางก็ยังได้เห็นการสืบคดีของ Sherlock Holmes และก็ยังไม่ลืมที่จะสอดแทรกฉากเลิฟซีนเล็กๆ น้อยๆ ให้สมกับเป็น Enola Holmes ที่เรื่องราวของคดีและการดำเนินเรื่องจะเป็นไปในมุมมองของหญิงสาววัยรุ่น วัย coming-of-age ที่โตกว่าภาคที่แล้ว แต่ก็ยังไม่โตเต็มวัย ยังมีช่วงที่คิดผิด ตัดสินใจพลาด และต้องได้รับคำแนะนำจากพี่ชาย และคนรอบข้างอยู่เรื่อยๆ เช่นกัน ซึ่งแน่นอนว่าเนื้อเรื่องของคดีสืบสวนอาจไม่เข้มข้นเท่าคดีของ Sherlock Holmes คนพี่ แต่นี่ก็เป็นเสน่ห์ของ Enola Holmes คนน้องที่ดูสนุก ไม่ซีเรียส และมีฉากกุ๊กกิ๊กให้ได้กรี๊ดแบบ puppy love อยู่ด้วย

Enola Holmes 2

อีกสิ่งหนึ่งที่ยังคงมีอยู่และเข้มข้นมากกว่าเดิมใน Enola Holmes 2 คือการสอดแทรกไอเดียของ feminism ที่มาพร้อมกับการปรากฏตัวของแม่ของ Enola ที่เป็นสัญลักษณ์ของ feminism ตั้งแต่ภาคที่แล้ว นอกจากนี้เสื้อผ้า หน้าผม เซ็ตฉากต่างๆ ยังคงทำได้ดี และถ่ายทอดชีวิตชนชั้นแรงงานในยุคอุตสาหกรรมของอังกฤษออกมาได้อย่างน่าประทับใจ

จะมีก็แต่ตัวคดีเอง สำหรับคนที่ดูหนัง/ซีรีส์สืบสวนสอบสวนมาบ่อยๆ อาจจะมองว่าตัวคดีเบาบางไปนิด สามารถทำให้เข้มข้นกว่านี้ได้อีกหน่อย และบางฉากบางตอนที่ทำให้การดำเนินเรื่องดูยืดยาวเกินความจำเป็น แต่ถึงกระนั้นสำหรับคอหนัง/ซีรีส์สืบสวนสอบสวนมือสมัครเล่น สามารถดูเพลินๆ สนุกๆ และร่วมลุ้นตามล่าหาความจริงไปกับ Enola ได้ตั้งแต่ฉากแรกยันฉากสุดท้ายเหมือนเดิมอย่างแน่นอน

Enola Holmes และ Enola Holmes 2 ดูได้แล้ววันนี้ ใน Netflix

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ รีวิว Enola Holmes 2 สาวน้อยยอดนักสืบ คดีป่วนๆ กับเลิฟไลน์น่ารักๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook