พัคมินยอง, อีซึงกิ, ยุนยอจอง กับประเด็นยักยอกทรัพย์-ถูกเอาเปรียบจากต้นสังกัด

พัคมินยอง, อีซึงกิ, ยุนยอจอง กับประเด็นยักยอกทรัพย์-ถูกเอาเปรียบจากต้นสังกัด

พัคมินยอง, อีซึงกิ, ยุนยอจอง กับประเด็นยักยอกทรัพย์-ถูกเอาเปรียบจากต้นสังกัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากประเด็นร้อนที่สำนักข่าวเกาหลีเจ้าใหญ่อย่าง Dispatch ออกมาแฉว่า อีซึงกิ (Lee Seung Gi) นักร้อง นักแสดง และพิธีกรชื่อดัง ไม่ได้รับเงินใดๆ จากการทำเพลงตลอด 18 ปีให้กับต้นสังกัด Hook Entertainment ชาวเน็ตเริ่มขุดคุ้ยถึงปัญหาในการทำงานของค่ายนี้ และวิพากษ์วิจารณ์ถึงความโปร่งใสในการบริหารงาน หลังถูกตำรวจสอบสวนข้อหายักยอกและฉ้อโกง รวมถึงพฤติกรรมของซีอีโอของบริษัทที่เข้าข่าย “gaslighting” หรือการเอารัดเอาเปรียบอีกฝ่ายด้วยคำพูดและการกระทำที่ด้อยค่าอีกฝ่าย หรือหลอกลวงอีกฝ่าย โดยที่อีกฝ่ายไม่รู้ตัวว่ากำลังถูกเอาเปรียบ

พัคมินยอง (Park Min Young)Instagram @hook_entertainment

พัคมินยอง (Park Min Young) นักแสดงสาวในสังกัด Hook Entertainment มีข่าวว่าเคยคบหาดูใจกับนักธุรกิจเศรษฐีชื่อ “คัง” นอกจากคุณคังจะเป็นเจ้าของบริษัท Vidente ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดในบริษัท Bithumb Holdings แล้ว คุณคังยังมีความสัมพันธ์อันใกล้ชิดกับบริษัท Chorokbaem Media ที่เข้าซื้อกิจการของบริษัท Hook Entertainment ที่เป็นต้นสังกัดของพัคมินยองอีกด้วย

เมื่อวันที่ 10 พ.ย. ที่ผ่านมา สำนักข่าว SBS รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าออฟฟิศของ Hook Entertainment เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมในการสืบสวนคดียักยอกทรัพย์ของบริษัท และมีแนวโน้มว่าการยักยอกทรัพย์ของบริษัทจะมีความเชื่อมโยงกันกับคุณคัง แฟนเก่าของสาวพัคมินยองด้วย

อีซึงกิ (Lee Seung Gi)Instagram @hook_entertainment

ทางด้านของ อีซึงกิ สำนักข่าว Dispatch รายงานว่าเขาเตรียมทนายเพื่อเรียกหาหลักฐานในการบริหารงานและรายได้จากการทำงานของเขาอย่างโปร่งใส เมื่อเขาทราบว่าเขาไม่ได้รายได้ที่ควรจะได้รับจากการทำงานเพลงตลอดระยะเวลา 18 ปี นอกจากนี้เขายังถูกใช้คำพูดและอารมณ์รุนแรงจากซีอีโอของบริษัท รวมถึงพฤติกรรมเข้าข่าย gaslighting จากบริษัทที่มักพูดว่าเขาเป็น “minus singer” หมายถึงเป็นนักร้องที่ไม่ทำเงิน ไม่ทำกำไรให้กับบริษัท ทำให้บริษัทขาดทุน โดยบริษัทมักบอกเขาว่า เพลงของเขาขายไม่ได้ ไม่สร้างรายได้หรือกำไรให้กับบริษัทนั่นเอง

ยุนยอจอง (Youn Yuh Jung)Instagram @hook_entertainment

วันที่ 17 พ.ย. ยุนยอจอง (Youn Yuh Jung) นักแสดงสาวฉายา Meryl Streep เกาหลี ที่เคยคว้ารางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง Minari มีข่าวลือว่าเธอเตรียมออกจาก Hook Entertainment แต่หลังจากข่าวออกไปไม่นาน ภายในวันเดียวกัน Hook ก็รีบชี้แจงเพื่อยืนยันทันทีว่า สัญญากับยุนยอจองยังไม่หมด และข่าวลือที่ว่ายุนยอจองจะออกจากบริษัทนั้น ไม่ใช่เรื่องจริงแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตหยิบยกประเด็นพฤติกรรม gaslighting ที่ยุนยอจองอาจเคยพบเจอโดยไม่รู้ตัวจากบริษัทเหมือนที่อีซึงกิเคยโดน จากคลิปสัมภาษณ์รายการวาไรตี้ของช่อง SBS ในประเด็นที่ว่า เธอไม่รับงานพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์หรูต่างๆ โดยเธอกล่าวว่า “ไม่ใช่ว่าฉันไม่รับงานพรีเซนเตอร์ แต่เขา (แบรนด์) ไม่ได้ยื่นข้อเสนอให้ฉันเอง เพราะถ้าคนแก่มาใส่เสื้อผ้าเขา คนคงบอกว่า ‘ฉันไม่ได้แก่ขนาดนั้นสักหน่อย’ แล้วก็ไม่ยอมซื้อของเขาน่ะสิ ฉันก็เลยซื้อเสื้อผ้าใส่เองทุกชิ้น”

โดยชาวเน็ตกล่าวว่า ประโยคนี้ของเธอเหลือเชื่อมากๆ เพราะชื่อเสียงของเธอโด่งดังมากจนหลายคนเปรียบเทียบว่าเธอคือ Meryl Streep เกาหลี ได้รับรางวัลออสการ์ และยังเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมจากชาวเกาหลีเป็นอย่างมากจาก Unexpected Journey รายการทีวีที่เธอดำเนินรายการเอง ทำให้ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์กันว่า ไม่มีทางที่เธอจะไม่ได้รับข้อเสนอให้เป็นพรีเซนเตอร์จากแบรนด์ใดๆ เลย และบริษัทอาจกำลังเอาเปรียบเธออยู่โดยที่เธอไม่รู้ตัว

ระหว่างนี้ Hook Entertainment ไม่มีคำแถลงการณ์เกี่ยวกับประเด็นถูกต้องสงสัยว่ายักยอกทรัพย์ เรื่องรายได้จากงานเพลงของอีซึงกิ รวมถึงพฤติกรรม gaslighting ต่อนักแสดงในสังกัดที่ชาวเน็ตกำลังพูดถึงแต่อย่างใด

Hook Entertainment มีนักแสดง ศิลปิน และเอนเตอร์เทนเนอร์ในสังกัดมากมาย อาทิ อีซุนฮี (ฉายานักร้องแห่งชาติเกาหลี) อีซึงกิ พัคมินยอง ซอบอมจุน อีซอจิน ยุนยอจอง และ ชเวกยูริ

อัลบั้มภาพ 54 ภาพ

อัลบั้มภาพ 54 ภาพ ของ พัคมินยอง, อีซึงกิ, ยุนยอจอง กับประเด็นยักยอกทรัพย์-ถูกเอาเปรียบจากต้นสังกัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook