รีวิว Alice in Borderland Season 2 คำตอบสุดท้ายของ “เล่นเกมจบจะได้กลับโลกจริงไหม”

รีวิว Alice in Borderland Season 2 คำตอบสุดท้ายของ “เล่นเกมจบจะได้กลับโลกจริงไหม”

รีวิว Alice in Borderland Season 2 คำตอบสุดท้ายของ “เล่นเกมจบจะได้กลับโลกจริงไหม”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่น่าแปลกใจเลยที่คนไทย และคนทั่วโลกจะให้การตอบรับซีรีส์ Alice in Borderland (อลิสในแดนมรณะ) ของ Netflix กันเป็นอย่างดี นอกจากเป็นเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการเล่นเกมเพื่อเอาตัวรอด แนว survival ที่ได้รับความนิยมกันมาโดยตลอดแล้ว ในภาคแรกยังคงทิ้งปริศนาสำคัญสุดๆ เอาไว้ให้เราต้องตั้งหน้าตั้งตารอคอยการมาของภาค 2 อย่างใจจดใจจ่อว่า เมื่อผู้เล่นเคลียร์เกมได้ทั้งหมดแล้ว ทุกคนที่ยังรอดชีวิตจะได้กลับบ้านในโลกจริงหรือไม่

ใน Alice in Borderland Season 2 ประเด็นหลักๆ ก็คือการเคลียร์เกมที่เป็นไพ่หน้าคนทั้งหมด เพื่อให้ได้ซึ่งคำตอบว่า จะได้กลับไปที่โลกจริงหรือไม่ แต่ถึงกระนั้นคำถามสำคัญนอกจากการกลับไปยังโลกจริงได้หรือไม่นั้น มันคือ โลกในเกมที่ทุกคนกำลังต่อสู้กันอย่างเอาเป็นเอาตายอยู่นั้น มันคืออะไร เป็นโลกจริงหรือโลกเสมือนอะไรหรือไม่ ใครเป็นคนสร้าง แล้วทุกคนมาที่โลกนี้ได้อย่างไร รวมไปถึงขอบเขตของโลกในเกมอยู่ที่ไหน เฉพาะในโตเกียว หรือทั้งเกาะญี่ปุ่น หรือทั้งโลก

Alice in Borderland Season 2

โลกในเกมที่เต็มไปด้วยคำถามนี้ ตัวละครแต่ละตัวจะค่อยๆ เริ่มเสาะหาคำตอบไปเรื่อยๆ ในขณะที่ก็ยังต้องเอาตัวรอดจากเกมต่างๆ ที่ในซีซั่นนี้โหดกว่าเดิม ยากกว่าเดิม ระทึกและบีบคั้นหัวใจกว่าเดิม ชนิดที่ว่าตัวละครบางตัวมีทัศนคติเปลี่ยนไปหลังเล่นเกมจบเลยทีเดียว

ใน Alice in Borderland Season 2 เราจะได้เห็นมุมมองของฝั่งคนสร้างเกมมากขึ้น ว่าพวกเขาเป็นใคร มาจากไหน แล้วทำไมถึงได้มาเป็นผู้สร้างเกม ซึ่งอาจทำไมคนดูเข้าใจในตัวละครฝั่งคนสร้างเกมมากขึ้น นอกจากนี้ฝั่งผู้เล่นที่เราตามเชียร์กันมาตั้งแต่ภาคแรกอย่าง อะริสุ หนุ่มน้อยนักเล่นเกมที่ฉลาดหลักแหลมแต่ชอบทำตัวเหมือนเป็น loser กับ อุซางิ สาวน้อยนักปีนเขาที่มีปมในใจเรื่องพ่อที่เสียชีวิตไป รวมไปถึงตัวละครสมทบอื่นๆ ทั้ง หมออัน สาวสวยแสนเก่ง คุอินะ สาวประเภทสองสุดแกร่งดีกรีสายดำ จิชิยะ หนุ่มผมยาวบลอนด์สุดอัจฉริยะ เราจะได้เห็นความสัมพันธ์ของตัวละครสำคัญๆ ทั้งหมดที่ใกล้ชิดสนิทแน่นแฟ้นมากขึ้นกว่าเดิมด้วย

บทสรุปในภาคสองจะเป็นอย่างไร จะมีใครรอดชีวิตบ้าง ผู้รอดชีวิตจะได้กลับโลกจริงหรือไม่ หรือจริงๆ แล้วโลกในเกมมันคืออะไร หาคำตอบได้ใน Alice in Borderland Season 2 ดูได้แล้ววันนี้ที่ Netflix

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ รีวิว Alice in Borderland Season 2 คำตอบสุดท้ายของ “เล่นเกมจบจะได้กลับโลกจริงไหม”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook