"อิซาแบลล์ อูแปร์" กราบการแสดงสุดหวาดหวั่นของ "ฮิว แจ็กแมน" ใน The Son

"อิซาแบลล์ อูแปร์" กราบการแสดงสุดหวาดหวั่นของ "ฮิว แจ็กแมน" ใน The Son

"อิซาแบลล์ อูแปร์" กราบการแสดงสุดหวาดหวั่นของ "ฮิว แจ็กแมน" ใน The Son
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อิซาแบลล์ อูแปร์ ไปร่วมงานฉายหนัง The Son ในกรุงปารีส ซึ่งบริษัทจัดจำหน่ายภาพยนตร์ของที่นั่นจัดฉายให้สมาชิกผู้มีสิทธิลงคะแนนโหวตออสการ์ (ที่อาศัยอยู่ในฝรั่งเศส) ได้ดูข่าว เล่าว่า หนังเรื่องนี้ทำให้นักแสดงสาวรุ่นใหญ่อย่างอูแปร์ตะลึงงันเลยทีเดียว

The Son

ฮิว แจ็กแมนยอดเยี่ยมมากจริงๆ” อูแปร์ให้ความเห็น “หนังเรื่องนี้อาจจะชื่อว่า The Son แต่คนดูได้เห็นความเปลี่ยนแปลงภายในจิตใจของตัวละครของพ่ออย่างละเอียดและน่าสะพรึงกลัวมาก ยอดเยี่ยมมากๆ”

อิซาแบลล์ อูแปร์ เคยร่วมงานกับผู้กำกับ ฟลอเรียน เซลเลอร์มาก่อน ในละครเวทีเรื่อง The Mother ซึ่งออกแสดงในนิวยอร์กเมื่อปี 2019 เธอเล่าว่า บทของเซลเลอร์นั้นโดดเด่นมากอยู่แล้ว แต่แจ็กแมนทำให้ The Son ยิ่งทรงพลังขึ้นไปอีกฟลอเรียนเป็นอัจฉริยะสำหรับฉัน เขามักจะเขียนบทที่มาจากเรื่องง่ายๆ ในชีวิตประจำวัน เรื่องที่ทุกคนเข้าใจได้ แล้วก็ขุดลึกไปยังก้นบึ้งของความรู้สึกนั้นได้อย่างไม่เกรงกลัวอะไรเลย”

The Son

อูแปร์ยังชมอีกว่า“บทของพ่อก็ไม่ต่างจากลูกชายของเขาสักเท่าไหร่ ฮิว แจ็กแมนทำให้รู้สึกว่า ตัวพ่อเองก็ไร้ทางออก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฉากที่เขาเล่นกับแอนโธนี ฮอปกินส์นั้น การแสดงของเขาแข็งแรงมากจนทำให้คนดูสามารถเชื่อมโยงได้ว่า เกิดอะไรขึ้นในอดีต และมันส่งผลต่อปัจจุบัน รวมถึงอนาคตอย่างไร"

ฟลอเรียน เซลเลอร์ เคยให้สัมภาษณ์ว่า ตอนแรกเขาไม่ได้นึกถึงฮิว แจ็กแมนเลย และเป็นแจ็กแมนเองด้วยซ้ำที่เป็นคนอีเมลมาเสนอตัวเล่นบทนี้ หลังจากนัดคุยกัน เซลเลอร์ก็ตัดสินใจเลือกแจ็กแมนมาเล่นบทพ่อใน The Son “ผมสัมผัสบางอย่างในตัวเขาได้ เขาเข้าอกเข้าใจบทและตัวละครตัวนี้โดยที่ผมแทบไม่ต้องอธิบายเลย”

แน่นอน อิซาแบลล์ อูแปร์ เคยดูละครเวที The Son มาแล้ว (และรู้เรื่องราวทั้งหมด) “แต่ฉบับภาพยนตร์ก็ยังสะเทือนใจมาก และชวนหวาดหวั่นยิ่งกว่าเดิม เพราะมันชวนให้นึกย้อนมาถึงตัวเราเอง”

The Son

The Son ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ทั้งในแง่บวกและแง่ลบถึงประเด็นที่ค่อนข้างอ่อนไหวทั้งเรื่องโรคซึมเศร้า และปัญหาการทำร้ายตัวเองในวัยรุ่น โดยหนังนำเสนออย่างตรงไปตรงมา ไม่ปลอบประโลม เพื่อต้องการสร้างบทสนทนาขึ้นในสังคมอย่างจริงจัง

The Son เข้าฉายที่โรงภาพยนตร์ House สามย่านตั้งแต่ 26 มกราคมนี้ เป็นต้นไป คอหนังที่ต้องการสัมผัสหนังดราม่าเข้มๆ ไม่ควรพลาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook