Percy Hynes White จาก Wednesday ถูกแฉล่วงละเมิดทางเพศ-มอมเมาผู้หญิง

Percy Hynes White จาก Wednesday ถูกแฉล่วงละเมิดทางเพศ-มอมเมาผู้หญิง

Percy Hynes White จาก Wednesday ถูกแฉล่วงละเมิดทางเพศ-มอมเมาผู้หญิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากซีรีส์ Wednesday ประสบความสำเร็จอย่างล้มหลาม ก็ส่งให้ เพอร์ซี ไฮน์ส ไวต์ (Percy Hynes White) นักแสดงหนุ่มวัย 21 ปีเจ้าของบท ซาเวียร์ โธรป ดังเป็นพลุแตกไปด้วย จากเดิมที่เป็นนักแสดงโนเนม มีผลงานมาแล้วกว่า 30 เรื่อง แต่ก็ไม่มีใครรู้จักเลย กลายเป็นนักแสดงเนื้อหอมที่มีแฟนซีรีส์สาวๆ กรี๊ดกร๊าด และมีอนาคตอันสดใส เพราะ Wednesday ส่อแววว่าจะได้สานต่อไปอีกหลายซีซัน

wednes

แต่แล้วเส้นทางนักแสดงของไวต์ก็อาจจะดับวูบอย่างรวดเร็ว และอาจจะไม่ได้ไปต่อใน Wednesday ซีซัน 2 เหตุจากเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2023 นี่เอง มีเจ้าของแอ็กเคานต์ twitter นามว่า milkievich ออกมาเผยตัวตนว่าเธอเป็นเพื่อนร่วมโรงเรียนมัธยมกับ เพอร์ซี ไฮน์ส ไวต์ และเธอคือหนึ่งในเหยื่อที่ถูกไวต์ล่วงละเมิดทางเพศ พร้อมกันนั้นเธอยังแนบหลักฐานที่มีทั้ง ข้อความ และ ภาพหน้าจอ ที่ไวต์ส่งหาเธอและหญิงในโรงเรียนอีกหลายคนด้วย เธอเล่าว่าเหยื่อทุกคนนี้โดนกระทำในช่วงที่เรียนอยู่มัธยมปลาย และโดนล่อลวงในรูปแบบเดียวกัน คือไวต์จะชอบจัดปาร์ตี้ที่บ้านของตัวเอง จากนั้นไวต์และแก๊งเพื่อนๆ ของเขาจะชวนสาวสวยที่พวกเขาหมายตาไว้ให้มาร่วมปาร์ตี้ที่บ้าน จากนั้นไวต์และพรรคพวกก็จะมอมเหล้าและยาพวกเธอ พอพวกเธอเมาไม่ได้สติ ก็จะถูกไวต์และเพื่อนข่มขืน ไม่แค่นั้น ไวต์ยังมีพฤติกรรมคุกคามทางเพศอีกด้วย เพราะบางครั้งไวต์ก็ส่งภาพเปลือยตัวเองไปให้บรรดาสาว ๆ และใช้สรรพนามเรียกพวกเธอในทางไม่ดี

กลายเป็นว่า หลังจาก milkievich รับหน้าที่เปิดฉากแฉพฤติกรรมของไวต์ จากนั้นก็มีหญิงสาวอีกหลายคนเปิดเผยตัวตามออกมาว่าตกเป็นเหยื่อของไวต์และแก๊งเพื่อนของเขาเช่นเดียวกัน หลายคนก็ออกมาเล่าเรื่องราวที่ตัวเองตกเป็นเหยื่อโดยไม่ได้ยินยอม

“มันเจ็บนะคะที่ได้เห็นชายผู้นี้ในสื่อต่าง ๆ แล้วได้รับความชื่นชมจากบรรดาเด็กสาว”
“ฉันถูกเพื่อน ๆ ของเขาข่มขืนที่ห้องใต้ดินบ้านเขา หลังจากนั้นเขาก็โทรมาหาฉัน แสดงทีท่ากัลวลอย่างมากกลัวว่าจะถูกตำรวจจับ แทนที่จะสนใจว่าฉันเป็นอะไรหรือไม่ สุดท้ายไอ้คนที่ข่มขืนฉันก็ยังอยู่ในบ้านเขาต่อไป”

หลังเรื่องราวเบื้องหลังอันเลวร้ายของไฮน์สถูกเปิดเผยออกมา ก็เปลี่ยนจากกระแสความนิยมเป็นกระแสต่อต้านในวงกว้างทันที มีชาวเน็ตจำนวนมากติดแฮชแท็ก #cancelpercy เรียกร้องให้ Netflix ถอด เพอร์ซี ไฮน์ส ไวต์ ออกจากซีรีส์ Wednesday ซีซันต่อไป บรรดาแฟนๆ ยังแสดงความกังวลต่อ เจนนา ออร์เทกา (Jenna Ortega) นักแสดงนำของเรื่องที่ต้องมีฉากร่วมแสดงใกล้ชิดกับไวต์อยู่บ่อยครั้ง

มีแฟนคลับของออร์เทกาโพสต์คลิปวิดีโอสั้นๆ ผ่านทางทวิตเตอร์ เป็นภาพที่ทั้งคู่ออกงานร่วมกัน แล้วไวต์ก็แสดงทีท่าสนิทสนมถึงเนื้่อถึงตัวออร์เทกาอย่างมาก ด้วยการโอบไหล่เธอ ชาวเน็ตหลายคนพยายามชี้ให้เห็นว่า ออร์เทกามีทีท่าอึดอัดอย่างเห็นได้ชัดพอช่างภาพถ่ายเสร็จ เธอก็รีบผละออกจากไวต์ทันที

“เอาได้คนไร้ศีลธรรมนี้ออกไปจากเจนนาทีเถอะ โอ้พระเจ้า”
“พอฉันดูคลิปนี้อีกรอบ ก็เลยสังเกตเห็นว่าเจนนาไม่พอใจเลยที่เพอร์ซีไปกอดเธอแบบนั้น”
เหล่านี้คือความเห็นบางส่วนจากแฟนคลับบนทวิตเตอร์

ขณะนี้ เพอร์ซี ไฮน์ส ไวต์ ยังไม่ได้ออกมาตอบโต้ใดเกี่ยวกับข้อกล่าวหาเหล่านี้ มีเพียงความเคลื่อนไหวเดียวคือ ไวต์จำกัดการแสดงความคิดเห็นบนอินสตาแกรมของเขา

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ Percy Hynes White จาก Wednesday ถูกแฉล่วงละเมิดทางเพศ-มอมเมาผู้หญิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook