“ชาจูยอง” จาก The Glory เผย ได้รับบทเพราะเผลอ “สบถคำหยาบ” ระหว่างแคส

“ชาจูยอง” จาก The Glory เผย ได้รับบทเพราะเผลอ “สบถคำหยาบ” ระหว่างแคส

“ชาจูยอง” จาก The Glory เผย ได้รับบทเพราะเผลอ “สบถคำหยาบ” ระหว่างแคส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาจูยอง ผู้รับบท “ชเวฮเยจอง” ใน The Glory เผยถึงความยากลำบากทั้งก่อนและระหว่างถ่ายทำซีรีส์ดัง ความเครียดที่ทำให้เธอเผลอสบถตอบผู้กำกับ การแคสที่ยาวนาน และการปรับหุ่นตัวเองเพื่อให้สมบทบาท

ในขณะที่ผู้ชมและแฟนๆ ซีรีส์ The Glory ต่างพาดันชื่นชมการแสดงของตัวละครแต่ละตัวในเรื่องกันอย่างถล่มทลาย แต่นักแสดงสาว ชาจูยอง ผู้รับบท “ชเวฮเยจอง” เพื่อนลิ่วล้อในแก๊งเด็กไฮโซจอมบูลลี่ที่โตขึ้นมาเป็นสาวสวยก็ยังถูกกดขี่ข่มเหงจากการเป็นคนในชนชั้นฐานะปานกลาง ให้สัมภาษณ์ถึงความยากลำบากของเธอกว่าที่เธอจะได้รับบทในซีรีส์ และในระหว่างถ่ายทำเธอก็ต้องใช้ความพยายามอย่างหนักในการแสดงให้เข้าถึงบทบาทของตัวละคร

ในบทสัมภาษณ์ล่าสุดของ Allure Korea ชาจูยองเผยว่า เธอต้องเข้าไปแคสติ้งอยู่หลายต่อหลายครั้ง กว่าจะได้เล่นเป็นบท “ชเวฮเยจอง” ใน The Glory

“ฉันไปแคสหลายครั้งมากๆ ค่ะ ฉันว่าฉันไปเจอผู้กำกับประมาณ 2 ครั้งต่อสัปดาห์อยู่ราวๆ เกือบ 2 เดือนได้มั้ง ฉันเกือบหมดแรงเพราะผู้กำกับเหมือนเขาจะแคสฉันจริงจัง แต่บางครั้งก็ดูจะไม่มั่นใจนัก

“จำได้ว่าตอนที่ฉันได้รับการยืนยันว่าได้บทนี้แล้ว เป็นตอนที่ฉันรู้สึกว่าฉันจะหยุดแล้วเพราะเหมือนฉันไปออดิชั่นแบบที่ไม่มีวันสิ้นสุดสักที ตอนที่ฉันเจอผู้กำกับครั้งสุดท้ายเป็นตอนที่ฉันเต็มไปด้วยอารมณ์โมโหและหงุดหงิดสุดๆ ผู้กำกับถามฉันว่า ‘ขอโทษที่โทรเรียกให้มาเจอบ่อยๆ นะ มาตัดสินใจในวันนี้กันเลยดีกว่า คุณเป็นยังไงบ้าง’ แล้วตอนนั้นฉันเผลอสบถคำหยาบตอบเขาไปอย่างจริงใจว่า ‘ฉันรู้สึกโครตแย่’ แต่ผู้กำกับชอบคำตอบของฉันมากค่ะ ฉันไม่ได้เตรียมตัวอะไรไปเลย แค่แสดงความรู้สึกออกไปอย่างที่รู้สึกจริงๆ ตอนนั้นฉันคิดว่าฉันจะปล่อยบทนี้ไปแล้ว แต่สุดท้ายผู้กำกับก็เลือกฉันค่ะ”

ชาจูยอง รับบท “ชเวฮเยจอง” ใน The Glory

ชาจูยอง รับบท “ชเวฮเยจอง” ใน The Glory

นอกจากนี้ ชาจูยอง ยังเล่าถึงความยากลำบากระหว่างถ่ายทำซีรีส์ด้วยว่า “ตอนที่ฉันได้รับคอมเมนต์จากผู้กำกับว่าเขาไม่ค่อยพอใจเท่าไร ฉันเลยเริ่มคิดว่าคงจะจริงที่เขาอาจจะลองเสี่ยงเลือกฉันมาแสดง เขาคอมเมนต์การแสดงของฉันในแต่ละฉากแต่ละตอนอย่างดุเดือดเลยล่ะค่ะ ฉันเลยคิดว่ามันไม่มีทางอื่นนอกจากจะต้องตั้งใจเตรียมตัวให้ดีจริงๆ”

นอกจากเรื่องของการแสดง เธอยังต้องปรับรูปร่างของตัวเองเพื่อให้เหมาะสมกับบทที่เธอเล่นด้วย “ฉันเพิ่มน้ำหนักตัวเองราว 5-6 กิโลกรัมเพื่อรับบทนี้โดยเฉพาะ เพราะตัวละครตัวนี้เป็นตัวละครที่มีกิเลสตัณหาสูง ฉันลองหาข้อมูลดูว่าคนแบบฮเยจองเป็นคนอย่างไร แต่ก็หาเจอไม่ได้มาก พวกเราเลยลงเอยที่เล่นไปตามที่เขียนในบท ไม่ได้ด้นสดระหว่างถ่ายทำแต่อย่างใด ทั้งนักเขียนบท ผู้กำกับ และนักแสดงทุกคนในเรื่องทำงานกันอย่างเป็นมืออาชีพมากค่ะ”

รับชม The Glory ได้แล้ววันนี้ที่ Netflix และติดตามชม The Glory Part 2 ได้ในวันที่ 10 มีนาคมนี้

อัลบั้มภาพ 45 ภาพ

อัลบั้มภาพ 45 ภาพ ของ “ชาจูยอง” จาก The Glory เผย ได้รับบทเพราะเผลอ “สบถคำหยาบ” ระหว่างแคส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook