Ben Affleck ย้ำชัด หนัง NIKE จะพูดถึง Michael Jordan แต่จะไม่มีเขาในหนัง

Ben Affleck ย้ำชัด หนัง NIKE จะพูดถึง Michael Jordan แต่จะไม่มีเขาในหนัง

Ben Affleck ย้ำชัด หนัง NIKE จะพูดถึง Michael Jordan แต่จะไม่มีเขาในหนัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นความคิดที่จะบอกว่าเยี่ยมยอดก็ไม่ผิดนัก แต่ก็มีคนแอบผิดหวังบ้างเหมือนกัน ที่หนังสักเรื่องเกี่ยวกับแบรนด์ NIKE แต่ผู้สร้างเลือกที่จะไม่มี Michael Jordan ในหนัง โดยจะใช้วิธีเอ่ยถึงเขาทั้งเรื่องแบบไม่ต้องมีใครได้เห็นหน้าเขาเลย พ่อ แม่ หรือคนใกล้ชิดขนมากันเพียบ แต่ไม่มี Michael Jordan ในหนังอย่างแน่นอน ตามคำบอกกล่าวของ Ben Affleck นักแสดงนำและเขาควบตำแหน่งโปรดิวเซอร์ร่วมกับเพื่อนรัก Matt Damon ที่ก็นำแสดงในหนังด้วยเช่นกัน

Air (2023) หนังจะพาย้อนกลับไปดูว่าเกิดอะไรขึ้นก่อนที่แบรนด์ NIKE จะถือกำเนิดแล้วสร้างมูลค่าทางการตลาดได้มหาศาลในแบบที่ทั้ง Sonny Vaccarro หรือ Phil Knight ก็ไม่อาจคาดฝัน เป็นช่วงเวลาที่ Sonny Vaccarro พยายามจับนักบาสอย่าง Michael Jordan เซ็นสัญญา เขาต้องเข้าหาคนใกล้ชิดของ Michael Jordan ทั้งคุณพ่อ คุณแม่ เพื่อนๆ รวมถึงโค้ชผู้ฝึกสอน เพื่อให้เขายอมเซ็นสัญญาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้รองเท้าที่ยังไม่มีใครรู้จัก

Ben Affleck รับบท Phil Knight และ Matt Damon รับบท Sonny Vaccaro สองผู้บริหาร NIKE ที่ตามตื๊อ Michael Jordan ยังมีนักแสดงสมทบมือดีอีกคับคั่ง อย่างเช่น Chris Messina ที่จะมารับบท David Falk เอเย่นต์ดั้งเดิมของ Michael Jordan , มี Jason Bateman มาในบท Rob Strasser ผู้บริหาร NIKE , และยังได้ดาวตลก Chris Tucker มารับบท Howard White อดีตนักบาสและผู้บริหารสูงสุดของ NIKE , และดาวตลกอีกคนอย่าง Marlon Wayans รับบท George Raveling ผู้บุกเบิกการแข่งขันบาสเกตบอลระดับวิทยาลัย เป็นโค้ชผิวดำคนแรกในการแข่งขันระดับเมเจอร์ และยังมีนักแสดงอีกมากมายที่จะมาเล่นเป็นคนที่มีตัวตนอยู่จริง

Ben Affleck ออกมาให้ความเห็นถึงการที่ไม่ให้ Michael Jordan ปรากฏตัวในหนังทั้งที่เป็นหนังที่เกี่ยวกับราชานักบาสเกตบอลผู้นี้ เขากล่าวกับ The Hollywood Reporter ว่า

" Jordan ยิ่งใหญ่เกินไป เขาอยู่เหนือเรื่องราวทั้งหมดทั้งปวง แต่ถ้าคุณจ้องจะจับผิด(ในหนังและตัวอย่าง)แล้วพูดว่า “ใช่ นั่นคือ Michael Jordan” เรารู้ว่ามันไม่ใช่จริงๆ มันเป็นของปลอม. ผมคิดว่าถ้าคนดูนำทุกอย่างที่พวกเขาคิดและจดจำเกี่ยวกับเขา และความหมายที่ Michael Jordan มีต่อพวกเขามาใส่ในหนัง มันจะทำงานได้ดีขึ้น "

สรุปได้ว่า ทีมงานตั้งใจที่จะให้คนดูใส่จินตนาการกันเอาเองถึงความทรงจำที่พวกเรามีต่อตัว Michael Jordan มันน่าสนุกที่เราสามารถจินตนาการว่าตอนนี้เขาทำอะไรอยู่ ผ่านปากคำของตัวละครรายรอบนั่นเอง

ซึ่งทีมงานรู้สึกว่า การมีนักแสดงคนอื่นมารับบท Jordan ในเวอร์ชั่นที่อายุน้อยกว่า จะทำให้พวกเขาต้องแบกรับความคาดหวังมากมายที่พวกเขาไม่น่าจะทำได้ ตัวเลือกอื่นเพียงอย่างเดียวคือการให้ Michael Jordan เล่นเป็นตัวเองโดยใช้เทคโนโลยีลดอายุ ซึ่งน่าจะเป็นทางเลือกที่อยู่นอกเหนืองบประมาณของภาพยนตร์ เพราะนี่คือหนังทุนต่ำที่จะเน้นไปที่บทหนัง

หนังสร้างโดย Amazon Studios , Mandalay Pictures และ Skydance Sports หนังยังไม่มีกำหนดฉายที่แน่นอน และคาดการณ์กันว่าหนังจะลงสตรีมใน Prime Video ถือเป็นอีกโปรเจ็กต์ที่น่าจับตาบนเวทีรางวัลใหญ่ๆในปีหน้าได้เช่นกัน

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Ben Affleck ย้ำชัด หนัง NIKE จะพูดถึง Michael Jordan แต่จะไม่มีเขาในหนัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook