เรื่องย่อหมอหลวง ละครช่อง 3 แนวพีเรียดโรแมนติกแฟนตาซี

เรื่องย่อหมอหลวง ละครช่อง 3 แนวพีเรียดโรแมนติกแฟนตาซี

เรื่องย่อหมอหลวง ละครช่อง 3 แนวพีเรียดโรแมนติกแฟนตาซี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมอหลวง เป็นละครแนวพีเรียดโรแมนติกแฟนตาซี ที่จะชวนคนดูย้อนอดีตไปเรียนรู้แพทย์แผนไทย กับความรักข้ามภพที่ทำให้ บัว ต้องเลือก เรื่องราวจะลงเอยเช่นไร? ติดตามได้ทางช่อง 3 ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ละครหมอหลวง นำแสดงโดย มาริโอ้ และ คิมเบอร์ลี ผลงานของผู้จัดผู้กำกับ “ชุ ชุดาภา” และผู้จัด “ก้อง ปิยะ” 

เรื่องย่อ หมอหลวง ละครช่อง 3หมอหลวง ละครช่อง 3

เรื่องย่อละคร หมอหลวง 

วงล้อกาลเวลาหมุนวน พัดพา “ปาฏิหาริย์” นำพา 2 ชีวิต นักเรียนหมอต่างขั้วจากสองยุค ให้ได้มาร่วมสุขร่วมทุกข์กัน...

ยุคสมัยรัชกาลที่ 3 ซึ่งเป็นยุคแพทย์แผนไทยเฟื่องฟู บ้านเมืองแข็งแกร่ง แม้จะมีสงคราม หรือการปราบปรามโจรตั่วเฮียอยู่บ้าง (อั้งยี่) เมื่อ บัว-อัคริมา นักศึกษาแพทย์จากยุค 5G โดนพายุหอบทะลุมิติข้ามภพ มาโผล่ในหมู่บ้านสำนักดาบบ้านครูหาญที่มีแต่ผู้ชาย ความวุ่นวายจึงตามมา จนกระทั่งเกิดเหตุไม่คาดฝันทำให้ได้พบกับนักเรียนหมอในอดีต อย่าง ทองอ้น ลูกชายไม่เอาถ่าน แกะดำของตระกูลหมอหลวงสาย หลวงชำนาญเวช (หมอทองคำ) หรือที่รู้จักกันว่า หมอตระกูลทอง ตระกูลหมอฝีมือเยี่ยมสืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยกรุงเก่า หมอทองคำ มีลูกชายสองคนคือ ทองแท้ ลูกชายที่เกิดจาก แม่เทียบ ภรรยาคนแรก และ ทองอ้น ลูกชายของ แม่พิกุล ภรรยารอง แต่แม่พิกุลเป็นผู้มีฝีมือด้านทำอาหาร ที่สำคัญมีความเฉลียวฉลาดช่างสังเกต รักการเรียนรู้ ทำให้แม่เทียบเมียหลวงเกิดความอิจฉาริษยา หาเรื่องใส่ร้ายป้ายสี เกิดการทะเลาะเบาะแว้งกันไม่หยุดหย่อน โดยเฉพาะเรื่องชอบโอ้อวดความเก่งกาจของทองแท้ว่าเหนือกว่าทองอ้นทุกทาง ทั้งที่จริงทองอ้นมีปฏิภาณไหวพริบว่องไวกว่าพี่ชาย แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างเลยต้องแกล้งทำตัวเกเรปิดบังความสามารถไว้   

เรื่องย่อ หมอหลวง ละครช่อง 3

ทองแท้เป็นหมอหนุ่มที่เอางานเอาการฝีมือดีเก่งกาจ  สุภาพจิตใจดีเหมาะจะเป็นหมอหลวงสืบต่อจากหมอทองคำ ทองแท้มีลูกที่เก็บมาเลี้ยงคือ ทองอิน และครองตัวเป็นโสด ไม่คิดข้องเกี่ยวหญิงใด มุ่งมั่นในการเป็นหมอหลวงที่ดี ต่างจากทองอ้น ที่อารมณ์ดี มั่นใจ แต่ดูไม่สนใจโลก ทำให้หมอทองคำผิดหวังเสมอมา แต่แล้วชีวิตต้องพลิกผันเมื่อมีพระราชโองการให้จัดตั้งโรงเรียนหมอหลวง เพื่อให้ความรู้กับประชาชนในวงกว้าง การเปิดรับสมัครนักเรียนหมอหลวง จึงเริ่มขึ้น...ทองอ้นคือหนึ่งในผู้สมัคร ท่ามกลางความวุ่นวายของผู้สมัครมากมายที่มารวมตัวกันเพื่อการสอบเข้าโรงเรียนหมอหลวง

เรื่องย่อ หมอหลวง ละครช่อง 3

ฝั่งในวังเกิดเหตุ พระองค์เจ้าพันพิชากร ประชวรหนัก หมอทองคำ ทองแท้ และทองอ้น ต้องออกตามหาตัวสมุนไพรตัวยารักษา ได้พบกับกลุ่ม ครูหาญ และ ผาด ที่บาดเจ็บ ทั้งสองไม่สามารถทิ้งผู้ไข้ได้ ส่วนทองอ้นที่เดินแยกจากพ่อและพี่ชายได้พบกับบัวที่นอนสลบเพราะบาดเจ็บจากการถูกฟัน บัวได้รับการช่วยเหลือจากทองอ้นและได้อาศัยอยู่ในบ้านของหมอทองคำ พร้อมๆกับพบว่า ตัวเองได้ทะลุมิติมาอยู่ในอดีตเมื่อร้อยกว่าปีก่อนจริงๆ เลยพยายามหาทางกลับบ้านด้วยสารพัดวิธีประหลาด แต่กลับทำให้ทองแท้และทองอ้นสนใจ และอยากรู้ อยากเห็น ว่าบัวเป็นใคร มาจากไหนกันแน่   

เรื่องย่อ หมอหลวง ละครช่อง 3

ต่อมาทองอ้นสอบเข้าโรงเรียนหมอหลวงสำเร็จ และตัดสินใจที่จะพิสูจน์ตัวเองว่าสามารถเป็นหมอที่ดีได้ ท่ามกลางนักเรียนใหม่จำนวนมาก ทั้งผู้ที่มีพื้นฐานและผู้ที่ไม่มีพื้นฐาน ความวุ่นวายต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย เมื่อนักเรียนแยกตัวเป็นกลุ่มมีเรื่องวิวาทกัน ทั้ง ทองอ้น เจิด  ศร อ่ำ ยอด ชม  สุข  พุ่ม ฯลฯ   

ในขณะเดียวกัน พัฒนาการความสนิทสนมของบัวและทองอ้นนับวันยิ่งเพิ่มมากขึ้น บัวที่เริ่มปรับตัวได้ ยังคงใฝ่หาความรู้ สนใจในตำรายา และการรักษาโรคในยุคอดีต ส่วน ทองอ้น ที่ตัดสินใจจะมุ่งหน้าสู่การเป็น “หมอหลวง” ที่ดี ท่ามกลางอุปสรรคที่เรียงหน้าเข้ามาให้ทั้งทองอ้นกับบัวต้องฝ่าฟัน.. ความเป็นความตาย สงครามโรคภัย พร้อมกับความรักข้ามภพที่ทำให้ บัว ต้องเลือก เรื่องราวจะลงเอยเช่นไร? ต้องติดตาม

 เรื่องย่อ หมอหลวง ละครช่อง 3

ละครหมอหลวง สร้างจากบทประพันธ์ของ จินโจว บทโทรทัศน์โดย จินโจว, พรดี สาตราวาหะ, สร้างสรรค์ ควบคุมการดำเนินงานโดย ชุดาภา จันทเขตต์, ปิยะ เศวตพิกุล ผู้กำกับคือ ชุดาภา จันทเขตต์ ผลิตโดย บริษัท โซนิกซ์ บูม 2013 จำกัด ละครหมอหลวงออกอากาศ ทุกวันจันทร์-อังคาร  เวลา 20.30 น. ช่อง 3 กด 33 ออกอากาศตอนแรก วันอังคารที่ 21 มีนาคม 2566

รายชื่อนักแสดงละครหมอหลวง

  • มาริโอ้ เมาเร่อ รับบท ทองอ้น
  • คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส รับบท บัว / อัคริมา
  • มาสุ จรรยางค์ดีกุล รับบท ทองแท้
  • ศิริลักษณ์ คอง รับบท คุณแม้นวาด
  • ทัศน์พล วิวิธวรรธ์ รับบท พระองค์เจ้าพันพิชากร
  • ณปภา ตันตระกูล รับบท ผาด / แพท
  • ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ รับบท หลวงชำนาญเวช (ทองคำ)
  • จริยา แอนโฟเน รับบท แม่เทียบ
  • มยุริญ ผ่องผุดพันธ์ รับบท แม่พิกุล
  • สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ รับบท หม่อมต่วน
  • ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์ รับบท เจิด / ทรัพย์
  • นรภัทร นาคะดำรงชัย รับบท ทองอิน
  • ธนาธิป พงษ์สุพรรณ รับบท เณรน้อย
  • ภาณุเดช วัฒนสุชาติ รับบท พระยาบำเรอราช
  • ณคุณ โรจนัย รับบท ยศ
  • จักริน ภูริพัฒน์ รับบท พุ่ม
  • วิศรุต หิรัญบุศย์ รับบท บุญ
  • วัชรชัย สุนทรศิริ รับบท ครูหาญ
  • จุ๊บจิ๊บ เชิญยิ้ม รับบท เนียง
  • ชาลี ศรีเจริญ รับบท น้าเทิ้ม
  • กษาปณ์ จำปาดิบ รับบท หมอทัด
  • ภูศญา นาคสวัสดิ์ รับบท บ่าวเผือก
  • คมสัน ทินกร ณ อยุธยา รับบท หมอคม
  • สุภเดช วงศ์วัฒนาพันธุ์ รับบท หมอเปรื่อง
  • ก้องหล้า กาญจนโหติ รับบท หมอนพ
  • เทพธนะ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา รับบท หมอชิด
  • เลอวิทย์ สังข์สิทธิ์ รับบท หมอจัน
  • ศรชัย ฉัตรวิริยะชัย รับบท หมอตาบอด 

เรื่องย่อละครหมอหลวง EP.22 (ตอนจบ)

หมอหลวง พายุใหญ่เคลื่อนตัวมา บัว จะกลับบ้านหรือไม่นักเรียนหมอทุกคนกลับจากสนามรบอย่างปลอดภัย ทองอ้น ต้องเผชิญบททดสอบสุดโหดเพื่อเป็นหมอหลวงให้ได้สมความตั้งใจ แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ง่ายอย่างที่คิด ขณะที่ ทองแท้ ตัดสินใจเลือกเส้นทางชีวิตของตัวเอง ในแบบที่ต้องการ แม้จะไม่มีใครเห็นด้วย เช่นเดียวกับ บัว ที่ต้องตัดสินใจครั้งสำคัญในชีวิตอีกครั้ง เมื่อพายุใหญ่กำลังจะมา ทองอ้นรู้ว่าบัวอยากกลับบ้านมาตลอดเลยไม่รั้งไว้ ทำได้เพียงมาส่ง ทั้งคู่ร่ำลากันด้วยความรัก สุดท้ายบัวจะอยู่ต่อหรือจากไป พลาดไม่ได้!!

ติดตามละครหมอหลวง EP.22 ตอนจบ ย้อนหลังได้ที่ ช่อง 3

เรื่องย่อละครหมอหลวง EP.21 

เจ้าคุณทหาร(จรัญ งามดี) ขออาสาสมัครนักเรียนหมอไปร่วมลงสนามรบที่หน้าทัพ หมอทองคำ(ชาย-ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ) รู้ดีว่าภารกิจนี้อันตรายถึงชีวิต จึงให้เป็นความสมัครใจของทุกคน ทองอ้น(มาริโอ้ เมาเร่อ)กับเพื่อนนักเรียนหมอพร้อมครูหมอบางส่วนตัดสินใจเข้าร่วมศึก โดยมีทองแท้(มาสุ จรรยางค์ดีกุล)ที่เพิ่งหายป่วยไปด้วย สงครามดุเดือดกว่าที่ทุกคนคาดคิด นักเรียนหมอต้องวิ่งหลบระเบิดพร้อมกับช่วยรักษาทหารบาดเจ็บจนแทบเอาชีวิตไม่รอด แต่ข้าศึกแข็งแกร่ง ครูหาญ(วัชรชัย สุนทรศิริ) นำพรรคพวกบ้านครูดาบปกป้องหมอหลวงและนักเรียนหมออย่างสุดกำลัง ทางด้านบัว(คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส) มีพายุลูกใหญ่กำลังจะก่อตัว บัวตัดสินใจจะกลับบ้าน

ติดตามละครหมอหลวง EP.21 ย้อนหลังได้ที่ ช่อง 3

เรื่องย่อละครหมอหลวง EP.20

สถานการณ์ที่สนามรบวิกฤตหนัก เพราะเกิดโรคระบาดในกองทัพ มีผู้คนแลทหารล้มป่วยเป็นจำนวนมาก ไม่เว้นแม้แต่ทองแท้ (มาสุ จรรยางค์ดีกุล) ที่ติดโรคฝีดาษมาจากผู้ไข้ ชีวิตแขวนอยู่บนเส้นด้าย หมอทองคำ (ชาย ชาตโยดม) พยายามคิดหาวิธีรักษาอย่างสุดความสามารถ แต่ดูเหมือนว่าจะไร้หนทาง เจ้าคุณทหารมีคำสั่งให้ทองอ้น (มาริโอ้ เมาเร่อ) กับเหล่านักเรียนหมอไปปฏิบัติภารกิจบางอย่าง ทำให้มีโอกาสได้พบกับบัว (คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส) อีกครั้ง แต่สุดท้ายทั้งคู่ก็ต้องลาจากกันด้วยภาระหน้าที่ที่มีต่อบ้านเมือง ทองอ้นขอสัญญาจากบัวให้รอ 

ติดตามละครหมอหลวง EP.20 ย้อนหลังได้ที่ ช่อง 3

เรื่องย่อละครหมอหลวง EP.19

ทองอ้น (มาริโอ้ เมาเร่อ) นำทีมนักเรียนหมอบางส่วนไปช่วยเหลือที่สนามรบ เพราะหมอไม่เพียงพอ สงครามดุเดือด ข้าศึกจับตัวทหารและหมอไป หนึ่งในนั้นมี ทองแท้ (มาสุ จรรยางค์ดีกุล) ด้วย ทองอ้นร้อนใจต้องการจะไปช่วยพี่ชาย ติดตาม หมอหลวง EP.19 ออกอากาศวันอังคารที่ 23 พฤษภาคม 2566 เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus

ติดตามละครหมอหลวง EP.19 ย้อนหลังได้ที่ ช่อง 3

เรื่องย่อละครหมอหลวง EP.18 

หมอหลวง ทองอ้น ป่วยอาการสาหัสเกิดศึกสงคราม หมอหลวงได้รับคำสั่งให้ไปรักษาทหารบาดเจ็บที่สนามรบ รวมถึง หมอทองคำ และ ทองแท้ ด้าน แม่เทียบ ตามซินแสมาตรวจชะตาพ่อลูกเพื่อคลายกังวล แต่กลับเครียดหนักเมื่อได้ฟังคำทำนายอัปมงคล ส่วน ทองอ้น กับ บัว เดินทางไปรักษาผู้ไข้ที่ป่วยหนักในป่า จนติดพันกลับบ้านไม่ได้ ต้องค้างคืนที่บ้านผู้ไข้ถึงรุ่งสาง ระหว่างทางทองอ้นป่วยหนัก อาการเป็นตายเท่ากัน บัวไม่รีรอ รีบหาวิธีช่วยชีวิตด้วยความเป็นห่วงสุดหัวใจ แม้ว่าจะดูไร้หนทาง

ติดตามละครหมอหลวง EP.18 ย้อนหลังได้ที่ ช่อง 3

เรื่องย่อละครหมอหลวง EP.17 

เจ้าจอมฯสิ้น และหมอทองคำ โดนเรียกตัวเข้ามาในวังอย่างเร่งด่วน ทำให้ทุกคนนั้นเป็นห่วงว่าหมอทองคำนั้นจะอยู่ในอันตราย ส่วนทางด้านของ ทองแท้ นั้นหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ทองอ้น และ บัว ได้ตัดสินใจร่วมมือกันออกตามหา

บัวได้เข้าครัวเพื่อไปทำอาหารและได้เรียนตำรารับประทินโฉมจากแม่เทียบ กับแม่พิกุล ทางด้านของนักเรียนหมออยู่ๆก็เกิดเรื่องทะเราะกันจนเรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่ หลังจากนั้นสุดยอดหมอที่มีชื่อเสียงเลื่อนลือก็ปรากฎตัวขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง

ติดตามละครหมอหลวง EP.17 ย้อนหลังได้ที่ ช่อง 3

เรื่องย่อละครหมอหลวง EP.16

หมอหลวง และบัว เข้าครัวคิดสูตรอาหารเป็นยาบัว มุ่งมั่นเข้าครัวคิดสูตรทำอาหารเป็นยา พร้อมกับได้เรียนตำรับประทินโฉมจาก แม่เทียบ และ แม่พิกุล ส่วน ทองอ้น กับนักเรียนหมอเกิดเหตุวิวาทจนกลายเป็นเรื่องใหญ่ ถึงขั้นครูหมอออกปากว่าไม่สามารถสอนนักเรียนทุกคนได้อีกต่อไป ขณะเดียวกันบุคคลลึกลับสุดยอดหมอที่มีชื่อเลื่องลือปรากฏตัวขึ้นอีกครั้ง

ติดตามละครหมอหลวง EP.16 ย้อนหลังได้ที่ ช่อง 3

เรื่องย่อละครหมอหลวง EP.15

หมอหลวง ทองแท้หายไป ทองอ้น บัว ช่วยกันตามหา เจ้าจอมฯสิ้น หมอทองคำจึงถูกเรียกตัวเข้าวังด่วน ทุกคนที่บ้านเป็นห่วงความปลอดภัยของเขาเมื่อทองแท้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ทองอ้น กับ บัว ก็ร่วมมือกันออกตามหา

ติดตามละครหมอหลวง EP.15 ย้อนหลังได้ที่ ช่อง 3

เรื่องย่อหมอหลวงในแต่ละตอน EP1-EP ล่าสุด

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ เรื่องย่อหมอหลวง ละครช่อง 3 แนวพีเรียดโรแมนติกแฟนตาซี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook