รุมจีบ "อ้ายสติ๊ก" เล่นหนัง เจียมตัวพูดไทยไม่คล่องกลัวเป็นตัวถ่วง

รุมจีบ "อ้ายสติ๊ก" เล่นหนัง เจียมตัวพูดไทยไม่คล่องกลัวเป็นตัวถ่วง

รุมจีบ "อ้ายสติ๊ก" เล่นหนัง เจียมตัวพูดไทยไม่คล่องกลัวเป็นตัวถ่วง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้รับการชักชวนให้เป็นหลังหนังหลายเรื่อง "อ้ายสติ๊ก" ไม่กล้าออกตัวแรง เกรงเรื่องภาษาเป็นตัวถ่วงกองถ่าย

"ดิมิทรี ปาสกาล เจอราส์ อองรี บูเตออเลอซ์" หรือ "อ้ายสติ๊ก" หนุ่มชาวฝรั่งเศส แฟนหนุ่มชาวฝรั่งเศส ของ "สุภาวดี ไลลานี บูเตอเลอช์" หรือ "นางบี" เป็นที่รู้จักอย่างกว้าง จากการถ่ายคลิปถ่ายทอดชีวิตหนุ่มตาน้ำข้าว มาใช้ชีวิตติดดินถิ่นอีสาน ที่ อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ และคลิปเรียกเสียงฮาหยอกล้อกันเป็นภาษาอีสาน สร้างความสุขให้กับผู้ชม จนกลายเป็นเน็ตไอดอล มีผู้ติดตามจำนวนมาก

อ้ายสติ๊ก

ล่าสุด อ้ายสติ๊ก ที่สู้ชีวิตกับ นางบี ช่วยกันทำมาหากิน แบบไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ก่อนประสบความสำเร็จกับการทำธุรกิจ แบรนด์บีอีซี่แบรนด์ หรือ แบรนด์นางบี ผลิตครีมบำรุงผิวพรรณ โกโก้ กาแฟ ชาเขียว เพื่อสุขภาพ จนร่ำรวย สามารถมีบ้านหรูราคา 30 ล้าน ในกรุงเทพฯ และปลูกบ้าน 3 หลัง ที่สุรินทร์ ได้โอกาสดีที่จะเข้ามาทำงานในวงการบันเทิง เมื่อมีค่ายหนัง และผู้สร้างหนังหลายเจ้า ติดต่อชักชวนให้มาเป็นนักแสดง รับบทหลากหลายแตกต่างกันไป

 อ้ายสติ๊ก

อ้ายสติ๊ก บอกกับทีมข่าว Sanook.com ว่า รู้สึกเป็นเกียรติมาก ที่มีบริษัท และคนในวงการบันเทิง ติดต่อมาให้ไปร่วมงาน ยอมรับว่า มีความสนใจอยากไปร่วมงาน แต่ยังไม่ได้เดินเครื่องเรื่องนี้เต็มตัว เนื่องจากส่วนตัวเป็นชาวฝรั่งเศส ยังพูดและสื่อสารภาษาไทยไม่คล่อง กลัวว่าเมื่อไปทำงานแล้ว จะเป็นถ่วงเพื่อนร่วมงานในกองถ่าย

"มีติดต่อมาหลายที่ บางทีจะให้ไปรับบทเป็นพระ ก็ดีใจที่มีคนหยิบยื่นโอกาสให้ แต่รู้สึกว่ายังไม่พร้อม คิดว่าตนเองต้องไปเรียนภาษาไทย พูด และสื่อสารให้คล่องกว่าที่เป็นอยู่ก่อน หลังจากเดินทางจากฝรั่งเศสมาเที่ยวประเทศไทย และได้พบรักกับนางบี แต่งงานเป็นสามีภรรยาถูกต้องตามกฎหมาย ใช้ชีวิตที่เมืองไทยมาเป็นเวลากว่า 8 ปีแล้ว เริ่มพูดภาษาอีสาน และเข้าใจความหมายมากขึ้น ก็รู้สึกดีใจ แต่สำหรับงานในวงการบันเทิง คิดว่าแค่นี้ยังไม่พอ"

อ้ายสติ๊ก บอกทิ้งท้ายว่า ตนมีแผนที่จะไปเรียนภาษาไทยที่สถาบันสอนภาษา แต่เรื่องนี้ต้องดำเนินไปแบบค่อยเป็นค่อยไป เนื่องจาก ตนทำงานเป็นที่ปรึกษาทางด้านการเงิน และการลงทุน ในแต่ละวันมีผู้สนใจอยากทำธุรกิจ เข้ามาขอรับคำปรึกษาต่อเนื่อง จึงทำให้มีข้อจำกัดในเรื่องของเวลาพอสมควร

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ รุมจีบ "อ้ายสติ๊ก" เล่นหนัง เจียมตัวพูดไทยไม่คล่องกลัวเป็นตัวถ่วง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook