ชายผู้ไม่ชอบหนัง Harry Potter แต่ต้องรับเล่นเป็นวายร้ายที่ยิ่งใหญ่ที่สุด โดย ตั๋วร้อนฯ

ชายผู้ไม่ชอบหนัง Harry Potter แต่ต้องรับเล่นเป็นวายร้ายที่ยิ่งใหญ่ที่สุด โดย ตั๋วร้อนฯ

ชายผู้ไม่ชอบหนัง Harry Potter แต่ต้องรับเล่นเป็นวายร้ายที่ยิ่งใหญ่ที่สุด โดย ตั๋วร้อนฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อหรือไม่ว่าในขณะที่ผู้สร้างควานหาตัวผู้ที่จะมารับบท Lord Voldemort ในหนัง Harry Potter and the Goblet of Fire อันเป็นภาคที่สี่ของหนังนั้น มีนักแสดงชายชื่อดังหลายคนอยู่ในตัวเลือก และทุกคนแย่งชิงเพื่อให้ได้บทนี้

แต่สำหรับ Ralph Fiennes เขาให้สัมภาษณ์กับรายการ Shootout ของ AMC ว่าเขาไม่ชอบหนัง Harry Potter สามภาคแรกเลย เขาคิดว่าเขาเข้าไม่ถึงหนังหรือหนังสือเรื่องนี้เหมือนคนอื่นๆ ทุกคนในครอบครัวเชียร์ให้เขารับบทนี้เพราะนี่คือมหาวายร้ายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกพ่อมด เขาจะกลายมาเป็นตำนานอย่างแน่นอน โดยเฉพาะน้องสาวของเขาที่มีลูกๆสามคน ทั้งสามล้วนเป็นแฟนหนังและหนังสือ พวกเด็กๆพากันเชียร์ให้ลุงของพวกเขารับเล่นกันสุดใจ ผู้กำกับ Mike Newell เกลี้ยกล่อมเขาจนสำเร็จ แล้วเขาก็ได้กลายมาเป็น Lord Voldemort ในอีกหลายๆภาค และผูกพันกับตัวละครมากขึ้น เพราะภาคหลังๆของ Harry Potter ไม่ใช่หนังเด็กๆแล้ว มันมีความมืดมนดำดิ่งกว่านั้นมาก

Ralph Fiennes

อันที่จริง Ralph Fiennes ค่อนข้างเข็ดขยาดกับการนั่งให้ช่างละเลงหน้าและร่างกาย เขาจินตนาการว่าต้องเล่นหนังแฟนตาซีเป็นตัวอะไรก็ไม่รู้ มันต้องเป็นการแต่งหน้าที่ยาวนานมากแน่ๆ เพราะเขาเคยเจอประสบการณ์แบบนี้มาแล้วจากการรับบทเป็น Francis Dolarhyde ฆาตกรชื่อดังในหนัง Red dragon อันเป็นภาคต้นของหนังจากนิยายดัง The Silence of the Lambs เขาต้องนั่งให้ช่างละเลงรอยสักถึง 8 ชั่วโมงในแต่ละครั้งที่ถ่ายฉากถอดเสื้อ และมีการแต่งริมฝีปาก เพราะตัวละครตัวนี้พื้นฐานเป็นโรคปากแหว่งเพดานโหว่มาแต่กำเนิด และนั่นเองทำให้เขากลัวการที่จะต้องเล่นเป็น Lord Voldemort

Lord Voldemort

แต่ผู้กำกับ Mike Newell บอกว่าจะใช้เวลาเพียงสองวันเท่านั้นถ่ายทำฉากที่ Ralph Fiennes ปรากฏตัวใน Harry Potter and the Goblet of Fire เมื่อเป็นดังนั้น Ralph Fiennes จึงโล่งอกแล้วรับแสดงในที่สุด เพราะคิดว่าเป็นตัวร้ายที่จะต้องถูกฆ่าตายในที่สุด แต่หารู้ไม่ว่าเขาจะต้องอยู่กับหนังไปยาวๆอีกหลายภาค และมีบทมากขึ้น อันที่จริงเขาแอบภูมิใจมากเพราะมีเด็กจำเขาได้ทั้งที่ไม่ได้แต่งหน้า เด็กๆพากันกลัวหัวหด Ralph Fiennes คิดว่านี่คือสัญญาณที่ดี นั่นแสดงว่าเขาเล่นเป็น Lord Voldemort ได้ดีจนเด็กกลัว

Lord Voldemort

รู้หรือไม่ว่าช่างเมคอัพใช้เวลาแต่งหน้าให้ Ralph Fiennes เพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้นในแต่ละคิวถ่ายที่เขาต้องเข้าฉาก นั่นทำให้เขาสบายใจมากๆ และเห็น Lord Voldemort ไม่มีจมูกแบบนี้ ตอนถ่ายทำหลายคนคิดว่านั่นคือเทคนิคการแต่งหน้า แต่จริงๆแล้วไม่มีการใส่ชิ้นส่วนเทียมแต่อย่างใด หน้าของโวลเดอมอร์ที่ใช้จมูกคือ CGI ล้วนๆ นั่นเพราะ Ralph Fiennes ต้องการแสดงพลังความน่ากลัวได้เต็มที่ จะได้ไม่ต้องพะวงกับชิ้นส่วนเทียมบนใบหน้านั่นเอง Lord Voldemort ไม่มีจมูกนั่นก็เพราะเขาต้องหน้าคล้ายงู และ Ralph Fiennes ก็ถูกเลือกให้มารับบทวายร้ายที่ยิ่งใหญ่แห่งโลกพ่อมดนี้ เพราะเขามีใบหน้าละม้ายคล้ายงูนั่นเอง ซึ่งตรงตามจินตนาการของทีมงาน จากคนที่ไม่อินไม่อะไรเลยกับหนังก่อนรับเล่น Ralph Fiennes กลับกลายเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของหนังชุดนี้ จากการแสดงอันทรงพลังของเขา

หนังภาคนี้ทำรายได้ไป 896.8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งจากการรับบท Lord Voldemort นั้น Ralph Fiennes ได้ค่าตอบแทนทั้งหมดทุกภาคเป็นเงินกว่า 30 ล้านเหรียญ มีการเซ็นสัญญาระยะยาวๆกันไปเลย

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ชายผู้ไม่ชอบหนัง Harry Potter แต่ต้องรับเล่นเป็นวายร้ายที่ยิ่งใหญ่ที่สุด โดย ตั๋วร้อนฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook