The Flash ของ DC ประสบปัญหาเปิดตัวน้อยเกินคาดใน Box office

The Flash ของ DC ประสบปัญหาเปิดตัวน้อยเกินคาดใน Box office

The Flash ของ DC ประสบปัญหาเปิดตัวน้อยเกินคาดใน Box office
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนื่องจากมีการประมาณการการเปิดตัวในช่วงสุดสัปดาห์ของหนังใหญ่อย่าง The Flash ของ DC ที่คาดว่าจะสูงระดับปรากฏการณ์ ซึ่งจะเปิดตัวในอเมริกาในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ วันหยุดยาวที่ 10 มิถุนายน (เป็นวันอาทิตย์และเป็นวันพ่อด้วย)

อ่านเรื่องย่อ The Flash (เดอะ แฟลช) ซูเปอร์ฮีโร่แห่งความว่องไว

The Flash ของ DC ดูเหมือนจะทำรายได้ 58 ล้านถึง 60 ล้านดอลลาร์ในช่วงสุดสัปดาห์สามวัน และ 70 ล้านดอลลาร์หรือน้อยกว่านั้นในสี่วัน ซึ่งทางค่าย Warner Bros. หวังว่าจะมีการเริ่มต้นรายได้สามวันอย่างน้อย 70 ล้านดอลลาร์ เพื่อที่จะแซงหน้า Black Adam ซึ่งเก็บได้ 67 ล้านดอลลาร์ในสามวันแรก แต่กลับทำไม่ได้

ผู้บริหารชุดใหม่ของ Warner Bros. สร้างตื่นเต้นให้คนที่รอชม The Flash มาหลายเดือน โดย David Zaslav ซีอีโอของ Warner Bros. Discovery ประกาศว่า นี่คือหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เขาเคยดูมา นักวิจารณ์หลายคนไม่เห็นด้วยกับการประเมิน เพราะปัจจุบันหนังมีคะแนนใน Rotten Tomatoes เพียง 67 % และปัญหาที่ใหญ่กว่านั้นคือผู้ชมให้คะแนน B แก่หนังในเว็บ CinemaScore ซึ่งล้วนพากันบอกว่าหนังเรื่องนี้อยู่แค่ในระดับปานกลาง ไม่ใช่หนังฮีโร่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแบบที่ผู้บริหารค่ายบอก

ผู้เชี่ยวชาญใน Box office แบ่งประเด็นว่า ปัญหาพฤติกรรมนอกจอของดารานำอย่าง Ezra Miller ส่งผลกระทบต่อหนังโดยตรง เขาถูกจับกุมหลายครั้งในปี 2022 และตกเป็นประเด็นถกเถียงหลายครั้งกับพฤติกรรมแย่ๆ แต่ในที่สุด Ezra Miller ก็ออกแถลงการณ์เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว โดยได้ขอโทษสำหรับพฤติกรรมของเขา และบอกว่าจะให้ความร่วมมือเข้าบำบัด“ปัญหาสุขภาพจิตที่ซับซ้อน” ของตนเอง แม้เขาปรากฏตัวเดินพรมแดงในรอบปฐมทัศน์ของ The Flash แต่ไม่ได้มีการโปรโมทช่องทางใดๆเลย

The Flash กำกับโดย Andy Muschietti และ DC หวังพึ่ง The Flash อย่างมาก เพื่อสร้างความมั่นใจต่อแฟนๆหลังจากที่ Shazam! Fury of the Gods กับ Black Adam แป้กไปก่อนหน้านี้

แต่ดูจากสถานการณ์แล้ว The Flash น่าจะได้รับผลกระทบจากพฤติกรรมของดารานำจริงๆ หรือไม่ก็แฟนๆหนังคงเตรียมตัวที่จะได้พบกับการเริ่มจักรวาล DC ใหม่ของผู้กำกับ James Gunn ที่มากุมบังเหียนคุมทิศทางให้ ซึ่งหลายๆคนคิดว่าไม่จำเป็นต้องดู The Flash ในโรงก็ได้ เพราะอีกไม่นานหนังก็จะลงสตรีมมิ่งใน HBO อยู่แล้ว เรามาเอาใจช่วย The Flash กัน

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ The Flash ของ DC ประสบปัญหาเปิดตัวน้อยเกินคาดใน Box office

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook