Guillermo Del Toro บอกว่าในอนาคตเขาจะทำหนังแอนิเมชั่นเท่านั้น

Guillermo Del Toro บอกว่าในอนาคตเขาจะทำหนังแอนิเมชั่นเท่านั้น

Guillermo Del Toro บอกว่าในอนาคตเขาจะทำหนังแอนิเมชั่นเท่านั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ Guillermo Del Toro จะเป็นคนทำหนังแมสๆ มาก่อน อาทิ Blade II , Hellboy , Pacific Rim ฯลฯ แต่เขาก็มีงานระดับรางวัลออสการ์อยู่ในมือนั่นคือ The Shape of Water และหากเราย้อนกลับไปดูผลงานก่อนหน้านี้ของเขา เราจะพบว่างานของ Del Toro มันมีกลิ่นอายของแอนิเมชั่นอยู่ในตัวค่อนข้างสูง นั่นทำให้เขาทำแอนิเมชั่นเรื่องแรกกับ Netflix นั่นคือการตีความ Pinocchio ให้ออกมาแตกต่างจากเดิมของ Disney

หากคุณเคยดู Pinocchio ของเขาคุณจะรู้ว่า เขาดูช่ำชองมากในการทำหนังการ์ตูน Stop motion จนสามารถคว้าออสการ์สาขาแอนิเมชั่นยอดเยี่ยมปี 2023 ไปครอง เรื่องราวหุ่นกระบอกสุดคลาสสิคของ Carlo Collodi ผสมผสานจินตนาการใหม่ว่าเป็นนิทานต่อต้านฟาสซิสต์ และมันไม่เพียงทำให้เขาได้รับรางวัลออสการ์เพิ่มขึ้นมาอีกตัวเท่านั้น แต่ยังดูเหมือนว่ามันจะส่งผลให้พลังที่สร้างสรรค์ให้เขาคิดที่จะเอาจริงเอาจังกับการทำหนังแอนิเมชั่นต่อๆไปอีกด้วย

ตามรายงานของสื่อ THR เขาพูดในเทศกาลแอนิเมชั่นเมืองอานซี ว่าเขาวางแผนที่จะอุทิศเวลาให้กับงานแอนิเมชั่นมากขึ้นในอนาคต

“มีหนังคนแสดงอีก 2-3 เรื่องที่ผมอยากทำ แต่ไม่มากมายอะไร... หลังจากนั้น ผมก็อยากทำแอนิเมชั่นเท่านั้น นั่นคือแผน... ผมเชื่อว่าคุณสามารถสร้างเรื่องราวแฟนตาซีสำหรับผู้ใหญ่ที่เป็น Stop motion และกระตุ้นอารมณ์คนดูได้... ผมคิดว่า Stop motion สามารถฉีดเข้าเส้นเลือดดำได้ มันสามารถส่งตรงไปยังอารมณ์ของคุณในแบบที่ไม่มีสื่ออื่นใดทำได้ ”

นั่นคือคำกล่าวของ Guillermo Del Toro หลังจากที่เริ่มมีคำถามว่าหนังแอนิเมชั่นมีไว้เพื่อสำหรับเด็กๆเท่านั้น

หลังจากความสำเร็จของ Pinocchio แล้ว มีคนรอคอยผลงานแอนิเมชั่นเรื่องใหม่ของ Guillermo Del Toro ซึ่งมีรายงานว่าก็ยังคงเป็นเป็นโปรเจ็กต์ Stop motion ที่ทำกับ Netflix อีกครั้ง โดยดัดแปลงจากThe Buried Giant ของ คาซูโอะ อิชิงุ โระ แต่ในตอนนี้เขายังไม่ได้มุ่งหมายทำแค่แอนิเมชั่นเพียงอย่างเดียว เขายังเตรียมสร้าง Frankenstein แบบคนแสดง โดยคาดว่า Oscar Isaac, Andrew Garfield และ Mia Goth จะมาเป็นทีมนักแสดงหลัก

แม้ว่าจะเป็นแค่แผนในอนาคต แต่ดูจากผลงานเก่าที่ผ่านมา นอกเหนือจากหนังแมสๆ แล้ว เขายังมีผลงานอย่าง Pan's Labyrinth , Crimson Peak , และ Nightmare Alley ซึ่งก็อาจจะน่าเสียดายหากเขาไปเอาจริงเอาจังกับการทำแอนิเมชั่นจนไม่ทำหนังคนแสดงให้เราชมอีกเลย

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Guillermo Del Toro บอกว่าในอนาคตเขาจะทำหนังแอนิเมชั่นเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook