5 ซีรีส์วายบทปังยันแอคติ้ง

5 ซีรีส์วายบทปังยันแอคติ้ง

5 ซีรีส์วายบทปังยันแอคติ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sanook Choice พาคุณมาเจอกับซีรีส์วายที่ไม่เน้นขายจิ้นขายฟิน แต่จะยกระดับรับชมของคุณด้วยบทละครน้ำดี องค์ประกอบเรื่องกลมกล่อม ไปจนถึงแอคติ้งนักแสดง เรียกว่าปังตั้งแต่บทยันนักแสดง จะมีเรื่องไหนที่เรามาแนะนำบ้าง มาดูกันเลย

 Not Me เขา...ไม่ใช่ผม

  • Not Me เขา...ไม่ใช่ผม

NOT ME...เขาไม่ใช่ผม ซีรีส์แนวดราม่าแอ็คชั่น เรื่องราวของคน...ที่จะไม่ทนอีกต่อไป นำแสดงโดย ออฟ จุมพล และ กัน อรรถพันธ์

เรื่องราวของไวท์ที่ปลอมตัวเป็นพี่ชายฝาแฝดอย่างแบล็ค เพื่อค้นหาว่าใครทรยศและทำร้ายร่างกายพี่ชายของเขาและทำให้อยู่ในอาการโคม่า

จากที่เห็นภาพจำ ออฟ-กัน ในซีรีส์แนวใสๆ วัยเรียนมาแล้ว ครั้งนี้เป็นการล้างภาพจำเดิมๆ เติมความเข้มข้นเน้นดราม่าสายดาร์ก ของกลุ่มวัยรุ่นเลือดร้อน ร่างกายต้องการแรงปะทะ ที่พลิกการแสดงของทั้งคู่ไม่น้อย ใครที่ชอบซีรีส์แนวดราม่าเข้มๆ เสียดสีสังคมประเด็นการเมือง อาจจะอินกับเรื่องนี้โดยไม่รู้ตัว เรื่องนี้ถือเป็นดราม่าแอ็คชั่นเข้มข้นที่ท้าทายการแสดงของออฟ-กันสุดขีด ที่นอกจากต้องเล่นซีนดราม่าหนักๆ แล้วยังมีคิวบู๊แอ็คชั่นอีกด้วย แถมเรื่องนี้ยังสอดแทรกข้อคิดและประเด็นการเมืองอีกด้วย สามารถติดตามได้ทาง AIS Play

 ทริอาช (Triage)

 ทริอาช (Triage) ซีรีส์บอยเลิฟแนวเมดิคัลดราม่า (Medical Drama) ผสมกลิ่นอายแฟนตาซี นำแสดงโดย เต้ ดาวิชญ์ และ ตี๋ ธนพล 

เรื่องราวของนาทีเป็นนาทีตายในห้องฉุกเฉิน เล่าเรื่องราวของ ติณห์ แพทย์ประจำบ้านปี 3 ที่เผชิญช่วงเวลาสุดวุ่นวายในห้องฉุกเฉิน หลังจากที่รับเคส ต้อล นักศึกษาชายที่รถคว่ำถูกเข็นเข้ามาด้วยอาการสาหัส คืนนั้นทำให้เขาติดอยู่ในลูปเวลา หนทางเดียวที่จะช่วยให้เขาหลุดออกจากลูปเวลาคือการช่วยชีวิตนักศึกษาคนนั้นให้รอดจากความตาย 

ซีรีส์น้ำดีที่ได้รับเสียงชื่นชมจากคนดูทั้งการทุนสร้างฉากด้านการแพทย์แบบสมจริง และการทุ่มเทของทีมงานและนักแสดง ที่ถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้สมจริงสมบทบาท จนได้รับคำชื่นชมจากคุณหมอว่าเหมือนดูเพื่อนทำงานในห้องฉุกเฉิน โดยเฉพาะบทบาทของคุณหมอติณณ์ ที่รับบทโดย เต้ ดาวิชญ์ ที่ใส่ใจทำการบ้านบทบาทนี้ จนคนดูเหมือนกำลังดูคุณหมอทำงานช่วยชีวิตคนอยู่เลย ยิ่งทำให้คนดูแบบเราๆ อินไปกับเรื่องนี้สุดๆ สามารถติดตามได้ทาง AIS Play

 แฟนผมเป็นประธานนักเรียน (My School President)

แฟนผมเป็นประธานนักเรียน My School President ซีรีส์แนวโรแมนติกคอเมดี้ผสมมิวสิคัล นำแสดงโดย เจมีไนน์ นรวิชญ์ และ โฟร์ท ณัฐวรรธน์ 

เรื่องราวของวัยรุ่นวัยฝันชีวิตวัยมัธยมที่ฝันอยากจะชนะการประกวด Hot Wave และการผลักดันของประธานนักเรียนคนเก่ง เต็มไปด้วย ความรัก-ความฝัน-มิตรภาพ

เรื่องราวของ ติณณ์ เด็กหนุ่มหัวกะทิที่ดันไปตกหลุมรัก กันต์ ประธานชมรมดนตรีมาดกวน แต่เมื่อชมรมดนตรีของคนที่ชอบกำลังจะถูกยุบ เขาจึงต้องลงสมัครประธานนักเรียนเพื่อช่วยไม่ให้ชมรมดนตรีถูกยุบ นอกจากนั้นยังช่วย กันต์ สานฝันพาวงดนตรีไปชิงการประกวด Hot Wave ก่อนจบมัธยมให้ได้

ซีรีส์ที่แจ้งเกิดสองนักแสดงน้องใหม่อย่าง เจมีไนน์-โฟร์ท โด่งดังเป็นพลุแตกตั้งแต่เรื่องแรก แม้ว่าจะเป็นผลงานแรกของทั้งคู่ แต่งานสายตาและอารมณ์ ไม่ว่าจะฉากคอเมดี้และดราม่า กลับถูกถ่ายทอดออกมาอย่างเป็นธรรมชาติสมวัย ทำให้บรรยากาศของเรื่องนี้เต็มไปด้วยความสดใสของวัยมัธยมและความสดใหม่ของเคมีการแสดง ไม่แปลกใจเลยที่จะทำให้คนดูตกหลุมรักเด็กหนุ่มทั้งสองคนนี้เต็มเปา (ดูได้ทาง Viu)

 แปลรักฉันด้วยใจเธอ (I Told Sunset About You)

  • แปลรักฉันด้วยใจเธอ (I Told Sunset About You)

แปลรักฉันด้วยใจเธอ ซีรีส์โรแมนติกดราม่า แนว Romantic Coming of Age นำแสดงโดย บิวกิ้น พุฒิพงศ์ และ พีพี กฤษฏ์ 

เรื่องราวการเติบโตของเต๋ และ โอ้เอ๋ว เพื่อนสนิทที่แตกหัก มีเหตุให้ต้องทะเลาะกันในวัยเด็ก ได้กลับมาเจออีกครั้งในช่วงเวลาสอบเข้ามหาวิทยาลัย ทั้งสองกลายมาเป็นคู่แข่งคนสำคัญ เพราะมีเป้าหมายอยากสอบเข้ามหาวิทยาลัยในคณะเดียวกัน จุดเปลี่ยนทำให้ทั้งสองได้กลับมาเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม แต่การกลับมาเป็นเพื่อนครั้งนี้ไม่เหมือนรอบก่อน พร้อมการแปลความหมายของคำว่า ศัตรู เป็น มิตรภาพ ทำให้หัวใจได้เรียนรู้บางอย่าง

แปลรักฉันด้วยใจเธอ ซีรีส์สั้น 5 ตอนที่เขย่าวงการยกระดับซีรีส์วายด้วยโปรดักชั่นและงานภาพสุดประทับใจ ผลงานแจ้งเกิด บิวกิ้น-พีพี ที่สร้างความประทับใจคนดูด้วยพลังทางการแสดงและอารมณ์ตัวละคร ทำให้ผู้ชมอินตามทั้งบ้านทั้งเมือง ส่งผลให้ความนิยมของ บิวกิ้นพีพี กลายเป็นนักแสดงและศิลปินคุณภาพระดับแถวหน้าเจนใหม่ประดับวงการ (ดูได้ทาง Netflix)

 นิทานพันดาว (1000stars)

  • นิทานพันดาว (1000stars)

นิทานพันดาว ซีรีส์แนวโรแมนติกดราม่า นำแสดงโดย เอิร์ท พิรพัฒน์ และ มิกซ์ สหภาพ ที่อบอวลไปด้วยกลิ่นอายของธรรมชาติ ป่าเขา และผู้คนบนผาปันดาว

เรื่องราวของ เธียร ที่ได้รับการปลูกถ่ายหัวใจ หลังจาก ทอฝัน ครูอาสาเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ เขาจึงตัดสินใจสานต่อความความปรารถนาสุดท้ายจากไดอารี่ของทอฝัน ด้วยการไปเป็นครูอาสาบนหมู่บ้านผาปันดาว และการนับหนึ่งพันดาวกับ ภูผา หัวหน้าเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ...การเปลี่ยนหัวใจในครั้งนี้ ได้เปลี่ยนชีวิตและหัวใจของครูเธียรไปตลอดกาล

ซีรีส์ นิทานพันดาว ได้รับกระแสตอบรับจากคนดูถล่มทลาย เต็มไปด้วยความธรรมชาติและมวลความอบอุ่นละมุนละไม ลงตัวทั้งบทละคร ภาพ ฉาก เพลงประกอบ และการแสดงของ เอิร์ท-มิกซ์ โดยเรื่องนี้เป็นผลงานแสดงครั้งแรกของ มิกซ์ สหภาพ แต่สามารถถ่ายทอดบทบาทตัวละครออกมาได้ดีเยี่ยม เล่าผ่านอารมณ์ตัวละครและสายตา แทบจะไม่มีฉากแตะเนื้อต้องตัวกันเลย แต่คนดูสัมผัสถึงความรู้สึกตัวละครได้อย่างดี

แม้นิทานพันดาวจะมีเรื่องราวที่เป็นบทสรุปความสัมพันธ์ตัวละครในเส้นเรื่องหลักแล้ว ในปี 2023 มีโปรเจกต์ที่ชื่อว่า Our Skyy ที่จะสร้างซีรีส์ตอนพิเศษเป็นกำไรให้กับแฟนๆ ที่คิดถึงตัวละครที่รัก ซึ่ง นิทานพันดาว เป็นหนึ่งในโปรเจกต์เรื่องนี้ โดยหลายคนยกให้เป็นบทสรุปของนิทานพันดาวที่กลมกล่มที่สุด อิ่มเอมที่สุด และสร้างความประทับใจจนต้องเสียน้ำตา 

ซึ่งในตอนพิเศษนี้เองจะพาคนดูไปติดตามความรักของ ภูผา-เธียร์ หลังจากรักกันที่ผาปันดาว จนต้องผ่านบททดสอบชีวิตอีกครั้ง และที่ทำคนดูเสียน้ำตามากที่สุดคือฉากขอแต่งงานที่ไม่มีคำว่ารัก แต่ซีนอารมณ์ของนักแสดงอย่าง เอิร์ท-มิกซ์ ที่เผยพัฒนาการทางการแสดงให้คนดูรู้สึกเติบโตไปกับตัวละคร ตีบทแตกชวนคนดูอินไปกับความรักที่ส่งผ่านสายตาในฉากนี้ บอกเลยว่าประทับใจซาบซึ่งจนน้ำตาท่วมจอแน่นอน แฟนๆ สามารถขึ้นดอยไปผาปันดาวอีกครั้งได้ทาง Viu 

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ 5 ซีรีส์วายบทปังยันแอคติ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook