Ridley Scott จับมือ Joaquin Phoenix อีกครั้งในหนังมหากาพย์ Napoleon

Ridley Scott จับมือ Joaquin Phoenix อีกครั้งในหนังมหากาพย์ Napoleon

Ridley Scott จับมือ Joaquin Phoenix อีกครั้งในหนังมหากาพย์ Napoleon
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าหนังพีเรียดอย่าง The Last Duel ของผู้กำกับ Ridley Scott จะไม่ประสบความสำเร็จแบบผลงานก่อนๆของเขา แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่านี่คืองานพีเรียดคุณภาพสมกับที่เป็นมือเก๋าแห่งวงการที่ทำหนังแนวๆนี้ออกมาทีไรก็คุณภาพคับจอทุกครั้งไป ไล่ตั้งแต่ Gladiator , Kingdom of Heaven , Robin Hood และงานที่กำลังจะมาถึงอย่าง Gladiator 2 อันเป็นภาคต่อที่ทุกคนรอคอย

แต่ก่อนจะไปพบกับ Gladiator 2 ผู้กำกับ Ridley Scott ยังมีอีกหนึ่งงานพีเรียดฟอร์มดีที่ทำให้กับ Apple TV+ และ Sony Pictures นั่นก็คือ Napoleon ที่นำแสดงโดย Joaquin Phoenix เจ้าของรางวัลออสก้าร์จาก Joker ผู้เคยเข้าชิงออสก้าร์มาแล้ว 4 ครั้ง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือบทสมทบจาก Gladiator ของ Ridley Scott นั่นเอง

สำหรับ Napoleon ฉบับนี้จะพาคนดูเข้าไปสำรวจความทะเยอทะยานอย่างไม่หยุดยั้งของ Napoleon Bonaparte ที่ต่อสู้เพื่อก้าวสู่อำนาจผ่านปริซึมของความสัมพันธ์อันผันผวนของเขากับ Josephine ที่รับบทโดย Vanessa Kirby อันเป็นรักแท้คนเดียวของเขา Napoleon ผู้เป็นผู้นำในช่วงสงครามปฏิวัติฝรั่งเศส และในที่สุดก็ขึ้นเป็นจักรพรรดิแห่งฝรั่งเศสในปี 1804

หนังจะนำเสนอให้เห็นกลวิธีทางทหารและการเมืองที่มีวิสัยทัศน์ของเขา รวมเข้ากับฉากการรบที่สมจริงที่สุดเท่าที่เคยมีการสร้างหนังเกี่ยวกับ Napoleon มา นอกจากดารานำสองคนแล้ว หนังยังสมทบโดย Ben Miles, Matthew Needham, Tahar Rahim, Youssef Kerkour และ Phil Cornwell

Napoleon เขียนบทโดยมือเขียนบท David Scarpa ผู้เขียนบท All The Money In The World ให้กับ Ridley Scott และ Gladiator 2 ที่กำลังเตรียมงานสร้างนี้

Ridley Scott บอกกับสื่ออย่าง Deadline ว่า

“นโปเลียนเป็นคนที่ผมหลงใหลมาโดยตลอด เขามาจากไหนไม่รู้ เพื่อปกครองทุกสิ่ง ... แต่ในขณะที่เขากำลังทำสงครามกับ Josephine ภรรยาอันเป็นที่รักของเขา เขาก็พิชิตโลกเพื่อพยายามเอาชนะใจเธอ และเมื่อทำไม่ได้ เขาก็พิชิตโลกเพื่อทำลายเธอ และทำลายตัวเองไปด้วย.... ไม่มีนักแสดงคนไหนที่สามารถสวมบท Napoleon ได้เหมือน Joaquin เขาเคยสร้างตัวละครจักรพรรดิ์ที่ซับซ้อนที่สุดในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ใน Gladiatorและเราจะสร้างจักรพรรดิแบบนั้นอีกครั้งกับ Napoleon ของเขา”

Napoleon มีกำหนดฉายในสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักรในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2023 โดย Sony Pictures Releasing ก่อนจะลงสตรีมบน Apple TV+ในภายหลัง

ชมตัวอย่าง

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ Ridley Scott จับมือ Joaquin Phoenix อีกครั้งในหนังมหากาพย์ Napoleon

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook